x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẠI DỊCH COVID-19 SẼ KHÔNG THỂ LÀM KHÓ REAL MADRID

14:58 | 25/03/2020


Trong bài viết mới đây, cây viết Salvador Sostres của tờ El Mundo cho biết: “Rất khó tìm ra một vấn đề nào trong hệ thống tài chính của Real Madrid”.

Trong bài viết mới đây, cây viết Salvador Sostres của tờ El Mundo cho biết: “Rất khó tìm ra một vấn đề nào trong hệ thống tài chính của Real Madrid”. Đây là sự khẳng định của nhà bình luận nổi tiếng này về việc Kền kền trắng sẽ không gặp nhiều khó khăn về kinh tế bởi sự tác động của đại dịch Covid-19.

 

Có thể khẳng định rằng, tình hình tài chính của phần lớn các CLB tại châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, đặc biệt những đội bóng lớn thường xuyên vung tay quá trán trên TTCN những năm gần đây.

Tuy nhiên, Real sẽ không nằm trong số này. Họ sẽ bị ảnh hưởng, dù ít hay nhiều, song không đến mức nghiêm trọng. Hay nói cách khác, Real sẽ dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn tới đây. Họ không phải thay đổi quá nhiều các kế hoạch và chiến lược thể thao của mình, đặc biệt không rơi vào khủng hoảng tài chính mà nhiều CLB phải đối mặt.

Như Salvador Sostres đã bình luận, Real có nền tảng tài chính rất khỏe mạnh, gần như không có điểm yếu. Trong thông báo mới đây, BLĐ Kền kền trắng khẳng định họ vẫn sẽ đạt doanh thu tới 822 triệu euro ở mùa này, bất kể đại dịch Covid-19. Đây là ước tính mà Real cầm chắc khả năng sẽ đạt được.

Như vậy, Real vẫn sẽ đạt được doanh thu xấp xỉ so với mùa trước, dù rằng đó là mùa bóng họ đạt doanh thu cao nhất thế giới và khi bóng đá diễn ra hoàn toàn bình yên là 825 triệu euro. 

Điều quan trọng hơn nữa, bên cạnh vẫn đạt được doanh thu rất lớn ở mùa này, Real còn có rất nhiều khoản tích trữ từ trước, qua đó có thể dễ dàng bù đắp cho những tổn thất phải chịu bởi đại dịch Covid-19. 

Hồi tháng 9 năm ngoái, tức đầu mùa này, Real đã thông báo họ đang dư tới 155 triệu euro tiền mặt. Rõ ràng, nguồn tiền dự trữ này thừa đủ để giúp họ chi trả mọi mọi chi phí trong giai đoạn đình trệ hiện tại. Real không phải đóng cửa hay ngừng bất kỳ hoạt động, kế hoạch nào bởi thiếu tiền, đặc biệt không phải nợ lương hay giảm lương cầu thủ, điều nhiều CLB lớn đã và chắc chắn sẽ phải thực hiện trong thời gian tới. Mới đây, chính BLĐ Barca đã phải thuyết phục các ngôi sao của mình giảm lương để giúp CLB vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại.

Việc Real có nền tảng tài chính rất mạnh bởi họ vừa thành công vang dội trên sân cỏ, đồng thời lại không tiêu tốn quá nhiều tiền cho mua sắm cầu thủ những năm qua. Kền kền trắng chỉ mới mạnh tay trở lại trên TTCN trong khoảng 2 mùa gần đây, chứ chi tiêu rất ít trong những năm trước. 

Kể từ mùa 2013/14 đến nay, Real đã giành tới 4 chức vô địch Champions League, qua đó giành được những nguồn thu rất lớn từ bầu sữa khổng lồ của bóng đá châu Âu. Trong khi đó, trong khoảng thời gian này, Kền kền trắng lại chỉ là CLB chi nhiều 7 thế giới cho việc mua sắm tân binh, với 964,7 triệu euro, đồng thời cũng thu về tới 671,9 triệu euro từ việc bán cầu thủ.

Như vậy, trong 7 năm qua, họ chỉ thâm hụt khoảng 292 triệu euro trên TTCN. Đó là một con số rất nhỏ so với những CLB lớn. Cần biết, cán cân chuyển nhượng ngay cả của những đội bóng như Milan, Arsenal hay Inter cũng thâm hụt hơn Real rất nhiều trên TTCN trong 7 năm qua. 

Real sẽ không gặp nhiều vấn đề về tài chính sau đại dịch Covid-19. Đó sẽ là một lợi thế lớn của họ khi bóng đá trở lại, đặc biệt ở mùa bóng tới.  

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo