x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DERBY COUNTY CỦA ROONEY XUỐNG HẠNG SỚM 3 VÒNG ĐẤU

09:34 | 19/04/2022


CLB Derby County do Wayne Rooney làm HLV trưởng đã không thể trụ lại Championship (giải hạng nhất Anh) sau thất bại 0-1 trước Queens Park Rangers.

CLB Derby County do Wayne Rooney làm HLV trưởng đã không thể trụ lại Championship (giải hạng nhất Anh) sau thất bại 0-1 trước Queens Park Rangers.

Trước trận đấu định mệnh này, Derby kém vị trí trụ hạng 10 điểm và buộc phải thắng 4 trận còn lại để hi vọng ở lại Championship. Thế nhưng, thất bại 0-1 trước Queens Park Rangers, cộng thêm Reading hòa Swansea 4-4 ở trận đấu cùng giờ, đã khiến Derby chính thức xuống hạng.

Hiện tại, đội bóng của Rooney sở hữu 31 điểm sau 43 vòng đấu, xếp thứ 23, kém đội trụ hạng Reading 10 điểm song mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Như vậy, đã không có bất kỳ phép màu nào xảy ra với Derby.

Từ mùa giải tới, Derby sẽ thi đấu tại League One - sân chơi hạng 3 của bóng đá Anh, qua đó khép lại hành trình 14 năm thi đấu tại Championship.

Ở mùa 2020/21, HLV Rooney từng giúp Derby trụ hạng thành công vào đúng vòng đấu cuối. Tuy nhiên, sang đến mùa này, khó khăn tài chính bủa vây đã khiến Derby điêu đứng. Thậm chí hồi tháng 11 năm ngoái, Derby còn bị trừ tổng cộng 21 điểm, rớt xuống bét bảng với số điểm -3.

"Chúng tôi đã rớt hạng nhưng tôi chưa bao giờ thấy một đội xuống hạng và nhận được phản ứng như vậy từ người hâm mộ. Tôi nghĩ điều đó thật không thể tin được. Các cổ động viên đã dành sự ủng hộ tuyệt vời cho toàn đội trong suốt mùa giải. Tất nhiên, tôi cảm thấy thất vọng song cũng đầy tự hào.

Derby của Rooney xuống League One thi đấu từ mùa tới
Derby của Rooney xuống League One thi đấu từ mùa tới

Tôi muốn xây dựng lại CLB. Bạn thấy điều này có ý nghĩa như thế nào với các cổ động viên mỗi tuần. Đây là một đội bóng đặc biệt, một đội bóng lớn và tất cả chúng tôi đều tự hào khi ở đây. Tôi muốn trở thành người mang những ngày hạnh phúc trở lại", HLV Rooney chia sẻ.

Theo truyền thông xứ sương mù, Derby County nhiều khả năng sẽ có chủ sở hữu mới ở mùa giải mới. Nếu tình hình tài chính được cải thiện, Rooney cùng các cộng sự hoàn toàn có thể vực dậy để sớm đưa đội bóng trở lại Championship.

"Chúng tôi cần việc chuyển giao quyền lực diễn ra, điều đó phải diễn ra nhanh chóng. Nếu việc tiếp quản không xảy ra, tôi lo CLB sẽ kết thúc ở đây. Tương lai đang bị nghi ngờ nếu điều đó không xảy ra, tương lai của tôi cũng bị nghi ngờ.

Tôi nghĩ cho các cầu thủ nhiều hơn bởi chúng tôi đã giành được 52 điểm, và đáng lẽ ra bình thường bây giờ chúng tôi đã an toàn. Chúng tôi đã phải trả giá cho những gì mà chủ sở hữu trước để lại. 

Đây không phải lỗi của ai cả. Không phải của tôi, không phải nhân viên, không phải cầu thủ, chỉ là chủ sở hữu cũ. Chúng tôi đang phải trả giá và tôi chắc đây cũng là một ngày buồn của ông ấy vì tôi biết Mel (Morris) là một người hâm mộ của Derby. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ rất thất vọng", Rooney khép lại.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo