x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÔNG TIMOR 2-3 PHILIPPINES: ERIKSSON VÀ HỌC TRÒ THẮNG HÚ VÍA

22:23 | 17/11/2018


Sự chủ quan của Philippines đã khiến họ suýt trả giá, nhưng trước một Đông Timor quá yếu, thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson vẫn chứng tỏ được sức mạnh và cho thấy họ sẽ là đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết với Thái Lan

Sự chủ quan của Philippines đã khiến họ suýt trả giá, nhưng trước một Đông Timor quá yếu, thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson vẫn chứng tỏ được sức mạnh và cho thấy họ sẽ là đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết với Thái Lan.

Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi, nhưng Đông Timor đã bất ngờ khiến thầy trò HLV Eriksson phải toát mồ hôi hột ở phút thứ 6. Từ một pha phản công nhanh, Nelson Viegas đã dẫn bóng vào khu 16m50 đối mặt thủ môn của đội Philippines, tiếc là cú dứt điểm lại trúng thủ môn bật ra rất đáng tiếc.

Suốt 10 phút đầu, Đông Timor là những người nắm thế trận và liên tiếp có những pha vây hãm về phía khung thành của thủ môn Falkesgaard bên phía Phillippines. Tuy nhiên sau đó, Philippies dần lấy lại thế trận và mở những pha vây hãm khiến hàng phòng ngự của Đông Timor phải hoạt động rất vất vả. Chuyện gì đến đã đến, phút thứ 27, Phil Younghusband đã có cú sút trực diện mở tỷ số 1-0 cho Philippines từ cú tạt ngang của Schroeck.

Bàn thắng giúp các học trò của ông Eriksson thêm phần hứng khởi và phút 33, Steuble đã có cú sút xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Philippines từ sự hớ hênh của hàng thủ Đông Timor trong một pha đá phạt.

Niềm vui chiến thắng của Philippines
Niềm vui chiến thắng của Philippines

Hai bàn thua liên tiếp có vẻ khiến các cầu thủ Đông Timor nản lòng. Họ phải rất vất vả chống chọi trước những pha tấn công của đối thủ Philippines. Thực tế chỉ có sự may mắn mới giúp cho Đông Timor không bị thủng lưới thêm ở hiệp 1.

Không còn gì để mất, Đông Timor nỗ lực đẩy nhanh tấn công ở đầu hiệp 2. Nhưng trước lối đá rất chắc chắn của Philippines, đội chủ nhà, nhưng… phải chơi sân trung lập, đã gần như không làm nên bất ngờ nào.

Thế trận cù cưa hơn 20 phú đầu của hiệp đấu thứ 2. Mãi đến phút 68, trong một pha phối hợp tấn công, De Murga đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Philippines trước sự bất lực của hàng thủ Đông Timor.

Phút 72, Đông Timor được hưởng quả phạt đền do Nelson Viegas bị cầu thủ Mulders bên phía Philippines kéo áo trong khu vực 16m50. Kết quả, Netaniel đã rút ngắn tỷ số 1-3 cho Đông Timor.

Joao Pedro đã có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho Đông Timor
Joao Pedro đã có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho Đông Timor

Bàn thắng khiến các cầu thủ Đông Timor lên tinh thần và chỉ sau đó 2 phút, Joao Pedro đã có pha thoát nhanh xuống khung thành của Philippines rồi dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội nhà trong sự ngỡ ngàng của thầy trò HLV Eriksson.

Thắp lên hy vọng, các cầu thủ Đông Timor càng đẩy nhanh tấn công nhằm có thể cân bằng tỷ số ở những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, trước lối chơi chắc chắn của Philippines, Đông Timor đã không thể lật ngược được thế cờ, đành chấp nhận thua 2-3.

Thắng 2 trận liên tiếp, Philippines đang cùng 6 điểm với Thái Lan và cho thấy họ sẽ là đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết cùng đội bóng được đánh giá là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

CHUNG CUỘC: Đông Timor 2-3 Philippines

GHI BÀN: Netaniel (73’), Joao Pedro (75’) - Younghusband (27’), Steuble (33’), Murga (68’)

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Đông Timor: Aderito; Yohanes Gusmao, Candido (Goncalves, 46’), Filomeno, Nelson Viegas (Silveiro, 84’); Ade, Ramos (Martin, 67’), Nataniel, Joao Pedro; Nidio Racardo, Rufino.

Philippines: Falkesgaard; Sato, Mulders, De Murga, Ingreso; Schrock (Ramsay, 40’), Steuble, Strauss (Adam, 80’), James Younghusband (Dizon, 57’); Reichelt, Phil Younghusband.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo