x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẢ BẠI UAE, ĐT VIỆT NAM VIỆT NAM SÁNH NGANG VỚI 'ÔNG KẸ' NHẬT, HÀN QUỐC

15:54 | 15/11/2019


Chiến thắng thuyết phục trước UAE (1-0) giúp cho ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G để nằm trong nhóm giành vé vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 như các “ông kẹ” Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia…

Chiến thắng thuyết phục trước UAE (1-0) giúp cho ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G để nằm trong nhóm giành vé vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 như các “ông kẹ” Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia…

Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh đã giúp cho ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm, qua đó, leo lên vị trí dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau chuỗi 4 trận bất bại. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup cho đến thời điểm này.

Với việc vươn lên dẫn đầu bảng, thầy trò ông Park Hang Seo đang nằm chung nhóm với các “ông lớn” như Australia, Hàn Quốc hay Nhật Bản trong cuộc đua giành vé trực tiếp dự vòng loại tiếp theo của World Cup 2022. Nên nhớ, chỉ có 8 đội đứng đầu bảng mới giành vé trực tiếp để đi tiếp, trong khi 4 vé còn lại được “vớt” thông qua phép so sánh giữa 4 đội đứng nhì bảng. 

Sau 4 lượt trận, ĐT Việt Nam chỉ kém Syria (bảng A), Australia (B) và Nhật Bản (F) về điểm số khi bộ ba này toàn thắng để bỏ túi 12 điểm tuyệt đối. Đoàn quân của ông Park Hang Seo khởi đầu ngang ngửa với Iraq (C), Qatar (E) khi cùng có 10 điểm và ấn tượng hơn cả Saudi Arabia (D) và Hàn Quốc (H) dù 2 đội này đang dẫn đầu bảng nhưng chỉ có 8 điểm. 

Sau 4 trận, ĐT Việt Nam đang có hàng thủ tốt thứ hai ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi chỉ mới để lọt lưới đúng 1 bàn, ngang bằng với số lần thủng lưới của các đội đứng đầu bảng khác là Australia, Qatar. Hai đội có hàng thủ tốt nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc khi chưa để thủng lưới bàn nào. 

Tuy vậy, ĐT Việt Nam là đội có hàng công kém nhất trong số 8 đội đứng đầu khi mới có 5 bàn thắng. Đội đầu bảng ghi nhiều bàn nhất là Australia với 16 pha lập công. Cũng dễ hiểu cho cơn “khô hạn bàn thắng” của ĐT Việt Nam bởi bảng G không có đối thủ lót đường, thậm chí được đánh giá ngang ngửa nhau nên không dễ cho đoàn quân của ông Park Hang Seo dội cơn mưa gôn bàn thắng.

Trong lúc đó, các bảng khác đều có đội yếu, trình độ quá chênh lệch so với ứng cử viên số 1 của ngôi đầu bảng. Đơn cử như Australia đã ghi đến 16 bàn thắng nhưng 12 pha lập công trong con số ấy lại diễn ra trước 2 đội “lót đường” là Nepal và Đài Bắc Trung Hoa. Tương tự, 6/13 bàn của Nhật Bản ghi vào lưới Mông Cổ trong lúc Hàn Quốc ghi đến 8 bàn thắng vào lưới Sri Lanka trong tổng số 10 pha lập công hiện có. 

Nhìn một cách tổng thể, ĐT Việt Nam đã đi qua một nửa chặng đường hơn cả mong đợi. Hy vọng, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ giữ được phong thái chiến đấu như hiện tại trong chặng đường phía trước. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo