x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẠI THẮNG TRIỀU TIÊN, LEBANON VẪN PHẢI NGẬM NGÙI RỜI GIẢI

08:42 | 18/01/2019


Lebanon đã giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên, nhưng tỷ số 4-1 không đủ để vượt qua Việt Nam trong việc kiếm tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Lebanon đã giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên, nhưng tỷ số 4-1 không đủ để vượt qua Việt Nam trong việc kiếm tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, với tư cách là một trong bốn đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Muốn chiếm vị trí thứ tư của ĐT Việt Nam trên BXH của các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, Lebanon buộc phải thắng với cách biệt 4 bàn. Bên kia chiến tuyến, nhiệm vụ của CHDCND Triều Tiên nặng nề hơn khi phải đánh bại đối thủ đến 9 bàn cách biệt. 

Nhìn vào tình cảnh ấy thì có thể thấy, Lebanon là đối thủ chính của đoàn quân ông Park Hang Seo trong cuộc đua giành vé cuối cùng để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

CHDCND Triều Tiên bị đánh giá thấp hơn nhưng lại bất ngờ dẫn điểm ngay phút 11 sau quả sút phạt trực tiếp Pak Kwang Ryong. Đây là kết quả có lợi cho ĐT Việt Nam bởi đến thời điểm ấy, Lebanon phải thắng với cách biệt 5 bàn mới lọt vào Top 4. 

Bị dồn vào thế dựa lưng tường, đoàn quân của ông Radulovic buộc phải vùng lên. Và những nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 24 sau cú sút trực diện của Felix Melki. 

Đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát, Lebanon càng đẩy mạnh tấn công. Trước sức ép ghê gớm của Lebanon, NHM Việt Nam theo dõi trận đấu này nhiều phen "thót tim" khi khung hành của Triều Tiên liên tục bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

Rất may là các chân sút của đội bóng này kết thúc quá tệ, dù hàng thủ của CHDCND Triều Tiên không ít lần "mở toang" khung thành. 

Sang hiệp 2, Lebanon tiếp tục gia tăng sức ép. Phút 64, vô lê đẹp mắt đưa đội nhà dẫn ngược lại với tỷ số 2-1. Phút 79, các học trò của ông Radulovic được hưởng quả 11m và Maatouk đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-1. 

Phút bù giờ, Lebanon ghi thêm 1 bàn thắng nữa để thắng chung cuộc CHDCND Triều Tiên với tỷ số đậm 4-1. 

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn xếp sau ĐT Việt Nam trên BXH các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, do kém ở chỉ số fairplay (Lebanon nhận 7 thẻ vàng, trong khi Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng) dù có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại bằng nhau (4/5).  

Với kết quả này, ĐT Việt Nam (bảng D) cùng Bahrain (A),  Kyrgyzstan (C) và Oman (F) trở thành 4 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp vào vòng sau. 

Đối thủ của đoàn quân ông Park Hang Seo ở vòng 1/8 là ĐT Jordan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/1 tới. 

Chung cuộc: Lebanon 4-1 Triều Tiên

Ghi bàn: Michel (27'), El Helwe (65', 90+8'), Maatouk (pen 80') - Kwang Ryong (9')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo