x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỘI TUYỂN BRAZIL BỔ NHIỆM HLV SAO PAULO

13:36 | 08/01/2024


Dorival Junior sẽ là tân HLV của đội tuyển Brazil tham dự vòng loại World Cup 2026, sau khi HLV này chấp nhận lời đề nghị từ LĐBĐ Brazil (CBF).

Dorival Junior sẽ là tân HLV của đội tuyển Brazil tham dự vòng loại World Cup 2026, sau khi HLV này chấp nhận lời đề nghị từ LĐBĐ Brazil (CBF).

Chiếc ghế HLV trưởng ĐT Brazil bị bỏ trống rốt cuộc đã có người tiếp quản. Theo tờ nhật báo O Globo, Dorival Junior đã chấp nhận lời đề nghị từ LĐBĐ Brazil (CBF) và rời Sao Paulo để tiếp quản đội bóng Vàng Xanh. Thông báo chính thức có thể được đưa ra trong vài ngày tới, do CBF lúc này đang tập trung vào việc tiễn biệt huyền thoại Mario Zagallo, người vừa qua đời ở tuổi 92.

Trên thực tế, Dorival từng tỏ ra e ngại trong việc nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil, trong bối cảnh hỗn loạn mà CBF đang phải trải qua với việc tòa án Rio de Janeiro đã thông qua quyết định bãi nhiệm chủ tịch LĐĐB nước này (CBF), Ednaldo Rodrigues hồi tháng 12 năm ngoái. Thay thế Rodrigues tạm thời điều hành CBF là Jose Perdiz, người đứng đầu tòa án tư pháp thể thao Rio de Janeiro.

Như vậy, Dorival Junior sẽ là người kế nhiệm Tite, HLV hiện tại của Flamengo, người đã dẫn dắt Brazil ở hai kỳ World Cup gần đây nhất (2018 và 2022). Cần biết, giữa thời gian Tite rời đi và Dorival chuyển đến, CBF đã sử dụng hai HLV tạm quyền là Ramon Menezes và Fernando Diniz. CBF từng hy vọng Diniz sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò  này cho đến khi Carlo Ancelotti đến vào tháng 6 năm 2024. Tuy nhiên, Ancelotti đã chọn gia hạn với Real Madrid, điều này buộc CBF phải thay đổi kế hoạch.

Trong hai mùa giải gần đây nhất, khi dẫn dắt Flamengo (năm 2022) và Sao Paulo (2023), Dorival đã cùng học trò vô địch Copa Libertadores và hai lần vô địch Cúp quốc gia Brazil liên tiếp. Ở tuổi 61, Dorival Junior rời Sao Paulo để tiếp quản Selecao sau khi dẫn dắt Sao Paulo qua 54 trận, với 25 trận thắng, 13 trận hòa và thua 16 trận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo