x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DNH NAM ĐỊNH 1-0 QUẢNG NAM: KHÁCH RƠI XUỐNG BÉT BẢNG

22:56 | 12/07/2020


Chiến thắng 1-0 trước đội xếp ngay trên mình 1 bậc là Quảng Nam đã giúp cho DNH Nam Định thoát khỏi đáy bảng V.League sau vòng đấu thứ 9.

Chiến thắng 1-0 trước đội xếp ngay trên mình 1 bậc là Quảng Nam đã giúp cho DNH Nam Định thoát khỏi đáy bảng V.League sau vòng đấu thứ 9.

 

DNH Nam Định vô duyên với cầu môn 

Bước vào “trận cầu 6 điểm” có thể thay đổi vị trí cuối cùng trên BXH V.League, dễ hiểu tại sao mà đội chót bảng - DNH Nam Định lại hối hả ép sân Quảng Nam, đội hơn họ 1 bậc và chỉ hơn đúng 1 điểm trước khi vòng 9 V.League diễn ra, trong hiệp thi đấu đầu tiên đến như vậy. 

Đoàn quan của HLV Phạm Hồng Phú có ít nhất 6 tình huống có thể tạo ra bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Cường nhưng lần lượt Rafaelson, Văn Trường, Merlo… đều tỏ ra vô duyên trước khung gỗ đối thủ. Phút thứ 9, Rafaelson ngẫu hứng sút bóng ở gần giữa sân, chếch bên cánh phải đưa bóng đi vọt xà Quảng Nam. Liên tiếp các phút 19 và 20, Mạnh Hùng và Merlo đều không thể thắng được thủ môn Văn Cường. 

Merlo cùng các tiền đạo DNH Nam Định bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1.
Merlo cùng các tiền đạo DNH Nam Định bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Đáng tiếc nhất phải kể đến phút thứ 42 của trận đấu. Mạnh Cường của DNH Nam Định cướp được bóng trong chân của hậu vệ Quảng Nam ngay trước vòng cấm địa đối thủ. Anh đưa được bóng vào khu vực 5m50, tạo điều kiện để Merlo nhoài người vào dứt điểm. Thế nhưng, cầu thủ nhập tịch bên phía đội chủ nhà lại đón hụt bóng.

Tấn công liên tiếp mà không ghi được bàn thắng, DNH Nam Định suýt chút nữa phải trả giá. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, tiền vệ trẻ Hồng Sơn của Quảng Nam từ tuyến 2 dứt điểm bóng sống buộc thủ môn Xuân Việt bên phía DNH Nam Định phải bay người đẩy bóng lên trời. 

Thoát khỏi đáy bảng

Đầu hiệp 2, HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam đưa tiền đạo Minh Tuấn vào sân. Ngay sau đó 1 phút, cầu thủ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội lên đội tuyển Việt Nam cách đây không lâu suýt chút nữa mang về bàn khai thông thế trận. Từ đường chuyền tầm thấp vào trước vòng 5m50 đầy khó chịu của đội trưởng Thanh Trung, Minh Tuấn băng vào nhưng dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc. 

Khi người hâm mộ Nam Định bắt đầu cảm thấy bất an cho số phận của đội nhà thì bất ngờ ở phút 55, bàn thắng đã đến với đội bóng thành Nam. Trong bối cảnh những tiền đạo không thể ghi bàn, trung vệ ngoại - Tony Agbaji đã lên tiếng đúng lúc. Từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, một cầu thủ DNH Nam Định đánh đầu làm tường để Agbaji dứt điểm cận thành tung lưới Quảng Nam.

Trung vệ Agbaji giúp DNH Nam Định thắng Quảng Nam.
Trung vệ Agbaji giúp DNH Nam Định thắng Quảng Nam.

Bị dẫn bàn nhưng Quảng Nam không cho thấy nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Những pha tấn công của đội bóng đất Quảng thiếu đi độ sắc bén và sự quyết tâm ở những pha phối hợp tại 1/3 sân của DNH Nam Định. Trong khi đó, với chiến thuật phòng ngự phản công, đội bóng thành Nam vẫn tạo được một vài tình huống đáng chú ý. Nổi bật nhất chính là pha đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương và tung cú sút uy lực chéo cầu môn của Rafaelson. Hay ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, Merlo vượt qua hậu vệ Quảng Nam để đối mặt với thủ môn Văn Cường. Đáng tiếc pha đặt lòng đưa bóng về góc xa của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.

Dẫu sao, với chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Quảng Nam, DNH Nam Định không chỉ đẩy Quảng Nam xuống vị trí cuối bảng V.League mà họ còn nhảy lên tới 2 bậc (từ 14 lên 11) trên BXH, khi ở trận đấu trước đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ có được 1 trận hòa trên sân của SLNA. 

CHUNG CUỘC: DNH Nam Định 1-0 Quảng Nam

GHI BÀN: Agbaji (55’) 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo