x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT NHỮNG 'NGƯỜI NHẤT' Ở BUNDESLIGA

22:44 | 26/03/2020


Bundesliga 2019/20 đang phải tạm hoãn bởi đại dịch Covid-19. Giờ là lúc có nhiều thời gian để nhìn lại 25 vòng đấu đã qua.

Bundesliga 2019/20 đang phải tạm hoãn bởi đại dịch Covid-19. Giờ là lúc có nhiều thời gian để nhìn lại 25 vòng đấu đã qua. Khá bất ngờ với danh tính những cầu thủ đang dẫn đầu nhiều hạng mục thống kê đáng chú ý ở Bundesliga mùa này.

 

Thủ môn cản phá tốt nhất: Yann Sommer

Thủ thành Yann Sommer của M’gladbach đến lúc này là người gác đền có tỷ lệ cản phá tốt nhất sau 25 vòng đã đấu của Bundesliga 2019/20. Sommer đã cản phá thành công 76,38 những pha dứt điểm trúng đích hướng vào khung thành M’gladbach kể từ đầu mùa.

Xếp sau Sommer lần lượt là Peter Gulacsi (Leipzig, 73,91%), Lukas Hradecky (Leverkusen, 71,43%) và Koen Casteels (Wolfsburg, 71,43%). Khá bất ngờ khi Top 5 không có tên Manuel Neuer. Vị trí thứ 5 thuộc về “Neuer mới” là thủ thành Alexander Nuebel của Schalke (70,97%). Có một sự trùng hợp thú vị, Top 5 thủ thành có tỷ lệ cản phá tốt nhất thuộc 5 đội bóng xếp liền sát nhau từ vị trí thứ 3 đến vị trí thứ 7 trên BXH Bundesliga hiện tại.

Cầu thủ tắc bóng tốt nhất: Jonathan Tah

Không phải các trung vệ sáng giá của Bayern, Dortmund hay Leipzig, trung vệ Jonathan Tah của Leverkusen mới là người có tỷ lệ tắc bóng thành công tốt nhất. Tỷ lệ tắc bóng thành công của Tah lên tới 65,58%. 

Chỉ số ấy cho thấy tuyển thủ Đức 24 tuổi này đã chơi lên chân trông thấy ở mùa này. Trông vẻ ngoài có vẻ to và nặng nhưng Tah lại sở hữu tốc độ nước rút tối đa lên đến 34,3km/h. Kỹ năng xử lý của Tah cũng khéo hơn, quyết định xử lý của anh cũng chính xác hơn giúp anh xếp trên những gương mặt sáng giá như Dedryck Boyata (Hertha, 64,68%) Mats Hummels (Dortmund, 64,59%) và Dayot Upamecano (Leipzig, 64,07%).

Cầu thủ tạt bóng nhiều nhất: Filip Kostic

Thêm một ngạc nhiên thú vị nữa, chuyên gia chạy cánh Filip Kostic của Frankfurt là vua tạt bóng của Bundesliga mùa này. Kể từ đầu mùa, Kostic đã có tổng cộng 140 đường tạt bóng cho đồng đội. Con số ấy vượt xa 56 so với cầu thủ xếp thứ 2 là Christian Guenter của Freiburg (người đã có tổng cộng 84 đường tạt bóng sau 25 vòng đã đấu).

Dù vậy, tính hiệu quả từ cơn mưa đường tạt bóng của Kostic chưa ấn tượng. Sau 140 đường tạt, mới chỉ có 4 đường tạt bóng của anh giúp đồng đội ghi bàn. Con số ấy bằng với Thomas Mueller, dù Mueller “chỉ” có tổng cộng 77 đường tạt bóng cho các cầu thủ Bayern.

Người chuyền bóng chính xác nhất: Axel Witsel

Không ngạc nhiên khi ngôi vị vua chuyền bóng thường là các tiền vệ trung tâm. Họ giữ vai trò chia bài với nhiều đường chuyền ngắn. Chỉ  hơi bất ngờ khi ngôi vị cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất Bundesliga tính đến hiện tại không phải “ảo thuật gia” Thiago Alcantara của Bayern. Vua chuyền bóng hiện tại là Axel Witsel.

Tiền vệ trung tâm của Dortmund trung bình mỗi trận thực hiện 82 đường chuyền với tỷ lệ chuyền thành công 95,33%. Thiago thậm chí không có tên trong Top 5. Các vị trí xếp ngay sau Witsel thuộc về Nico Elvedi (M’gladbach, 94,39%), Sven Bender (Leverkusen, 94,22%), Dedryck Boyata (Hertha, 93,40%) và Manuel Akanji (92,77%).

Người đột phá nhiều nhất: Amine Harit

Amine Harit thực sự là chuyên gia đột phá ở Bundesliga mùa này. Ngôi sao mới của Schalke đã thực hiện tổng cộng 180 pha đi bóng qua người kể từ đầu mùa. Tỷ lệ đi bóng thành công của Harit cũng khá ấn tượng. Anh đã có 85 pha đi bóng qua được đối phương, tức là tỷ lệ thành công xấp xỉ 50%.

Các chuyên gia qua người tiếp theo gồm Kai Proeger (Paderborn, 152) và Milot Rashica (Bremen, 144). Trong số các đội bóng trong Top 4, chỉ có Dortmund và M’gladbach đóng góp được đại diện trong Top 5 ở hạng mục này. Jadon Sancho và Marcus Thuram đồng hạng 4 với 143 pha đột phá qua người.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo