x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT NHỮNG CẦU THỦ PHẠM LỖI NHIỀU NHẤT LA LIGA

09:09 | 25/04/2020


La Liga mùa này bớt những tình huống phạm lỗi hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cầu thủ “chơi bẩn” với tần suất phạm lỗi rất cao. Trong đó đứng đầu đang là các đại diện của bóng đá thành Madrid.

La Liga mùa này bớt những tình huống phạm lỗi hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cầu thủ “chơi bẩn” với tần suất phạm lỗi rất cao. Trong đó đứng đầu đang là các đại diện của bóng đá thành Madrid.

 

Các đội bóng La Liga ở mùa này “chơi đẹp” hơn hẳn. Điều đó được thể hiện qua con số thống kê sau 27 vòng đấu. Cụ thể, mới chỉ có tổng cộng 7.472 lỗi sau 270 trận đấu, nghĩa là 27,6 lỗi mỗi trận. Trong suốt năm trở lại đây, đây là mùa bóng có ít lỗi thứ 3, chỉ thua La Liga mùa 2018/19 với trung bình 27,1 lỗi mỗi trận và mùa 2015/16 với 27,3 lỗi mỗi trận.

Tuy La Liga mùa giải năm nay đã hạn chế rất nhiều những pha phạm lỗi, nhưng tất nhiên vẫn tồn tại những kẻ chơi xấu. Vẫn có những cầu thủ rất nhiệt tình làm những công việc không mấy hay ho này. Điều vô cùng ngạc nhiên là dẫn đầu danh sách “chơi bẩn” ở La Liga 2019/20 lại là một tiền đạo. Đó là chân sút Jaime Mata của Getafe. Cầu thủ 31 tuổi này đang là kẻ phạm lỗi nhiều nhất ở La Liga. Sau 24 trận ra sân, anh đã bị thổi phạt 67 lần.

Tuy nhiên, điều này không có gì ngạc nhiên nếu nhìn vào lối chơi của Getafe tại giải năm nay. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Bordalas, đội bóng ngoại ô Madrid luôn chủ trương thi đấu rất rắn, đến mức HLV Quique Setien của Barca từng phát biểu rằng trong đời, ông “chưa từng thấy đội bóng nào chơi bẩn như Getafe”. Theo thống kê, Getafe cũng đang là đội bóng dẫn đầu về số lần phạm lỗi kể từ đầu mùa giải đến giờ với tổng cộng 514 lỗi.

Casemiro và Jaime Mata là 2 cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất La Liga mùa này
Casemiro và Jaime Mata là 2 cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất La Liga mùa này

Trong một đội bóng như Getafe, không quá khó hiểu khi họ có nhiều cầu thủ nằm trong danh sách phạm lỗi nhiều nhất ở La Liga 2019/20. Bên cạnh trường hợp “cá biệt” của Mata, có thể kể đến tiền vệ Mauro Arambarri. Cầu thủ 24 tuổi này xếp thứ 2 trong thống kê những kẻ phạm lỗi nhiều nhất tại giải năm nay với 60 lỗi sau 25 trận. Hậu vệ phải Damian Suarez của Getafe cũng nằm trong Top 10 cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất ở La Liga với 41 lần bị thổi phạt.

Xếp ngay sau cầu thủ Mata của Getafe và ngang bằng với “thành tích” của Arambarri ở vị trí thứ 2 trong danh sách cầu thủ “chơi bẩn” nhất ở La Liga mùa này là tiền vệ Casemiro của Real Madrid (60). Tuy nhiên, trường hợp của tuyển thủ Brazil có thể hiểu được. Bởi anh thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự và luôn được HLV Zinedine Zidane khuyến khích tích cực phạm lỗi từ xa.

Xếp thứ 4 trong danh sách là tiền vệ Raul Garcia của Athletic Bilbao. Anh đã bị thổi phạt 58 lần ở La Liga 2019/20. Nhưng điều đó cũng không có gì  khó hiểu, khi mà cầu thủ 33 tuổi này được xem là có “số má” trong làng bóng đá xứ sở bò tót xét về độ “chơi bẩn”. Cùng chia sẻ vị trí thứ 5 trong danh sách là các tiền vệ Mikel Merino của Sociedad và Marc Roca của Espanyol với 55 lỗi.

Tuy nhiên, không phải cứ những cầu thủ hay phạm lỗi thì nghiễm nhiên phải nhận nhiều thẻ nhất. Thống kê cho thấy, Mata của Getafe mới bị dính 10 thẻ vàng, xếp tận vị trí thứ 14 trong danh sách các cầu thủ phải nhận nhiều thẻ nhất ở La Liga 2019/20. Xếp ở vị trí số 1 về số thể phải nhận tại giải năm nay là trung vệ Zouhair Feddal của Betis với 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ…

Điều thú vị là có những cầu thủ dù ít phạm lỗi, nhưng lại dính khá nhiều thẻ. Đơn cử như trường hợp của Gerard Pique. Trung vệ của Barca chỉ phạm 25 lỗi kể từ đầu mùa, nhưng đã phải nhận tới 11 thẻ vàng. Đó là do sự khác biệt về vị trí và tính chất của pha phạm lỗi.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo