x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ MỸ 1-1 ĐT NỮ HÀ LAN: NHÀ ĐKVĐ BẤT NGỜ BỊ CẦM CHÂN

11:49 | 27/07/2023


Được đánh giá cao hơn nhưng ĐT nữ Mỹ đã bất ngờ bị ĐT nữ Hà Lan cầm hòa 1-1.

Được đánh giá cao hơn nhưng ĐT nữ Mỹ đã bất ngờ bị ĐT nữ Hà Lan cầm hòa 1-1. Dẫu thế, đội đương kim vô địch vẫn dẫn đầu bảng E nhờ hơn hiệu số so với đối thủ.

Hai đội đã có 5 lần gặp nhau trước đây nhưng chiến thắng đều thuộc về đội nữ Mỹ. Cho nên có thể hiểu đội nữ Hà Lan đang khát chiến thắng ra sao ở trận đấu này. Bên cạnh đó, Mỹ đang là đương kim vô địch World Cup, trong lúc Hà Lan là á quân, nên việc vượt qua nhà vô địch cũng chính là mục tiêu thầy trò HLV Andries Jonker đặt ra.

Cũng vì mục tiêu ấy, nên tốc độ trận đấu ngay từ đầu đã diễn ra khá nhanh. Dẫu vậy, các nữ tuyển thủ Mỹ vẫn là những người nắm thế chủ động và có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn so với đối thủ. Thậm chí ở phút thứ 8, họ đã có cơ hội áp sát khung thành của đối thủ, nhưng cú sút lại đưa bóng đi chệch cột. Ngược lại, trong 15 phút đầu trận, Hà Lan gần như chưa đó cơ hội làm khó khung thành của thủ môn Naeher bên phía tuyển Mỹ.

Trong thế trận ấy, Hà Lan bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 17. Từ một pha phản công cực nhanh, Jill Roord tung cú sút như kẻ chỉ mở tỷ số 1-0 cho trận đấu, từ cú trả ngược về của đồng đội. Ngay sau bàn thua, tuyển Mỹ đã có màn đáp trả, tiếc là cú dứt điểm của họ chưa thành bàn. Dẫu thế, bàn thắng sớm đã giúp tinh thần các tuyển thủ đội bóng màu da cam tự tin hẳn, họ đã lấy lại thế trận và có không ít pha vây hãm khung thành của đối thủ.

Việc phải tìm bàn cân bằng tỷ số ngay trong hiệp 1 có vẻ khiến các nữ tuyển thủ Mỹ có phần nôn nóng. Rất nhiều pha vây hãm khá nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Domselaar (Hà Lan), nhưng những cú dứt điểm của đội tuyển xứ cờ hoa vẫn chưa biến thành bàn thắng.

Niềm vui của đội nữ Hà Lan khi bất ngờ có bàn mở tỷ số
Niềm vui của đội nữ Hà Lan khi bất ngờ có bàn mở tỷ số

Ở thế bị dẫn bàn, các nữ tuyển thủ của Mỹ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Liên tiếp những pha tấn công được tạo ra, thậm chí họ cũng không ngại tranh chấp quyết liệt, nhưng các cô gái Mỹ vẫn tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của tuyển Hà Lan.

Mãi đến phút 62, từ tình huống đá phạt góc, đội trưởng Lindsey Horan đã có cú căng ngang để bật cao đánh đầu cân bằng 1-1 cho tuyển Mỹ. Bàn thắng khiến tuyển Mỹ cực kỳ phấn khích và tiếp tục nắm thế trận chủ động để dồn ép Hà Lan vào thế chống trả vất vả. Ở phút 68, Mỹ đã có cơ hội đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Đội tuyển Mỹ chơi lấn lướt và có bàn cân bằng 1-1 trong hiệp 2
Đội tuyển Mỹ chơi lấn lướt và có bàn cân bằng 1-1 trong hiệp 2

Bị ép sân, nhưng ở phút 80, tuyển nữ Hà Lan cũng có pha đột phá vào vòng 16m50 và tung cú dứt điểm làm thót tim các khán giả Mỹ, nhưng tiếc là không thể tạo thành bàn thắng. Ngay sau đó, tuyển Mỹ tiếp tục bố ráp khung thành của thủ môn Domselaar, nhưng một loạt cơ hội đã bị các tuyển thủ Mỹ bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Bị Hà Lan chia điểm với tỷ số hòa 1-1, đây có thể xem là một bất ngờ với các tuyển thủ Mỹ. Tuy nhiên, dẫu bị cầm hoà nhưng tuyển Mỹ vẫn dẫn đầu bảng E với 4 điểm. Tuyển nữ Hà Lan tuy bằng điểm với đối thủ nhưng xếp thứ nhì do thua hiệu số.

Chiều nay (27/7) sẽ tiếp tục diễn ra trận đấu thứ 2 của bảng E giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha vào lúc 14h30.

GHI BÀN: Lindsey Horan (67’) - Jill Roord (17’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Mỹ: Naeher, Girma, Fox, Dunn, Lindsey Horan, Ertz, Sullivan, Demelo (Lavelle, 46’), Morgan, Smith, Roman.

Hà Lan: Van Domselaar, Van Der Gragt (Nouwen, 46’), Janssen, Spitse, Van De Donk, Groenen, Jill Roord (Jansen, 90+3), Pelova, Martens, Snoeijs (Egurrola, 72’), Brugts.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo