x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỘI BÓNG CỦA ROONEY ĐỐI MẶT NGUY CƠ XUỐNG HẠNG KHI BỊ TRỪ 21 ĐIỂM

15:29 | 17/11/2021


HLV Wayne Rooney đang đứng trước tình cảnh rất khó khăn, khi Derby County của ông đang đứng trước viễn cảnh xuống hạng do mới nhận thêm án phạt bị trừ điểm

HLV Wayne Rooney đang đứng trước tình cảnh rất khó khăn, khi Derby County của ông đang đứng trước viễn cảnh xuống hạng do mới nhận thêm án phạt bị trừ điểm, lần thứ 2 ở mùa giải này với tổng 21 điểm.

Đầu mùa giải này, do không còn khả năng trả nợ và buộc phải nhượng quyền điều hành để đảm bảo đội bóng không phá sản, Derby County đã bị Ban tổ chức giải Championship (giải hạng nhất Anh) trừ 12 điểm. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đây khi mới nhất, đội chủ sân Pride Park tiếp tục nhận thêm án phạt.

Cụ thể, BTC Championship xác nhận, Derby County chính thức bị trừ thêm 9 điểm do vi phạm các quy tắc công bằng tài chính của giải đấu cũng như chậm trả lương. Những vi phạm tài chính ở Derby County xảy ra khi chủ sở hữu cũ Mel Morris còn ở câu lạc bộ. Giống như vào tháng 9, khoản điểm trừ này được áp dụng và có hiệu lực ngay lập tức. Như vậy, đội bóng của HLV Rooney đã bị trừ tới 21 điểm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Derby County mới giành được 18 điểm sau 17 vòng đấu. Việc bị trừ tới 21 điểm khiến đội bóng lúc này đang có điểm số là -3 trong khi mùa giải đã trôi qua được gần một nửa chặng đường và cách biệt với nhóm an toàn lúc này đã lên tới 18 điểm.

Rooney sẽ tiếp tục gắn bó với Derby County
Rooney sẽ tiếp tục gắn bó với Derby County

HLV Rooney vẫn đang cùng các học trò nỗ lực tập luyện dù nhận thông tin lần thứ 2 bị trừ điểm. Nhiều nguồn tin khẳng định, huyền thoại của Man United không có ý định rời "con tàu đắm" mang tên Derby County mà chấp nhận làm việc không lương để giúp CLB vượt qua khó khăn.

Liên quan đến điều này, trang chủ của Derby County thông báo họ chấp nhận án phạt, không đưa ra động thái kháng cáo nào. Cũng theo thông báo, điều này là cần thiết để đội bóng tiến hành tái cấu trúc và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Lúc này Derby nhận được sự quan tâm của doanh nhân người Mỹ, Chris Kirchner - người đang cố gắng hoàn tất một thỏa thuận để tiếp quản đội bóng có biệt danh Rams. Tuy nhiên, một vài trở ngại lớn cần phải vượt qua, đầu tiên là việc đồng ý một thỏa thuận với HMRC về hóa đơn thuế lên tới hơn 25 triệu bảng.

Ngoài ra, mọi thương vụ tiếp quản cũng cần có thỏa thuận với chủ sở hữu cũ, Mel Morris để bán sân vận động, khi ông này đang tìm kiếm mức phí khoảng 20 triệu bảng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo