x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT CÁC ĐỘI BÓNG ĐI TIẾP Ở EUROPA LEAGUE

10:35 | 10/12/2021


Vì thành tích yếu kém của Leicester mà Ngoại hạng Anh chỉ còn 1 suất tham dự vòng sau của Europa League là West Ham.

Vì thành tích yếu kém của Leicester mà Ngoại hạng Anh chỉ còn 1 suất tham dự vòng sau của Europa League là West Ham. Trong khi đó, những giải đấu đối thủ khác trong nhóm 5 giải VĐQG mạnh nhất châu Âu đều có đủ đại diện.

Danh sách các đội đi tiếp ở Europa League

Chỉ cần hòa ở lượt trận cuối là Leicester sẽ đi tiếp nhưng rốt cuộc là họ lại thất bại 2-3 trên sân của Napoli. Như vậy, Ngoại hạng Anh chỉ còn 1 đại diện ở lại Europa League là West Ham. Trong khi đó, Ligue 1, Bundesliga, Serie A và La Liga đều có đủ 2 đại diện. 

Những đội đi tiếp ở Europa League sẽ chia làm 3 nhóm. Nhóm đầu bảng, nhóm nhì bảng và nhóm rớt xuống từ Champions League (chỉ đứng thứ 3 ở vòng bảng). 

- Nhóm đầu bảng bao gồm: Lyon, Monaco, Spartak Moscow, Frankfurt, Galatasaray, Red Star Belgrade, Leverkusen, West Ham.

- Nhóm nhì bảng bao gồm: Rangers, Sociedad, Napoli, Olympiakos, Lazio, Braga, Betis, Dinamo Zagreb.

- Nhóm rơi xuống từ Champions League bao gồm: RB Leipzig, Porto, Dortmund, Sheriff Tiraspol, Barcelona, Atalanta, Sevilla, Zenit.

Barcelona phải xuống chơi tại Europa League
Barcelona phải xuống chơi tại Europa League

Thể thức vòng play-off Europa League

Mùa này là lần đầu tiên Europa League có thêm vòng play-off. Theo đó, 8 đội nhì bảng sẽ được xếp làm hạt giống, đối đầu với 8 đội xuống từ Champions League - nhóm không hạt giống. Các đội hạt giống sẽ đối đầu với đội không hạt giống, các đội cùng liên đoàn sẽ không chạm trán nhau. Nhóm hạt giống sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà.

Lễ bốc thăm vòng play-off Europa League sẽ diễn ra vào ngày 13/12/2021. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào 17/2/2022, còn trận lượt về là 24/2.

8 đội đầu bảng không phải tham gia vòng play-off Europa League và vào luôn vòng 1/8. Đây cũng là những đội được xếp làm hạt giống ở vòng 1/8 và được đá trận lượt về trên sân nhà.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo