x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÀI BBC LÊN TIẾNG XIN LỖI MAN UNITED

10:32 | 25/05/2022


BBC đã phải lên tiếng xin lỗi Man United sau khi một thông báo xuất hiện trên màn hình với nội dung "Manchester United là một thứ rác rưởi".

BBC đã phải lên tiếng xin lỗi Man United sau khi một thông báo xuất hiện trên màn hình với nội dung "Manchester United là một thứ rác rưởi".

Dòng chữ này xuất hiện trên biểu ngữ BBC News ở cuối màn hình trong bản cập nhật quần vợt vào chương trình phát sóng 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng ngày hôm qua (24/5). 

Vào sáng muộn, người dẫn chương trình Annita McVeigh đã xin lỗi bất kỳ người hâm mộ Manchester United nào có thể đã bị xúc phạm, nói rằng sai lầm đã xảy ra khi ai đó đang học cách vận hành biểu ngữ và đã "viết những điều ngẫu nhiên không nghiêm túc". Một thông báo khác có nội dung "Thời tiết mưa ở khắp mọi nơi" cũng xuất hiện trên biểu ngữ.

McVeigh cho biết: "Trước đó một chút, một số bạn có thể đã nhận thấy điều gì đó khá bất thường trên biểu ngữ chạy dọc theo cuối màn hình với tin tức bình luận về Manchester United, và tôi hy vọng rằng người hâm mộ Manchester United không bị xúc phạm vì điều đó".

"Hãy để tôi giải thích điều gì đang xảy ra: đằng sau hậu trường, một người nào đó đang được đào tạo về cách sử dụng biểu ngữ và đặt văn bản lên biểu ngữ, vì vậy họ chỉ đang viết những thứ ngẫu nhiên không nghiêm túc và nhận xét đó xuất hiện". 

"Vì vậy, xin lỗi nếu bạn thấy điều đó và bạn đã bị xúc phạm khi bạn là một fan hâm mộ của Manchester United. Nhưng chắc chắn đó là một sai lầm và nó không có ý định xuất hiện trên màn hình. Vì vậy, đó là những gì đã xảy ra, chúng tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi nên giải thích điều đó".

Người dẫn chương trình BBC và là người hâm mộ của Man City, Clive Myrie đã tweet "Tôi không liên quan gì đến chuyện này!!" với hashtag mcfc, sau khi Man City giành chức vô địch Premier League vào Chủ nhật.

Một tuyên bố của BBC cho biết thêm: "Đã xảy ra trục trặc kỹ thuật trong quá trình đào tạo với mã kiểm tra của chúng tôi, nó được chuyển sang lập trình trực tiếp trong vài giây. Chúng tôi đã xin lỗi vì bất kỳ hành vi xúc phạm nào đã gây ra khi phát sóng".

Tuy nhiên, động thái của BBC chẳng thể ngăn được làn sóng chỉ trích từ đông đảo người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester. Trên các diễn đàn mạng xã hội Twitter, Reddit hay cả Instagram, hàng loạt lời kêu gọi tẩy chay BBC được đưa ra. Thậm chí, tài khoản của đài này tại mạng xã hội cũng bị “tấn công” dữ dội.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo