x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ BỒ ĐÀO NHA 0-0 ĐT NỮ MỸ: NHÀ ĐKVĐ SUÝT ÔM HẬN

17:03 | 01/08/2023


Nhà đương kim vô địch suýt chút nữa ôm hận trước đối thủ yếu hơn khi cột dọc đã một lần cứu thua cho ĐT nữ Mỹ.

Nhà đương kim vô địch suýt chút nữa ôm hận trước đối thủ yếu hơn khi cột dọc đã một lần cứu thua cho ĐT nữ Mỹ. Hoà thất vọng trước ĐT nữ Bồ Đào Nha, ĐT nữ Mỹ vẫn giành vé đi tiếp sau vòng bảng World Cup nữ 2023.

Mỹ quyết tâm giành một chiến thắng trước Bồ Đào Nha để vững ngôi đầu bảng E. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã cho thấy, họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Nhà ĐKVĐ thế giới nhập cuộc với lối chơi tấn công mạnh mẽ nhưng gặp phải sự kháng cự rất quyết liệt của đối thủ. Lối chơi áp sát, tập trung bắt người từ giữa sân khá hiệu quả khiến cho các pha hãm thành của Mỹ trở nên nhạt nhoà. 

Đó là lý do mà trong 45 phút đầu tiên, khung thành của Bồ Đào Nha không phải gặp thách thức quá lớn và thủ môn Ines Pereira cũng không phải trổ tài quá nhiều. Chơi thiên về phòng thủ nên Bồ Đào Nha cũng không có cơ hội ăn bàn nào thực sực đáng nhớ về phía cầu môn của Mỹ trong hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Morgan đột phá đi sát đường biên ngang rồi tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn Ines Pereira nhưng một hậu vệ của Bồ Đào Nha đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà. Tình huống suýt thua khiến đội bóng đến từ châu Âu bừng tỉnh và chơi tập trung hơn. Nếu giành chiến thắng, Bồ Đào Nha sẽ giành vé đi tiếp nên họ đã chơi quyết tâm hơn trong hiệp 2.

So với hiệp 1, Bồ Đào Nha kiểm soát bóng tốt hơn, và có những cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút bù giờ của hiệp 1 khi Aubrey tung cú sút đưa bóng trúng cột dọc, bỏ lỡ tình huống ăn bàn mười mươi của đội nhà.

Hoà chung cuộc với tỷ số 0-0, Mỹ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì khi có 5 điểm và giành vé đi tiếp sau Hà Lan. Với 4 điểm, Bồ Đào Nha đứng thứ ba và cùng Việt Nam sớm chia tay World Cup nữ 2023. 

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Ines Pereira, Carole Costa, Catarina Amado, Dolores Silva, Tatiana Pinto, Kika Nazareth, Andreia Norton, Diana.

Mỹ: Naeher, Girma, Williams, Ertz, Horan, Smith, Morgan, Lavelle, Sullivan, Dunn, Fox.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo