x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DER KLASSIKER & ĐẠI CHIẾN ĐÁNG XEM TRÊN HÀNG CÔNG

13:59 | 26/05/2020


Nếu hàng công Dortmund được đại diện bởi sức trẻ và sự bùng nổ thì hàng công Bayern Munich lại thấm đẫm bản lĩnh, kinh nghiệm và cả sự lọc lõi.

Nếu hàng công Dortmund được đại diện bởi sức trẻ và sự bùng nổ thì hàng công Bayern Munich lại thấm đẫm bản lĩnh, kinh nghiệm và cả sự lọc lõi.

 

Haaland vs Lewandowski

Lewandowski là tay săn bàn số một của Bundesliga trong nhiều năm qua, với 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Haaland xuất hiện như làn gió mới, đúng hơn là cơn cuồng phòng dữ dội, trở thành đối trọng tiềm tàng của tiền đạo người Ba Lan.

Trên bảng xếp hạng Vua phá lưới, Lewandowski độc chiếm ngôi đầu với 27 pha lập công. Trong khi đó, tuy vừa xuất hiện ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Haaland đã nhanh chóng sở hữu tài khoản 10 bàn thắng, với hiệu suất khủng khiếp 69 phút/bàn.

Tiền đạo trẻ người Na Uy sở hữu thể chất phi thường, với chiều cao 1m94, sải chân dài và tốc độ tối đa lên tới 34 km/h (9,4 m/s). Thống kê cũng chỉ ra, trung bình mỗi trận Haaland thực hiện tới 30 cú bứt tốc, trong khi thông số này của Lewy là 20.

Mới 19 tuổi, Haaland thậm chí còn chưa phát triển tối đa về thể chất, kể cả chiều cao, nhưng đã là nỗi kinh hoàng của mọi hàng thủ. Đáng nói nhất là sự hiệu quả, từ khi đầu quân cho Dortmund, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội rõ ràng (Big chances) thành bàn cả chân sút này là 100%.

Haaland và Lewandowski là những chân sút đáng chú ý nhất Bundesliga hiện nay
Haaland và Lewandowski là những chân sút đáng chú ý nhất Bundesliga hiện nay

Hiểu nôm na, khi đã trao cho Haaland cơ hội rõ ràng, Dortmund chắc chắn có bàn thắng. "Sự kết hợp giữa sức mạnh, kỹ năng dứt điểm, kỹ thuật và tốc độ khiến Erling trở nên thật đặc biệt", Michael Zorc, Giám đốc thể thao Dortmund đánh giá về Haaland trong ngày cầu thủ này ra mắt.

Nhưng hiện tại, không thể phủ nhận Lewandowski vẫn là vua săn bàn ở Bundesliga. Tiền đạo người Ba Lan đang duy trì hiệu suất 82 phút/bàn trong cả mùa giải thay vì chỉ 10 trận như Haaland. Ở tuổi 31, thời gian dường như vẫn chưa thể tác động lên chân sút số một của Bayern.

Lewandowski cũng là cầu thủ đầu tiên ở mùa này cán mốc 40 bàn trên mọi đấu trường, vượt qua cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Messi và Ronaldo là hai cái tên đã định danh thập kỷ bóng đá này, còn Lewy là cầu thủ thứ ba trong thời đại này cán mốc 40 bàn trong 5 mùa liên tiếp.

Nếu Haaland thiên về sự bùng nổ thì Lewandowski bền bỉ và hỗ trợ đồng đội hiệu quả hơn. Và tuy không sở hữu thể chất phi thường song Lewy được mệnh danh là cầu thủ khỏe mạnh bậc nhất trong thế giới bóng đá, với việc thi đấu đều đặn và gần như miễn nhiễm với chấn thương.

Ngoài ra, tiền đạo người Ba Lan cũng rất có duyên với mành lưới đội bóng cũ, với 16 lần làm tung lưới Dortmund. Haaland chưa từng chọc thủng lưới Bayern nhưng chỉ riêng mùa này đã làm tung lưới từ Liverpool đến PSG.

Jadon Sancho vs Thomas Mueller

Bóng đá là môn thể thao tập thể, tiền đạo ghi nhiều bàn khi và chỉ khi có những chân chuyền xuất sắc hỗ trợ. Dortmund và Bayern Munich sở hữu những hàng công khủng khiếp không chỉ bởi Haaland và Lewandowski bùng nổ trong khâu săn bàn mà Sancho và Mueller cũng hiệu quả ở vai trò kiến tạo.

Trận chiến giữa Sancho và Mueller cũng đầy thú vị
Trận chiến giữa Sancho và Mueller cũng đầy thú vị

Trên bảng xếp hạng kiến tạo, Mueller (17) và Sancho (16) chính là hai gương mặt dẫn đầu. Sancho mạnh về rê dắt. Trung bình mỗi trận tài năng trẻ người Anh giành chiến thắng trong 2,4 lần một đối một với cầu thủ đối phương. Thông số này ở Mueller chỉ 1,5.

Sancho cũng cho thấy sự toàn diện với việc ghi được 14 bàn thắng. Thống kê cũng chỉ ra, tài năng trẻ người Anh là cầu thủ dứt điểm hiệu quả nhất Bundesliga, khi chỉ cần bình quân 3,3 pha dứt điểm để có 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, đừng quên Mueller mới là chân chuyền số một của Bundesliga 2019/20, tính đến hiện tại. Thực tế, trước khi tân HLV Hansi Flick xuất hiện, Raumdeuter vẫn thiên về quấy phá và săn bàn hơn. Từ khi vị chiến lược gia này được bổ nhiệm (tháng 11 năm ngoái), Mueller mới bùng nổ trong vai trò kiến tạo, với 13 đường chuyền thành bàn kể từ đó.

Nói cách khác, Mueller hiện tại là một Mueller mới, một Raumdeuter tiến hóa để phù hợp với thời đại. Cũng như cuộc so tài giữa Haaland và Lewandowski , Sancho có sự bùng nổ của tài năng và sức trẻ nhưng Mueller lại có thừa bản lĩnh, kinh nghiệm, sự lọc lõi và cân bằng. Đó sẽ là những cuộc so tài vô cùng hấp dẫn trên mặt trận tấn công của Der Klassiker.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo