x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM TIN BĐ VIỆT NAM SÁNG 02/08: THẦY PARK 'VI HÀNH' TUYỂN QUÂN VÒNG LOẠI WORLD CUP

10:50 | 02/08/2019


HLV Park Hang-seo phát hiện vũ khí mới trước SEA Games 30; HLV Chung Hea Soung lý giải nguyên nhân không thành công ở HAGL; Văn Lâm báo tin vui cho HLV Par Hang-seo từ Thái Lan,..

HLV Park Hang-seo phát hiện vũ khí mới trước SEA Games 30; HLV Chung Hea Soung lý giải nguyên nhân không thành công ở HAGL; Văn Lâm báo tin vui cho HLV Par Hang-seo từ Thái Lan,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 02/08.

Thầy Park “vi hành” V-League tuyển quân vòng loại World Cup

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ cử các cộng sự đến dự khán một số trận đấu tại vòng 19 V-League 2019. Trong đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đích thân xem 2 trận đấu. Theo kế hoạch được VFF công bố, HLV thể lực Park Sung-gyun dự khán trận đấu Sông Lam Nghệ An vs CLB Viettel tại sân Vinh vào chiều ngày 02/08. Một ngày sau đó, HLV trưởng Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young-jin sẽ dự khán trận đấu giữa CLB BĐ Hà Nội và Becamex Bình Dương tại SVĐ Hàng Đẫy. Cũng trong ngày 03/08, HLV đội tuyển U23 Việt Nam Kim Han-yoon sẽ di chuyển vào Nam Trung Bộ để dự khán trận Quảng Nam gặp CLB Thanh Hóa trên sân Tam Kỳ. Ở ngày thi đấu cuối cùng của vòng 19, HLV Park và trợ lý Lee sẽ về sân Thiên Trường để theo dõi trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai. Ở cuộc đối đầu tại 'chảo lửa' Thiên Trường, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ theo dõi và đánh giá phong độ của những học trò cưng như Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Phong Hồng Duy... trước khi chốt danh sách triệu tập ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo phát hiện vũ khí mới trước SEA Games 30

Đậu Văn Toàn (30) là cái tên đáng chú ý trong đợt tập trung của U22 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 30. 
Đậu Văn Toàn (30) là cái tên đáng chú ý trong đợt tập trung của U22 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 30.

Sau trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội, HLV Park Hang-seo khá ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Đậu Văn Toàn. Đá ở vị trí tiền vệ cùng Quang Hải và Văn Quyết, Văn Toàn đã hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự được HLV Chu Đình Nghiêm giao phó. Đây được coi là 1 trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tiền vệ 22 tuổi này. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Văn Toàn, HLV Park Hang-seo đã đưa tiền vệ này vào danh sách theo dõi đặc biệt chuẩn bị cho SEA Games 2019. Trong những lần triệu tập đội U22 Việt Nam vừa qua, HLV Park Hang-seo sử dụng những tiền vệ trung tâm là Trọng Long, Martin Lo, Hồng Sơn,... những cầu thủ mạnh về tấn công hơn phòng ngự. Ngược lại, Văn Toàn nổi trội nhờ khả năng phòng thủ rất tốt, điều nhà cầm quân Hàn Quốc đang rất cần cho tuyến giữa của U22 Việt Nam. Trong quá khứ, tiền vệ của CLB Hà Nội từng được HLV Park Hang-seo triệu tập dự vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng bị loại sau đó.

HLV Chung Hea Soung lý giải nguyên nhân không thành công ở HAGL

HLV trưởng CLB TP HCM Chung Hae Seong từng có thời gian làm GĐKT ở đội bóng phố Núi. Trước những nhận định cho rằng việc ông thất bại ở CLB HAGL vì không được quyền quyết định mọi thứ ở đội bóng, ông Chung khẳng định: “Nói tôi không thành công ở HAGL là hoàn toàn sai. Tôi không thất bại, người hâm mộ nên nhớ rằng, vị trí của tôi khi còn ở HAGL là GĐKT, vậy nên dĩ nhiên là tôi không thể làm gì hơn. Người nằm quyền trong tay là HLV trưởng Dương Minh Ninh, tôi chỉ có nhiệm vụ là chia sẻ những kinh nghiệm của mình với ông ấy. Việc thay người, quyết định nhân sự đều là thuộc thẩm quyền của ông ấy. Mỗi người phải tôn trọng nhiệm vụ của nhau. Việc HAGL chơi không tốt cũng phụ thuộc nhiều yếu tố chứ không phải mỗi vấn đề HLV hay ai khác.”

Văn Lâm báo tin vui cho HLV Par Hang-seo từ Thái Lan

Văn Lâm báo tin vui cho thầy Park từ Thái Lan. 
Văn Lâm báo tin vui cho thầy Park từ Thái Lan.

Trên mạng xã hội, không ít CĐV Thái Lan tỏ ra lo lắng khi chứng kiến Văn Lâm chơi ngày càng hay ở Muangthong United đặc biệt ở trận thắng 3-0 trước Chainat Hornbill. Trận này, thủ môn ĐT Việt Nam đã có 1 pha ném bóng tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. “Văn Lâm chơi ngày càng chắc chắn. Các chân sút của chúng ta sẽ không dễ khuất phục thủ môn này ở cuộc đọ sức với Việt Nam ở vòng loại World Cup”, một NHM Thái Lan bình luận sau trận Muangthong United thắng Chainat Hornbill 3-0 ở vòng 21 Thai League 2019.” Đây chắc chắn là thông tin cực vui với HLV Park Hang-seo khi vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh.

Quyết đánh bại Thái Lan, thầy Park cử người thị sát Thái Lan

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu trên sân Thammasat ở Rangsit (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok 40km về phía Bắc, để tổ chức trận đấu mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022, giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng, có thể quyết định thứ hạng của chúng ta ở bảng G, nên HLV Park Hang-seo đang cố gắng có những sự chuẩn bị chu đáo nhất. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đề xuất một người của LĐBĐ Việt Nam (VFF) sang tận nơi khảo sát mặt sân, và ông Đoàn Anh Tuấn - Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF đã lên đường. Kết quả chuyến khảo sát sẽ được báo cáo bằng văn bản trong ít ngày tới. Trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/9/2019.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo