x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT ANH: DANNY INGS SẼ THAY THẾ HARRY KANE?

15:17 | 14/01/2020


Tin buồn cho đội tuyển Anh: trung phong Harry Kane phải nghỉ thi đấu 4 tháng.

Tin buồn cho đội tuyển Anh: trung phong Harry Kane phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Tin vui: trung phong bị quên lãng Danny Ings bỗng liên tục ghi bàn trong những ngày này. Sẽ là một áp lực lớn cho HLV Gareth Southgate nếu ông không gọi Ings trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển Anh.

HLV Brendan Rodgers (Leicester) lắc đầu quầy quậy khi chứng kiến Danny Ings ghi bàn vào cuối trận, giúp Southampton thắng ngược 2-1 trên sân Leicester. Đấy là Southampton mà Leicester từng thắng đến 9-0 trong trận lượt đi ở Premier League. Và đấy là Ings mà Rodgers từng mua về trong thời gian dẫn dắt Liverpool. Hơn ai hết, Rodgers hiểu rõ khả năng của tiền đạo này. Khi được hỏi Dany Ings có thể trở lại đội tuyển Anh trong loạt trận quốc tế sắp tới, Rodgers nói ngay: “Còn gì để nghi ngờ nữa”.

Chỉ 1 ngày sau khi bình luận rằng sẽ không có chuyện lão tướng Jamie Vardy trở lại đội tuyển Anh, Rodgers lại làm cho giới hâm mộ “tam sư” hào hứng khi bàn về một chân sút từ lâu đã không còn được đội tuyển Anh đoái hoài. James Ward-Prouse, đồng đội của Ings ở Southampton bình luận: về phong độ cụ thể, bóng đá Anh dường như không có trung phong nào hay hơn Ings trong thời điểm này.

Nhìn vào hành trình gian khổ của Southampton ở Premier League, càng thấy rõ sự xuất sắc của Danny Ings - cầu thủ đành phải xin được chia tay Liverpool do không có nhiều cơ hội thi đấu (và HLV Juergen Klopp phải đau lòng chấp nhận).

Đâu cần nói thêm về một đội trong nhóm rớt hạng, từng thua đến 0-9 trước một đối thủ vốn chẳng có tham vọng tranh ngôi đâu bảng! Gần như một mình Ings kéo Southampton ra khỏi vị trí nguy hiểm, vươn lên khu vực giữa bảng. Trong 11 trận đấu gần đây ở Premier League, chỉ có 2 lần Ings không ghi bàn. Một là trận thua 0-2 trên sân Chelsea, Ings không được đá chính. Hai là trận thua West Ham 0-1, Ings “chỉ” sút dội xà!

HLV Southgate nên dũng cảm gọi lại Danny Ings sau chấn thương của Kane
HLV Southgate nên dũng cảm gọi lại Danny Ings sau chấn thương của Kane

Bàn về cái hay của một tiền đạo đang ghi bàn đều đặn thì quá đơn giản. Ings chơi đầu tốt, dứt điểm tuyệt vời, chuyền bóng tốt, lại có ý thức hỗ trợ phòng ngự... Nhưng theo Rodgers, Ings có những nét rất riêng trong lối chơi, không lẫn vào đâu được. Hơi uổng, khi lần duy nhất khoác áo ĐTQG của Ings đã cách nay 5 năm.

Xét tổng thể, Marcus Rashford và Tammy Abraham gần như chắc chỗ, khi đội tuyển Anh chuẩn bị cho Euro 2020 trong hoàn cảnh thiếu Harry Kane. Còn lại, những ai đang có hy vọng chứng tỏ năng lực trước các trận giao hữu với Italia và Đan Mạch trong tháng 3? Southgate luôn có mặt trên khán đài ở Premier League trong những ngày này. Hẳn nhiên, ông sẽ phải lưu ý Danny Ings.

Callum Wilson (Bournemouth) từng khởi đầu xuất sắc trong mùa bóng này, nhưng anh đã không ghi bàn từ tháng 9 đến nay. Dominic Calvert-Lewin, ngôi sao giúp Anh vô địch giải U-20 World Cup hồi năm 2017, cũng có thể là một lựa chọn, nhưng không bằng Ings.

Xin được lưu ý: chúng ta chỉ đang bàn về vị trí tiền đạo và vai trò ghi bàn. Với Rashford, Abraham, Ings trong diện lựa chọn, Southgate đã có thể yên tâm phần nào trước hoàn cảnh thiếu Harry Kane trong khoảng thời gian sắp tới. Đấy là chưa kể Raheem Sterling, đã ghi bàn hàng loạt trong những tháng gần đây.

Là người dẫn đầu về thành tích ghi bàn cho “tam sư” hiện thời, Sterling là một trường hợp đặc biệt, với vị trí và vai trò rất linh động. Các cầu thủ chuyên chạy cánh, như Callum Odoi-Hudson hoặc Jadon Sancho, không liên quan nhiều đến cuộc đua “thay chỗ Kane”, dù Odoi-Hudson cũng đang lên chân, vừa ghi được bàn đầu tiên ở Premier League cuối tuần qua.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo