x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT 5 PHÁT HIỆN MỚI CỦA BUNDESLIGA

16:44 | 28/12/2021


Chỉ sau nửa đầu mùa giải, họ đã chứng tỏ tài năng dù tuổi đời còn rất trẻ.

Chỉ sau nửa đầu mùa giải, họ đã chứng tỏ tài năng dù tuổi đời còn rất trẻ. Những Nmecha, Adli, Schlotterbeck, Lindstron, Scally đang bước lên sân khấu chính của Bundesliga.

1. LUKAS NMECHA (WOLFSBURG)

Số 10 của Wolfsburg hiện là tiền đạo giàu tiềm năng nhất của bóng đá Đức. Nmecha có thể đá tốt nhiều vai trò từ trong phong, tiền đạo cánh cho tới hộ công. Quay trở lại Wolfsburg hồi mùa Hè, cầu thủ 23 tuổi thể hiện phong độ chói sáng với 8 bàn thắng sau 21 trận trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Wolfsburg.

Phong độ ấn tượng của Nmecha đã giúp anh được HLV Hansi Flick gọi vào ĐT Đức. Nmecha chơi khá thuyết phục trong 2 trận gặp Liechtenstein và Armenia vào tháng 11 vừa qua. Trong đánh giá của các HLV, Nmecha là mẫu tiền đạo của hiếm của bóng đá Đức hiện tại với khả năng săn bàn bén nhạy và tư duy chơi bóng hiện đại. Cầu thủ gốc Nigeria được kỳ vọng sẽ đóng vai chủ chốt trên hàng công ĐT Đức trong tương lai.

2. AMINE ADLI (LEVERKUSEN)

Amine Adli chỉ có lưng vốn 4 trận ở Ligue 1 khi được Leverkusen vào tháng 8 vừa qua. Nhưng tuyển thủ U21 Pháp đã sớm chứng tỏ khả năng thích ứng với những sân chơi ở đẳng cấp cao. Tại Leverkusen, Adli đánh bật hai cựu binh Karim Bellarabi và Paulinho lên ghế dự bị để chiếm suất đá chính bên cánh phải.

Với kèo trái khéo léo và lối chơi giàu đột biến, Adli trở thành nguồn cảm hứng trong các đợt lên bóng của Leverkusen. Tiền vệ sinh năm 2000 đã ra sân 22 trận từ đầu mùa, ghi được 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Adli được xem là sự hòa trộn giữa tốc độ của Theo Walcott và kỹ thuật siêu đẳng của Hatem Ben Arfa. Cầu thủ gốc Morocco có tham vọng khoác áo ĐT Pháp dự World Cup 2022.

3. NICO SCHLOTTERBECK (FREIBURG)

Nico Schlotterbeck là trung vệ trụ cột của Freiburg, đội bóng phòng thủ chắc chắn nhất Bundesliga mùa này với chỉ 16 bàn thua. Cầu thủ sinh năm 1999 đá chính cả 17 vòng đấu với phong độ nổi bật. Điểm mạnh của Schlotterbeck là những pha tắc bóng chính xác, rất mạnh trong tranh chấp tay đôi và cầm bóng chắc chắn. Tuyển thủ U21 Đức cũng đã có 21 bàn thắng tại Bundesliga 2021/22.

Nico Schlotterbeck đã được triệu tập vào ĐT Đức ở loạt trận vòng loại World Cup hồi tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Dù chưa được ra sân nhưng trung vệ Freiburg là hạt nhân tương lai trong các kế hoạch của HLV Hansi Flick. Nếu duy trì phong độ thuyết phục, trung vệ cao 1m91 sẽ gần như chắc chắn được tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Đức.

4. JESPER LINDSTROM (FRANKFURT)

Sau sự ra đi của Andre Silva, Frankfurt tái cấu trúc đội bóng theo hướng giảm bớt gánh nặng lên vai Filip Kostic. Và họ đã tìm thấy một tiền vệ làm bóng cừ khôi đến từ Brondby, Jesper Lindstrom.

Tiền vệ người Đan Mạch mất ba tháng đầu để thích nghi với Bundesliga trước khi phát tiết tài năng. Chỉ trong 6 vòng gần đây, Lindstrom góp dấu giầy vào 6 bàn thắng với 4 bàn, 2 kiến tạo. Thi đấu ở vị trí hộ công, Lindstrom phát huy tối đa khả năng sáng tạo và chuyền bóng thông minh. Ngoài ra tiền vệ sinh năm 2000 cũng sở hữu kỹ năng dứt điểm lợi hại. Lindstrom hiện được xem là “Christian Eriksen mới” của bóng đá Đan Mạch và được kỳ vọng sẽ trở thành ông chủ tuyến giữa của Những chú lính chì.

5. JOE SCALLY (M'GLADBACH)

Mới 18 tuổi, Joe Scally đã là lựa chọn không thể thay thế bên hành lang trái M’gladbach. Càng ấn tượng hơn nếu biết rằng hậu vệ người Mỹ mới làm quen với Bundesliga chưa được một năm. Năng nổ, tư duy chiến thuật tốt và nguồn thể lực dồi dào, Scally hiện là một trong những hậu vệ cánh đáng xem nhất tại Bundesliga.

Trưởng thành từ New York City, Scally xuất thân hậu vệ phải trước khi lấp vào cánh trái của M’gladbach do Remy Bensebaini chấn thương. Cầu thủ người Bỉ cũng có thể dâng cao chơi như một tiền vệ cánh nhờ khả năng tấn công không tồi. Sau 17 lần ra sân tại Bundesliga 2021/22, Scally cũng đã có 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo