x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CUỘC ĐUA TOP 4 PREMIER LEAGUE: M.U SẼ TẠO RA CUỘC LẬT ĐỔ NGOẠN MỤC?

14:42 | 21/01/2019


Trước khi Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm, M.U còn kém Chelsea 11 điểm trên BXH. Thời điểm đó, chẳng mấy ai nghĩ rằng Quỷ đỏ sẽ có hy vọng trong cuộc đua vào Top 4.

Trước khi Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm, M.U còn kém Chelsea 11 điểm trên BXH. Thời điểm đó, chẳng mấy ai nghĩ rằng Quỷ đỏ sẽ có hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Tuy nhiên, sau 6 vòng với Solskjaer trên ghế HLV, họ đã rút ngắn cách biệt với The Blues chỉ còn 3 điểm. Câu hỏi đặt ra là M.U liệu có khả năng tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục?

Thiên đường thứ 7 của Solskjaer 

Đêm thứ Bảy vừa qua, sau khi Pascal Gross gỡ được 1 bàn cho Brighton ở phút 72, Old Trafford đã phải sống trong những nỗi lo lắng thực sự. Bởi tỷ số khi đó chỉ là 2-1. Thực tế thì trong khoảng 20 phút cuối, CĐV M.U ít nhất đã 2 lần phải thót tim. Cứ mỗi lần Brighton phất quả bóng bổng vào trong vòng cấm, là mỗi lần khung thành Quỷ đỏ chao đảo. Thậm chí, đến cả “siêu nhân” De Gea cũng có pha bắt hụt bóng ở phút bù giờ cuối cùng suýt nữa giúp Brighton có bàn gỡ hoà. 

Công bằng mà nói thì sau những trận thắng dễ dàng giai đoạn đầu, 2 vòng gần nhất ở Premier League, M.U của Solskjaer đều phải sống trong những giờ phút thực sự căng thẳng mới bảo vệ được thắng lợi. Vòng trước là 3 điểm khá may mắn trước Tottenham. Và vòng này là 20 phút cuối toát mồ hôi để giữ được chiến thắng trước Brighton (2-1). 

Nhưng không sao cả, điều quan trọng nhất là M.U của Solskjaer vẫn có thắng lợi. Trước Brighton là trận đấu mà Quỷ đỏ vẫn thể hiện những hình ảnh đặc trưng thời Solskjaer, khi sự xuất sắc của cặp đôi Paul Pogba và Marcus Rashford mang về chiến thắng cho họ. Ở hàng thủ, Victor Lindelof chơi ngày càng hay. Những lỗ hổng vẫn xuất hiện ở khu vực ngay trước mặt bộ tứ vệ, khi Nemanja Matic và Ander Herrera nhiều khi không bịt hết được khoảng trống bởi Pogba được thoải mái dâng cao tấn công. Solskjaer về cơ bản vẫn chấp nhận cho Pogba đá tự do để phát huy hết tiềm năng tấn công của tiền vệ người Pháp, bất chấp những rủi ro ở mặt trận phòng ngự.   

Đến một lúc nào đó, sự mạo hiểm này có thể sẽ khiến M.U phải trả giá. Nhưng bây giờ thì chưa. Quỷ đỏ vẫn có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League và 7 trận liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Solskjaer vẫn có sự khởi đầu như mơ. 

Lật đổ ngoạn mục?

Bây giờ, chúng ta hãy ngược trở lại thời điểm 1 tháng trước, khi Jose Mourinho bị sa thải. Thời điểm đó, sau 17 vòng đấu, M.U đang xếp thứ 6 với 26 điểm, kém bộ đôi đứng ngay trên là Arsenal, Chelsea lần lượt 8 và 11 điểm. Thời điểm đó, nhìn vào “đống rác” ở Old Trafford mà Mourinho để lại, chẳng ai nghĩ rằng Quỷ đỏ có cơ hội vươn lên trong cuộc đua Top 4. Nhưng lúc này thì sao? Sau 6 trận với Solskjaer, M.U thực ra vẫn đang đứng thứ… 6, nhưng họ đã đuổi kịp điểm số Arsenal và cũng chỉ còn kém Chelsea có 3 điểm. Nghĩa là, sau 6 vòng đấu, Quỷ đỏ đã rút ngắn được 8 điểm với bộ đôi thành London. 3 điểm kém hơn vị trí thứ 4 là khoảng cách có thể được san lấp chỉ sau 1 vòng. Thế nên lúc này, chẳng ai dám gạch tên M.U khỏi cuộc đua Top 4 như 1 tháng trước nữa. 

Chưa hết, nếu nhìn toàn cục thì chúng ta càng thấy cơ hội cho Quỷ đỏ vẫn là rất lớn. Bởi nếu thầy trò HLV Solskjaer càng chơi càng thăng hoa, càng là một khối thống nhất thì cả Arsenal và Chelsea đều đang lộ ra những vấn đề riêng. Với Pháo thủ là sự phập phù trong hơn 1 tháng qua, đặc biệt là phong độ trên sân khách. Bằng chứng là 7 lần xa nhà gần nhất ở Premier League, thầy trò HLV Unai Emery chỉ thắng được đúng 1 trận. 

Với Chelsea thì thậm chí đội chủ sân Stamford Bridge còn đang đối diện với cuộc khủng hoảng mini sau trận thua 0-2 trước Arsenal rạng sáng qua. Sau thất bại đó, Maurizio Sarri đã công khai chỉ trích các ngôi sao The Blues là thiếu động lực. Với những tuyên bố đó, Sarri coi như đã động vào “ổ kiến lửa” ở Stamford Bridge. 

Chưa hết, lịch thi đấu cũng ủng hộ M.U. Bởi trong 6 vòng tới, họ chỉ phải gặp một đại diện Big Six là Liverpool và đó cũng là trận đấu Quỷ đỏ được đá trên sân nhà. Những đối thủ còn lại là Burnley, Leicester, Fulham, Southampton hay Crystal Palace thì M.U thừa sức giải quyết. Với Chelsea, 5 vòng tới họ sẽ gặp 2 đại diện Big Six là Man City và Tottenham. Tương tự là Arsenal, đội bóng sẽ phải gặp cả Man City lẫn Tottenham trên sân khách trong 6 vòng kế tiếp. Đây là giai đoạn mà M.U hoàn toàn có thể tiếp tục tận dụng ưu thế về lịch thi đấu để chính thức chen chân vào Top 4. 

Quỷ đỏ thời điểm này vừa có sự thăng hoa, vừa có sự đoàn kết giữa quân và tướng. Khả năng họ tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục trong cuộc đua giành vé dự Champions League thực sự là rất lớn.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo