x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT 3 NGÔI SAO WORLD CUP ĐẾN V-LEAGUE CHƠI BÓNG

17:00 | 04/12/2020


Daisuke Matsui trở thành tuyển thủ quốc gia từng thi đấu tại World Cup thứ 3 trong lịch sử đến V.League chơi bóng.

Daisuke Matsui trở thành tuyển thủ quốc gia từng thi đấu tại World Cup thứ 3 trong lịch sử đến V.League chơi bóng.

1. DENILSON (BRAZIL/ HÀI PHÒNG)

V.League 2009 chứng kiến quả “bom tấn” nổ tại Hải Phòng. Denilson – nhà vô địch World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil và từng là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới ở thời điểm năm 1998 đã đồng ý đến Việt Nam và chơi bóng cho đội bóng đất Cảng. Anh ký vào bản hợp đồng vỏn vẹn 3 tháng với mức lương 35.000 USD/tháng – cao nhất trong lịch sử V.League cho đến hiện tại.

Tuy nhiên, Denilson chỉ đá đúng 1 trận đấu. Cựu tuyển thủ Brazil ghi bàn vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ngay ở phút thứ 2 từ cú đá phạt trực tiếp, góp phần mở ra chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Lạch Tray. Tuy nhiên, trong khoảng 50 phút có mặt trên sân chiều chủ nhật, anh di chuyển rất khó khăn: chạy tập tễnh, chân phải gần như tê cứng, chỉ có thể kiểm soát bóng bằng chân trái, và nhiều khi tự ngã trên sân. Chiều 22/6, anh bất ngờ chủ động đề nghị chấm dứt hợp đồng sớm.

Lý do mà Denilson đưa ra là không thể thích nghi với V-League, trong khi bác sĩ riêng của tiền đạo này cảnh báo, chấn thương đầu gối phải của Denilson có thể trầm trọng. Nếu tiếp tục thi đấu khi chưa hồi phục hoàn toàn, Denilson có thể sẽ phải giải nghệ sớm hơn dự kiến.

Trước những lý do này, Hải Phòng chấp nhận lời đề nghị thanh lý hợp đồng. Hải Phòng cũng không phải bồi thường bất cứ khoản tiền nào. Thay vào đó, CLB đất Cảng chỉ phải trả 10.000 USD cho nửa tháng lương của Denilson, cộng thêm 15.000 USD cho 50 phút thi đấu thực tế và bàn thắng của siêu sao này.

2. NASTJA CEH (SLOVENIA/ THANH HOÁ)

Ceh không thành công đến mức tột đỉnh như Denilson ở bình diện World Cup. Cũng trong năm 2002, khi Brazil của Denilson vô địch, Ceh được chơi 40 phút tại giải đấu đẳng cấp thế giới trong màu áo đội tuyển Slovenia. Khi đó, ĐT Slovenia nằm tại bảng B cùng với các đội Tây Ban Nha, Nam Phi và Paraguay. “Được góp mặt trong thành phần ĐT Slovenia tham dự World Cup 2002 là thành công cực đại với tôi. Đời cầu thủ chuyên nghiệp không gì vui sướng bằng việc được tham dự World Cup”, Ceh chia sẻ. Điều đáng tiếc là trong lần đầu và cũng là lần cuối cùng dự World Cup, Ceh lại lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Paraguay.

Năm 2014, Ceh thi đấu cho Thanh Hoá. Anh cũng sớm chia tay đội bóng xứ Thanh sau 2 năm gắn bó. Nhưng những gì mà cầu thủ Slovenia làm được ở Thanh Hoá xứng đáng để người hâm mộ nơi đây gọi anh là tượng đài. Nastja Ceh trở thành mắt xích quan trọng nhất trong đội hình Thanh Hóa ở V.League 2013. Chỉ một thời gian ngắn, Ceh gây ấn tượng cực mạnh với những đường chuyền đẹp như tranh vẽ và những quả sút phạt đẳng cấp bằng cái chân trái cực “ngoan”.

Cũng chính việc có trong tay một “thủ lĩnh” dày dạn kinh nghiệm như Nastja Ceh mà giấc mơ vô địch Thanh Hóa đặt ra hồi đầu mùa giải mới thành hình. Và thực tế, trong suốt nửa đầu của mùa 2014, người ta thấy đội bóng xứ Thanh với đầu tàu là Nastja Ceh đã chiến đấu rất tự tin để theo đuổi giấc mơ vô địch. Tiếc là, tham vọng ấy lại dang dở với Ceh và Thanh Hoá.

3. DAISUKE MATSUI (NHẬT BẢN/ SÀI GÒN FC)

Daisuke Matsui là cầu thủ thi đấu ở World Cup thứ 3 đến với V.League trong lịch sử. Sài Gòn FC là CLB đã chiêu mộ anh. Nếu nhìn vào quá khứ của tiền vệ này, người ta không thể không ấn tượng. Matsui từng chơi bóng cho Le Mans, Saint Etiene (Pháp), Slavia Sofia (Bulgaria), Lechia Gdansk (Ba Lan) hay đầu quân cho Jubilo Iwata của Nhật Bản. Anh cũng từng 31 lần khoác áo đội tuyển Nhật Bản.

Tuy nhiên, vấn đề của Matsui là đã 39 tuổi. Anh khiến cho độ tuổi trung bình của Sài Gòn FC mùa tới sẽ còn tăng lên đáng kể, nhất là khi họ đã chiêu mộ 2 cầu thủ cũng đã trên 30 tuổi là Đỗ Merlo và Thiago từ DNH Nam Định. Ngoài ra, ở tuổi 39, Matsui cũng vượt qua Phùng Văn Nhiên và Đinh Xuân Việt để trở thành cầu thủ cao tuổi nhất tại V.League tới đây cũng như cả lịch sử giải đấu này.

Matsui từng cùng đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2010 và vào vòng 1/8. Tại giải đấu đó, Matsui đã thi đấu cả 4 trận của đội tuyển Nhật Bản trước Cameroon, Hà Lan, Đan Mạch và Paraguay. Nếu như không thua Paraguay ở loạt đá luân lưu, Matsui đã có thể cùng đồng đội Nhật Bản vào đến vòng tứ kết.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo