x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẲNG CẤP GIÚP ATLETICO MADRID LÁCH QUA KHE CỬA HẸP

16:06 | 09/12/2021


Đúng vào thời khắc sống còn, đẳng cấp của Atletico đã lên tiếng.

Đúng vào thời khắc sống còn, đẳng cấp của Atletico đã lên tiếng. Ngay trên đất Bồ Đào Nha, các học trò của HLV Diego Simeone đã đánh bại Porto với tỉ số 3-1 trong ngày họ quay lại với lối đá phòng ngự phản công sở trường.

Atletico đã thi đấu không tốt trong phần lớn chặng đường trước đó của vòng bảng Champions League. Trước trận tái đấu với Porto trên đất Bồ Đào Nha rạng sáng qua, họ đang xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng B với 4 điểm, sau khi giành được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và phải nhận 3 thất bại. Nhưng đúng ở trận chiến cuối cùng quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng sau, đẳng cấp của đội bóng thủ đô Madrid đã kịp thời lên tiếng.

Atletico có tới 7 cú dứt điểm trúng cầu môn của đội chủ nhà Porto và ghi được 3 bàn thắng. Tiền đạo Antoine Griezmann mở tỉ số cho đội chủ nhà từ một cú dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm địa ở phút 56. Sau đó Angel Correa nhân đôi cách biệt ở phút 90 từ một tình huống phản công nhanh với Griezmann là người “dọn cỗ”.

Tiền vệ Rodrigo de Paul nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng của HLV Diego Simeone ở phút bù giờ thứ 2 từ cú sút cận thành, trước khi Sergio Oliveira gỡ lại 1 bàn cho Porto từ một cú sút penalty.

Bị đẩy vào thế chân tường khi buộc phải thắng Porto mới giành vé đi tiếp, Atletico đã làm nên điều kỳ diệu trên đất Bồ Đào Nha. Đội bóng đến từ Madrid đã đánh bại đoàn quân của ông Sergio Conceicao bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo.

Cần phải nhắc lại rằng, Atletico từng rất thành công với lối chơi phản công nhanh dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone. Nhưng ở mùa này, có lẽ một phần do sở hữu quá nhiều tiền đạo giỏi, nhiều lúc họ đã quên mất ngón đòn “hồi mã thương” sở trường.

Atletico lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp
Atletico lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp

Nghịch lý ở chỗ, tuy sở hữu những chân sút xuất sắc như Luis Suarez, Antoine Griezmann, Joao Felix, Angel Correa cũng như tiền đạo đầy tiềm năng Matheus Cunha, lại chủ động chuyển sang chơi bóng đá tấn công, nhưng cho đến trước chuyến hành quân đến sân của Porto, đội bóng của Simeone chơi tấn công rất kém hiệu quả ở Champions League mùa này. Sau 5 trận tại bảng B, họ chỉ ghi được 4 bàn thắng gồm 2 bàn vào lưới của Milan và 2 bàn vào lưới của Liverpool.

Atletico chỉ thực sự là mình khi trở lại với lối đá phòng ngự phản công. Trong đó, tình huống ghi bàn thắng thứ 2 của đội bóng đến từ thủ đô Madrid vào lưới của Porto là minh chứng rõ nhất. Từ một pha chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công ở phút 90 của đội bóng đến từ thủ đô Madrid, Griezmann nỗ lực kiến tạo từ gần vạch giữa sân để Angel Correa thoải mái băng xuống, sút bóng sệt hạ gục thủ thành Diego Costa.

Với chiến thắng 3-1 ấn tượng ngay trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng knock-out Champions League 2021/22, Atletico kết thúc vòng bảng với 7 điểm. Họ xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng B, kém đội đầu bảng Liverpool 11 điểm.

Đó có thể xem là một “cuộc lội ngược dòng” kỳ vĩ của thầy trò ông Simeone. Bởi theo đánh giá của giới chuyên môn trước đó, Atletico khó có cửa giành 3 điểm trên đất Bồ Đào Nha, trước một Porto từng cầm hòa họ không bàn thắng ở Wanda Metropolitano.

Tuy thoát hiểm gang tấc để vượt qua vòng bảng tại Champions League, nhưng Atletico còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước. Muốn tiến sâu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, họ cần phải tiếp tục thể hiện được bản lĩnh như cách đã đánh bại chủ nhà Porto với tỉ số 3-1 ở trận đấu rạng sáng qua.

Có lẽ đã đến lúc HLV Simeone cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại chặng đường đã qua của đội nhà. Rõ ràng, khi quay trở về với lối đá phòng ngự phản công, Atletico trở nên đáng sợ hơn, với các chân sút của họ cũng tỏ ra lợi hại hơn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo