x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT LÀO CÔNG BỐ DANH SÁCH 30 CẦU THỦ DỰ AFF CUP 2020

09:35 | 25/11/2021


Danh sách ĐT Lào có sự xuất hiện đáng chú ý của tiền đạo đang chơi ở Pháp là Billy Ketkeophomphone.

Danh sách ĐT Lào có sự xuất hiện đáng chú ý của tiền đạo đang chơi ở Pháp là Billy Ketkeophomphone.

Liên đoàn Bóng đá Lào đã công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong số này có 4 cầu thủ thi đấu tại nước ngoài, gồm tiền vệ Phoutthasay Khochalern (Thai League 1), Mitsada Saitaifah (Thai League 3), tiền đạo Billy Ketkeophomphone (Ligue 2) và Souk Aphone Vongchiengkham (Thai League 2).

Billy Ketkeophomphone đương nhiên là cầu thủ nổi bật nhất. Tiền đạo mang trong mình 2 dòng máu Pháp và Lào từng tung hoành ngang dọc ở giải VĐQG và hạng Nhất Pháp. Từ năm 2012 đến 2015, Billy đã chơi 101 trận cho CLB Tours ở hạng Nhất. Đỉnh cao sự nghiệp của Billy là chơi cho Angers và đội bóng tiếng tăm Auxerre.

Năm 2015, Billy cùng Angers thi đấu ở Ligue 1. Đầu mùa bóng đó, anh đã chơi nổi bật để giúp Angers có thời điểm vươn lên nhì bảng, chỉ sau gã nhà giàu PSG. Mùa giải năm ấy, Billy đã đá trọn vẹn 38 trận cho Angers và ghi 5 bàn. Ở mùa thứ 2, anh gặp chấn thương nặng nhưng vẫn có thể ghi thêm 1 bàn thắng. Billy Ketkeophomphone là con của hai vợ chồng người Lao nhập cư tại Pháp. Anh sinh năm 1990. Thời điểm ngắn ngủi thi đấu tại Ligue 1, Billy Ketkeophomphone cũng gây chú ý với giới truyền thông Pháp và được mời phỏng vấn.

Ngoài ra, 3 cầu thủ đang chơi ở Thái Lan là Phoutthasay Khochalern, Mitsada Saitaifah và Souk Aphone Vongchiengkham cũng là những gương mặt đáng chú ý tiếp theo của Lào. Trong đó, Vongchiengkham từng thi đấu ở AFF Cup 2018 và được mệnh danh là Messi nước Lào. Cầu thủ này cũng nhiều lần bày tỏ khát khao được chơi bóng tại V.League nhưng chưa có cơ hội.

Đội tuyển Lào sẽ có trận ra quân gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020 ngày 6/12.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo