x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT 6 TÂN BINH GÂY ẤN TƯỢNG NHẤT LA LIGA 2019/20

22:51 | 31/03/2020


Cùng điểm mặt 6 tân binh ấn tượng nhất La Liga 2019/20 qua những thông số thống kê đặc biệt.

Cùng điểm mặt 6 tân binh ấn tượng nhất La Liga 2019/20 qua những thông số thống kê đặc biệt.

 

MARC CUCURELLA (GETAFE)

Được sử dụng chủ yếu ở vị trí tiền vệ cánh trái, Cucurella tỏ ra rất hiệu quả trong hệ thống phòng ngự HLV Bordalas sử dụng tại Getafe, đặc biệt là khi không bóng. Thống kê chỉ ra, cầu thủ 21 tuổi này có chỉ số gây áp lực lên cầu thủ đối phương (pressure index) lên tới 85,2, cao nhất La Liga. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ có nhiều động tác truy cản nhất mỗi 90 phút tại La Liga.

Chỉ số gây áp lực của Cucurella cao nhất La Liga 2019/20
Chỉ số gây áp lực của Cucurella cao nhất La Liga 2019/20

LUCAS OCAMPOS (SEVILLA)

Ocampos đang trải qua mùa giải đầu tiên khá suôn sẻ tại Tây Ban Nha. Trong màu áo Sevilla, cầu thủ chạy cánh này đã ghi được 10 bàn thắng. Bên cạnh đó, thống kê ghi nhận Ocampos là một trong những cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm địa đối phương mỗi 90 phút (6,21 chạm/90 phút) và là cầu thủ leo biên dứt điểm nhiều nhất (2,31 pha dứt điểm/90 phút). So với thời khoác áo Marseille, các thông số vừa nên của Ocampos đều tăng trưởng.

CHIMY AVILA (OSASUNA)

Một trong những cầu thủ năng nổ và khiến các hàng phòng ngự tại La Liga mệt mỏi nhất là Avila. Thống kê chỉ ra, tiền đạo 26 tuổi người Argentina này trung bình mỗi 90 phút tung ra 3,73 pha dứt điểm, cao thứ hai tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Từ những pha dứt điểm đó, xG (bàn thắng kỳ vọng) tạo ra là 9,1 và thực tế Avila đã có 9 bàn.

Biểu đổ xG của Avila
Biểu đổ xG của Avila

FELIPE MONTEIRO (ATLETICO MADRID)

Không dễ để lấp đầy khoảng trống Diego Godin để lại nhưng thật không ngờ, Atletico đã chọn đúng Felipe, một cầu thủ đã 30 tuổi để đặt niềm tin. Trung vệ người Brazil tỏ ra xuất sắc trong các tình huống tranh chấp tay đôi, với tỷ lệ chiến thắng lên tới 73%, và thành công trong 74% các tình huống nỗ lực truy cản.

MARTIN ODEGAARD (REAL SOCIEDAD)

Odegaard chắc chắn là một trong những tân binh để lại nhiều ấn tượng nhất tại La Liga mùa này, thậm chí xứng đáng nằm trong nhóm những cầu thủ xuất sắc nhất. Thống kê chỉ ra, thần đồng người Na Uy trung bình mỗi 90 phút thực hiện 2,7 đường chuyền vào vòng cấm, con số chỉ có Messi là cao hơn. Ngoài ra, Odegaard có 9 pha kiến tạo từ tổng xG (kiến tạo kỳ vọng, công cụ đo lường xác suất đường chuyền trở thành kiến tạo) là 8,8.

Biểu đồ xA của Odegaard
Biểu đồ xA của Odegaard

NABIL FEKIR (REAL BETIS)

Fekir có thể xem như canh bạc tất tay của Real Betis trong nỗ lực vươn mình. Và mặc dù tình hình của đội bóng xứ Andalucia chưa được cải thiện là bao tuy nhiên tiền vệ người Pháp đã phần nào chứng minh đẳng cấp. Tại La Liga, Fekir đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ rê bóng qua người thành công nhiều nhất mỗi 90 phút (3,32) và đứng thứ năm trong danh sách cầu thủ dứt điểm nhiều nhất mỗi 90 phút (3,36).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo