x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẤU MYANMAR, THẦY PARK SẼ MANG TỚI BẤT NGỜ GÌ?

08:32 | 19/11/2018


Chỉ cần thắng Myanmar, ĐT Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết. HLV Park Hang Seo đang được đánh giá cao về sự biến ảo trong chiến thuật và nhân sự. Thế nên khi mà lối chơi của đội đã bị Myanmar nghiên cứu kỹ, sẽ không ngạc nhiên khi ông Park lại sử dụng một quân bài tẩy khác để gây bất ngờ cho đối thủ.

Chỉ cần thắng Myanmar, ĐT Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết. HLV Park Hang Seo đang được đánh giá cao về sự biến ảo trong chiến thuật và nhân sự. Thế nên khi mà lối chơi của đội đã bị Myanmar nghiên cứu kỹ, sẽ không ngạc nhiên khi ông Park lại sử dụng một quân bài tẩy khác để gây bất ngờ cho đối thủ.

Bài toán nâng cao khả năng phối hợp

Giành 2 chiến thắng, ghi 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới, ĐT Việt Nam đang có sự khởi đầu như mơ. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có được sự chủ động cho những toan tính của mình trên đất khách. Với diễn biến ở bảng A, ĐT Việt Nam chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trước Myanmar thì Văn Quyết và các đồng đội sẽ sớm giành vé vào bán kết. Đấy là lợi thế cho phép ĐT Việt Nam không có gì phải vội vàng, “dốc vốn” đá với Myanmar. Tuy nhiên, để có được điều mình cần, ĐT Việt Nam cần có sự tỉnh táo trong kết nối lối chơi giữa các tuyến cũng như hạn chế tối đa những điểm yếu đã bộc lộ. “Khi gặp các đội đá pressing tầm cao, tuyến giữa thường mất sự chủ động, điều này cần phải sớm khắc phục vì các đối thủ đã hiểu rõ ĐT Việt Nam”, HLV Park Hang Seo cho biết sau trận đấu với Malaysia. Thực tế, sau những thành tích vang dội trên đấu trường châu lục, ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông quốc tế cũng như các đội bóng trong khu vực. 

Malaysia đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam, nhất là cặp tiền vệ trung tâm Quang Hải, Xuân Trường. Họ thường vây ráp khá rát mỗi khi bộ đôi này có bóng nên nhiều thời điểm “buồng phổi” của đội tuyển bị khóa rất chặt. Bên cạnh đó, ở trận đấu then chốt với Malaysia, ngoài 2 bàn thắng thì ĐT Việt Nam thi đấu còn khá chệch choạc trong các pha phối hợp khiến cho nhiều đường bóng bị cắt vụn. “Thi đấu đường trường luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và các đối thủ có trình độ, tính chất khác nhau nên ĐT Việt Nam luôn phải rút kinh nghiệm qua từng trận đấu. Với những gì còn hạn chế, tôi và các học trò sẽ cố gắng hoàn thiện, làm tốt hơn”, ông Park khẳng định.

Sự chủ động của đội khách

Sau 2 trận toàn thắng, HLV Park Hang Seo đang được giới chuyên môn đánh giá khá cao về sự biến ảo trong việc đề ra chiến thuật cũng như cách sắp xếp con người. Ở trận gần nhất, sự xuất hiện của Văn Đức thay cho Văn Quyết đã khiến Malaysia quá bất ngờ và theo tìm hiểu của chúng tôi, trận gặp Myanmar, rất có thể ông Park sẽ lại có “quà” bất ngờ dành cho chủ nhà. Thực tế, trong cách dùng người của nhà cầm quân người Hàn Quốc thì không có bất kỳ cầu thủ nào là không thể thay thế và cách bố trí nhân sự dựa vào tính chất của đối phương ra sao. Ngày 12/11 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cử trợ lý thân tín Lee Young Jin sang Myanmar để theo dõi đội bóng này thi đấu với Campuchia. Tất nhiên, với sự “đầu tư” về thời gian cũng như công sức, trợ lý Lee sẽ cung cấp được nhiều thông tin quý giá về đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ gặp vào chiều mai. 

Trong tay ông Park, ngoài những người được trọng dụng trong 2 trận vừa qua thì còn có rất nhiều “con bài” trong tay áo đang được cất khá kỹ như Văn Toàn, Đức Chinh, Hồng Duy. Sức nóng từ lịch thi đấu đang tăng cao khi ĐT Việt Nam chỉ được nghỉ 3 ngày trước khi gặp Myanmar nên rất có thể ông Park sẽ thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự táo bạo, trong đó nhiều cầu thủ đã ngồi ghế dự bị suốt 2 trận qua sẽ được lưu tâm sử dụng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo