x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÂY! LÍ DO LEE NGUYỄN MUỐN QUAY TRỞ LẠI V.LEAGUE

17:12 | 19/02/2020


Thông tin Lee Nguyễn sẵn sàng về Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM nếu đạt được thỏa thuận khiến không ít người đặt dấu hỏi về tính khả thi của vụ chuyển nhượng này.

Thông tin Lee Nguyễn sẵn sàng về Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM nếu đạt được thỏa thuận khiến không ít người đặt dấu hỏi về tính khả thi của vụ chuyển nhượng này.

 

Lee Nguyễn thực sự muốn trở lại Việt Nam thi đấu. Vì vậy, anh mới chấp nhận để cho người đại diện ngồi vào bàn đàm phán với á quân V.League 2019. Cuộc thương thảo chưa có kết quả.

Lee Nguyễn sắp qua tuổi 34

So với giai đoạn bùng nổ ở giải nhà nghề Mỹ (MLS), Lee Nguyễn giờ đây có nhiều lý do để trở về Việt Nam thi đấu, tiền là yếu tố đầu tiên, nhưng không phải là lý do duy nhất. Để bỏ MLS về Việt Nam, anh cần một phép tính lâu dài.

Lee Nguyễn, tên thật là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 7/10/1986. Anh sắp bước qua tuổi 34 và theo biểu đồ phong độ của một cầu thủ, đây là giai đoạn bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Lee Nguyễn không thể phủ nhận điều này.

Theo Transfermark, giá trị của Lee Nguyễn đang giảm dần.
Theo Transfermark, giá trị của Lee Nguyễn đang giảm dần.

Thực tế cho thấy ở mùa giải 2019 trong màu áo của Los Angeles FC (LAFC), chỉ số thống kê của cầu thủ Việt kiều giảm đi trông thấy. Anh chơi 23 trận (11 lần xuất phát) ở mùa 2019, con số thấp nhất trong 7 mùa giải tại MLS từ năm 2012-2018.

Số bàn thắng giảm đáng kể xuống còn số 3 bàn sau 58 trận trong 2 mùa giải đầu quân cho LAFC. Thời gian ra sân của Lee Nguyễn (1.170 phút) gần bằng một nửa so với năm 2012 khi anh trở lại nước Mỹ để chơi cho New England Revolution (2.386 phút).

Tuổi tác không chừa ngôi sao nào, kể cả Lee Nguyễn. Đó là lý do vì sao Los Angeles không giữ Lee Nguyễn ở lại dù đội vô địch Supporters’Shield 2019. Đóng góp của Lee nằm ngoài tốp 5 kiến tạo và ghi bàn của CLB.

800.00 USD/2 năm hoặc rủi ro ở Inter Miami

CLB TP.HCM biết những số liệu thống kê. Đặc biệt khi trong tay họ có Giám đốc dự án bóng đá Mae Mua. Bà Mua từng có hàng chục năm kinh nghiệm đàm phán những thương vụ lớn cho bóng đá Việt Nam, không riêng cầu thủ mà còn là các sự kiện thi đấu giao hữu.

Tương lai của Lee Nguyễn ở tuổi 35 tại Inter Miami không có gì đảm bảo.
Tương lai của Lee Nguyễn ở tuổi 35 tại Inter Miami không có gì đảm bảo.

Nhìn vào những con số của Lee Nguyễn, dễ hiểu vì sao CLB TP.HCM đưa ra cái giá thấp hơn yêu cầu đến 200.000 USD nếu ký hợp đồng 2 năm. Tân binh Inter Miami muốn 1 triệu USD/2 năm. Số tiền mà đội bóng Việt Nam đề xuất là 800.000 USD/hai năm. Thương vụ đang dừng lại ở chỗ này.

Ban đầu, CLB TP.HCM chỉ muốn ký một năm với Lee Nguyễn, nhưng anh muốn một hợp đồng 2 năm kèm số tiền nói trên. 800.000 USD/2 năm ở V.League hay cầm 525.000 USD/năm tại MLS và tiếp tục lang thang ở tuổi 35?

Ở lại Inter Miami với điều khoản gia hạn sau một năm, Lee Nguyễn khó gắn bó đến năm thứ 2. Vị thế của cầu thủ từng vào đội hình tiêu biểu MLS 2014 không còn như trước. Hơn nữa, Chủ tịch David Beckham với tham vọng và mối quan hệ của mình sẽ còn đầu tư thêm cho đội hình của Inter Miami.

Kịch bản không được đội bóng giữa lại có thể tái hiện ở cuối mùa 2020, khi đó Lee sắp qua tuổi 35. Chỉ số giảm, giá trị thị trường đi xuống, Lee Nguyễn có thể sẽ không được Inter Miami bảo vệ khi mùa giải kết thúc. Ngược lại ở CLB TP.HCM, Lee cầm chắc số tiền nói trên.

Công Phượng chỉ đá được nửa mùa giải 2020, không phải kế hoạch dài hơi của CLB TP.HCM.
Công Phượng chỉ đá được nửa mùa giải 2020, không phải kế hoạch dài hơi của CLB TP.HCM.

Hạt nhân của CLB TP.HCM

Môi trường bóng đá ở Việt Nam tất nhiên sẽ không thể cao như tại MLS. Tuổi tác của Lee Nguyễn không ảnh hưởng nhiều đến đẳng cấp của anh trong môi trường V.League. Anh sẽ là hạt nhân trong kế hoạc phát triển và vận hành lối chơi của HLV Chung Hae-seong.

Khác với Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng, Lee Nguyễn không chỉ có tên tuổi để thu hút khán giả. Trình độ của cầu thủ này đủ để nâng tầm đội hình của CLB khi thi đấu quốc tế. Chưa kể, khát vọng của CLB TP.HCM là vươn ra ngoài khu vực.

Lee Nguyễn vẫn có thể phát triển hơn nữa với tên tuổi của mình. Bóng đá Việt Nam đã thay đổi rất nhiều sau 10 năm. Cầu thủ lúc này có thể kiếm được những hợp đồng quảng cáo tiền tỷ. Số tiền 200.000 USD có lẽ không phải là điều cản trở lựa chọn của anh.

Lee Nguyễn lại rất thích những đội bóng xem mình là trung tâm, lối chơi và các đường bóng đều qua chân của anh. Đó là thời cầu thủ Việt kiều tỏa sáng dưới trướng của HLV Jay Heaps vào năm 2016. Sau khi HLV này bị sa thải, anh cũng rời New England Revolution đến Los Angeles FC.

CLB TP.HCM sẽ không phung phí tài năng của Lee Nguyễn khi bỏ một số tiền lớn đưa anh về sân Thống Nhất. Chưa kể các dự án bóng đá khác mà cầu thủ này có thể tham gia cùng CLB sau khi giải nghệ. Lee Nguyễn có thể tạo dựng một sự nghiệp khác mà không phải đối diện với áp lực như ở MLS.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo