x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU SAO ARSENAL SỞ HỮU KHỐI TÀI SẢN ẤN TƯỢNG

14:06 | 19/03/2024


Mathieu Flamini thành công khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Anh sở hữu một công ty trị giá hơn 30 tỷ euro, vượt mọi CLB trên thế giới.

Mathieu Flamini thành công khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Anh sở hữu một công ty trị giá hơn 30 tỷ euro, vượt mọi CLB trên thế giới.

Flamini đang "ăn nên, làm ra". Theo AS, cựu cầu thủ Arsenal gặt hái thành công lớn trong kinh doanh. Lúc này, giá trị công ty của anh vượt mốc 30 tỷ euro, lớn hơn bất kỳ CLB bóng đá nào trên thế giới như Real Madrid, Man City, MU, Chelsea, Liverpool hay Barcelona. Forbes ước tính Flamini có khối tài sản gấp 60 lần siêu sao Cristiano Ronaldo.

Bước ngoặt đến với Flamini khi anh bắt đầu học luật trong thời gian chơi cho Arsenal. Đây là quyết định thay đổi mọi thứ. Sau đó, cựu tiền vệ người Pháp gặp đối tác hiện tại, Pasquale Granata. Cả hai cùng nhau phát triển một mô hình kinh doanh bền vững, hợp tác với Đại học Pisa và Đại học Bách khoa Milan.

Năm 2010, Flamini cùng Granata đồng sáng lập GF Biochemicals, công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất Acid Levulinic, hóa chất được coi là chìa khóa tiềm năng để sản xuất năng lượng và vật liệu sinh học thân thiện với môi trường.

Acid Levulinic đang trên đường trở thành chất thay thế lý tưởng cho dầu mỏ. Nguyên liệu này được cho là thân thiện với môi trường, an toàn và tạo ra nhựa phân hủy sinh học. Acid Levulinic được sử dụng trong hơn 200 mặt hàng, từ mỹ phẩm, chất bôi trơn, dầu gội cho đến dung môi.

Năm 2014, Bộ Năng lượng Mỹ nhận định chất Acid Levulinic mà công ty của Flamini sản xuất là một trong 12 chất sinh hóa có khả năng tạo ra giá trị cao nhất trong tương lai. Đến năm 2020, công ty của cựu tiền vệ Arsenal và AC Milan có bước phát triển tốt và thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Flamini từng là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu châu Âu gần hai thập niên trước. Trưởng thành từ lò đào tạo của Marseille, cựu danh thủ sinh năm 1984 chơi nổi bật trong màu áo Arsenal và giúp CLB vào đến chung kết Champions League mùa 2005/06. Sau khi chuyển sang AC Milan, Flamini vô địch Serie A năm 2011.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo