x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DẤU ẤN MOURINHO TRONG SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA ROMA

10:37 | 22/03/2022


Dễ dàng đè bẹp đối thủ cùng thành phố Lazio với tỷ số 3-0, Roma ngày càng chứng tỏ họ là đội bóng được rèn giũa vô cùng kỷ luật

Dễ dàng đè bẹp đối thủ cùng thành phố Lazio với tỷ số 3-0, Roma ngày càng chứng tỏ họ là đội bóng được rèn giũa vô cùng kỷ luật và tất nhiên, sự trưởng thành này in đậm dấu ấn của Jose Mourinho.

Cho dù thất thế trong những năm gần đây, nhưng Mourinho vẫn là “Người đặc biệt” trong mắt nhiều người. Để tận dụng tối đa tài năng của Mourinho, các CLB cần tin tưởng tuyệt đối vào ông. Không chỉ ban lãnh đạo, mà cả các cầu thủ.

Roma là minh chứng rõ nét cho điều này. Sau giai đoạn khởi đầu phập phù, khủng hoảng cả trong và ngoài sân cỏ, Giallorossi đã từng bước lột xác dưới bàn tay sắt của Mourinho.

Nếu ở các đội bóng khác như Chelsea, M.U hay Tottenham, Mourinho có lẽ đã bị sa thải sau trận thua thảm Bodo Glimt hồi cuối năm ngoái, hoặc sau trận thua ngược bẽ mặt 3-4 trước Juventus hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, giới chủ của Roma luôn đứng về phía Mourinho, ngay cả khi ông công khai chỉ trích các cầu thủ là những đứa trẻ chưa dậy thì.

Đó chính là điểm mấu chốt. Ban lãnh đạo của Roma thay vì im lặng đẩy áp lực về phía Mourinho đã sát cánh cùng ông nhấn mạnh một điều: HLV người Bồ Đào Nha là số 1, là bất khả xâm phạm tại Stadio Olimpico. Các cầu thủ chỉ có hai lựa chọn: hoặc nghe lời Mourinho, hoặc ra đi.

Cầu thủ Roma ăn mừng cảm xúc sau chiến thắng đậm đà trước Lazio
Cầu thủ Roma ăn mừng cảm xúc sau chiến thắng đậm đà trước Lazio

Khi phòng thay đồ của Roma ổn định, mọi chuyện trở nên dễ dàng với Mourinho. Chiến thắng 3-0 trước Lazio trong trận đấu cuối tuần vừa qua là minh chứng rõ nét nhất. Roma đã có hiệp 1 hoàn hảo, ghi liền 3 bàn thắng cho dù chỉ cầm bóng 40%. Không chỉ tấn công sắc bén, họ còn phòng ngự siêu chắc chắn và đẩy Lazio vào bế tắc cùng cực. Đó là hình ảnh quen thuộc của các đội bóng chuẩn Mourinho.

Trước đó, Roma cũng đánh bại một đối thủ lớn khác ở Serie A là Atalanta theo cách tương tự. Đội bóng của Mourinho vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhờ công Tammy Abraham và chiến thuật đánh phủ đầu. Sau đó, họ phòng ngự kín kẽ đến mức Atalanta chỉ có vỏn vẹn 4 lần dứt điểm với tỷ lệ cầm bóng lên đến 74% trong hiệp 2. 

Đáng chú ý, cả Atalanta và Lazio đều là các đội bóng tấn công hàng đầu Italia. Lazio đã có 58 bàn thắng ở Serie A mùa này, chỉ kém Inter Milan. Trong khi đó, Atalanta cũng có 51 bàn thắng dù đá thiếu 1 trận.

Không chỉ Abraham, mà tất cả các cầu thủ của Roma đều đang lớn lên dưới sự kèm cặp của Mourinho. Ấn tượng nhất là đội trưởng Lorenzo Pellegrini. Từ một cầu thủ đá phạt tệ hại, chơi bóng nửa vời - công thủ không rõ ràng, Pellegrini đang tiến hoá thành một tiền vệ toàn năng. Tương tự như vậy là Mkhitaryan, người từng bị Mourinho thẳng tay loại bỏ tại M.U trước đây.

Họ là minh chứng sống cho thấy Roma hoàn toàn có thể tiến xa nếu tiếp tục ủng hộ Mourinho vô điều kiện.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo