x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM TIN BĐ VIỆT NAM SÁNG 19/7: CỰU HLV THÁI LAN LẠI TUYÊN BỐ SỐC

11:08 | 19/07/2019


FIFA nhận xét bất ngờ về bảng đấu của ĐT Việt Nam; Cựu HLV Thái Lan lại tuyên bố sốc khi đối đầu Việt Nam; Duy Mạnh khẳng định sức mạnh bảng G rất khó đoán,...

FIFA nhận xét bất ngờ về bảng đấu của ĐT Việt Nam; Cựu HLV Thái Lan lại tuyên bố sốc khi đối đầu Việt Nam; Duy Mạnh khẳng định sức mạnh bảng G rất khó đoán,... sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 19/7.

Cựu HLV Thái Lan lại tuyên bố sốc khi đối đầu Việt Nam

Sau khi kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được công bố, nhiều tờ báo Thái Lan đã nhận định đội nhà rơi vào bảng đấu nhẹ với 3 đối thủ Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Chung quan điểm, cựu HLV đội tuyển Thái Lan, Worrawoot Srimaka cũng cho rằng đội nhà đã may mắn khi rơi vào bảng đấu không quá khó khăn. Ông nói: “Tôi cho rằng bảng G không quá khó khăn với đội tuyển Thái Lan. Chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về việc giành chiến thắng trước UAE, đội bóng không mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran. Họ cũng không mạnh hơn Việt Nam nhiều. Trong khi đó, Malaysia và Indonesia là những đối thủ quen mặt. Trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam hay đội bóng Đông Nam Á nào cũng được vì khi ấy đội tuyển Thái Lan đã có HLV trưởng mới. Chất lượng của các đội bóng ở khu vực không chênh lệch nhiều. Nếu giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, Thái Lan sẽ giảm bớt nhiều áp lực.”

HLV Worrawoot Srimaka tuyên bố, Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup. 
HLV Worrawoot Srimaka tuyên bố, Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup.

FIFA nhận xét bất ngờ về bảng đấu của ĐT Việt Nam

Trang chủ của FIFA cũng nhận định đây là bảng đấu khó lường. Họ viết: “Bảng G là bảng đấu cực kỳ đáng xem. Với sự góp mặt của 4 đội bóng tới từ Đông Nam Á, đây chẳng khác gì AFF Cup thu nhỏ. Bản thân UAE cũng đang muốn trở lại World Cup kể từ năm 1990. Do đó, họ cũng nỗ lực hết mình ở vòng loại. Dù vậy, UAE không thể xem thường những đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.  Nhìn vào màn trình diễn ở Asian Cup 2019 vừa qua, Thái Lan và Việt Nam đều có thể mang tới rất nhiều khó khăn cho UAE. Hai đội bóng còn lại là Indonesia và Malaysia cũng hứa hẹn tạo nên bất ngờ thú vị.”

Duy Mạnh khẳng định sức mạnh bảng G rất khó đoán

Nhận định về kết quả tại bảng G, trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ với tuyền thông rằng: "Cả bốn đối thủ của Việt Nam đều là những đội bóng mạnh. UAE đương nhiên được đánh giá cao nhất, họ nằm ở nhóm hạt giống số một. Tuy nhiên, ba đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á cũng là những đối thủ rất khó khăn. Giống Việt Nam, họ có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Theo tôi, cơ hội được chia đều cho tất cả đội bóng tại bảng G. Mỗi khu vực, mỗi nước có lối chơi và con người khác nhau. Các đối thủ của chúng tôi đều như nhau về cơ hội, không thể nói đội nào yếu hay mạnh. Bóng đá là thế, không thể nói trước đội mạnh sẽ thắng đội yếu.”

HLV Thái Lan nhận lương cáo gấp 4 lần thầy Park

FAT cũng quyết định ký hợp đồng với ông Nishino, qua đó chuyên gia người Nhật trở thành thuyền trưởng nhận lương cao nhất lịch sử 'Voi chiến'. Cụ thể, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ nhận mức lương 970.000 USD/năm. Con số này cao gấp 4 lần mức lương hiện tại của HLV Park Hang Seo (khoảng 240.000 USD/năm). Đi kèm mức lương khủng, HLV Nishino cũng phải nhận những chỉ tiêu rất cao từ FAT. Trong đó, ông sẽ phải dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020.

U18 Việt Nam cầm hòa trường Đại học Kanagawa

Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển U18 Việt Nam trong đợt tập huấn tại Gotemba (Nhật Bản) nên các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc với tinh thần đầy hứng khởi. Mặc dù phải đối diện với dàn cầu thủ có thể hình, thể lực trội hơn cũng như lớn hơn từ 3 đến 4 tuổi bên phía Tuyển SV trường Đại học Kanagawa nhưng các cầu thủ U18 Việt Nam vẫn thể hiện sự tự tin đáng khen ngợi, tổ chức cầm bóng và phối hợp khá tốt. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy sự tiến bộ qua mỗi hiệp đấu, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 3 khi Phạm Xuân Tạo ghi bàn mở tỷ số 1-0. Tiếc rằng chỉ một thoáng mất tập trung ít phút sau đó trong hệ thống phòng ngự, đội tuyển U18 Việt Nam đã để cầu thủ đội bạn chớp cơ hội quân bình tỷ số 1-1.Đến ngày 21/7, đội sẽ có trận đấu thứ hai với “quân xanh” là SV trường ĐH Sanno.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo