x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI COVENTRY, LUTON TOWN LẦN ĐẦU TIÊN GÓP MẶT TẠI NGOẠI HẠNG ANH

08:19 | 28/05/2023


Luton Town xuất sắc đánh bại Coventry trong loạt penalty cân não để chính thức có vé chơi ở Ngoại Hạng Anh mùa sau.

Luton Town xuất sắc đánh bại Coventry trong loạt penalty cân não để chính thức có vé chơi ở Ngoại Hạng Anh mùa sau.

Sau khi hạ gục Middlesbrough và Sunderland ở bán kết, Luton Town và Coventry đã đối đầu với nhau ở trận chung kết play-off thăng hạng diễn ra trên sân Wembley.

Luton đã vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ công của Jordan Clark ở phút 23. Bị dẫn bàn Coventry thi đấu thiếu tự tin trong phần còn lại của hiệp 1. Họ chỉ có thể lấy lại thế trận trong hiệp 2 và có bàn gỡ hòa do công của Gustavo Hamer ở phút 66.

Hai đội sau đó không thể ghi thêm bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức và cả trong 2 hiệp phụ nên buộc phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu. Kết quả chung cuộc là 6-5 nghiêng về phía Luton Town.

Luton chính thức trở thành đội bóng cuối cùng thăng hạng lên Premier League 2023/24 cùng với Burnley và Sheffield United. Đây cũng là lần đầu tiên họ được góp mặt ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội bóng này đã rời xa giải đấu hàng đầu nước Anh trong 31 năm và giờ trở thành câu lạc bộ thứ 51 từng góp mặt tại Premier League. 

Đáng chú ý, Luton từng thi đấu ở giải hạng Năm cách đây 9 năm. Họ là một trong hai đội bóng có sự thăng tiến nhanh nhất tại các giải bóng đá của Anh khi thăng hạng từ hạng Năm lên hạng đấu cao nhất. Trước đó, đội bóng đầu tiên làm được điều này là Wimbledon trong vòng 9 năm từ 1977 tới 1986.

Ngoài vinh dự đáng tự hào, Luton sẽ nhận được khoản tăng doanh thu 120 triệu bảng vào năm tới nhờ việc tham dự Premier League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo