x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỤC DIỆN BẢNG G SAU LƯỢT TRẬN 4: VIỆT NAM TRƯỚC CƠ HỘI LỊCH SỬ

08:35 | 15/11/2019


Chiến thắng trước UAE cộng thêm Thái Lan thua Malaysia đã giúp Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng G.

Chiến thắng trước UAE cộng thêm Thái Lan thua Malaysia đã giúp Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng G. Chưa hết, Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á dành cho 12 đội mạnh nhất. 

10 điểm, 0 thất bại, đứng đầu bảng

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình ấn tượng nhất trong lịch sử vòng loại World Cup với chiến thắng 1-0 trước UAE. Kết quả này giúp cho Việt Nam duy trì mạch bất bại sau 4 lượt đầu tiên của bảng đấu. Lúc này, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, đội tuyển Việt Nam đã có được 10 điểm. Thêm vào đó, việc Thái Lan bất ngờ thua trước Malaysia giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên ngôi đầu bảng với khoảng cách hơn 3 điểm so với đội thứ 2 là Thái Lan và 4 điểm với đội thứ 3 là UAE. 

Cần nói thêm, đội tuyển Việt Nam còn 4 lượt trận nữa để cải thiện thành tích của mình. Trong đó, Việt Nam sẽ được tiếp đón Thái Lan và Indonesia trên sân nhà. Hai trận đấu còn lại, Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ hành quân đến các sân của Malaysia và UAE. 

Xếp hạng của các đội bảng G sau lượt trận thứ 4.
Xếp hạng của các đội bảng G sau lượt trận thứ 4.

Với lịch thi đấu như vậy, khả năng để Việt Nam tích lũy thêm từ 7-10 điểm, qua đó đạt từ 17-20 điểm chung cuộc là hoàn toàn có cơ sở. Đối chiếu từ vòng loại thứ 2 World Cup 2018, phần lớn các đội đi tiếp đều ở khoảng cách điểm số này. Do đó, chúng ta có quyền tin tưởng Việt Nam đủ khả năng vào vòng loại cuối cùng World Cup dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất, nhất là sau khởi đầu ấn tượng với mạch 4 trận liên tiếp không thua ở thời điểm hiện tại. 

Thắng Thái Lan sẽ là bước ngoặt lớn 

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng cần thiết trước UAE để không chỉ tạo ra khoảng cách điểm số với đối thủ này mà còn là mang đến lợi thế về thành tích đối đầu trực tiếp. Điều tương tự cũng đang được HLV Park Hang Seo hướng tới khi Việt Nam tiếp đón Thái Lan. Ở lượt đi trên sân Thammasat của Thái Lan, Việt Nam đã có một trận hòa với tỷ số 0-0. Do vậy, nếu thắng Thái Lan vào ngày 19/11 tới đây, Việt Nam nghiễm nhiên hơn Thái Lan về thành tích đối đầu.

Chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp Việt Nam có một lợi thế rất lớn
Chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp Việt Nam có một lợi thế rất lớn

Trong trường hợp bằng nhau về điểm số, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ xếp trên các học trò của nhà cầm quân Akira Nishino do hơn về tiêu chí này. Thêm vào đó, chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp Việt Nam tạo ra khoảng cách lên đến 6 điểm với chính đối thủ này, trong khi vòng loại World Cup khi ấy chỉ còn 3 trận đấu nữa. Đồng nghĩa nếu có thêm 3 điểm ở lượt kế tiếp, Việt Nam chắc chắn xếp trên Thái Lan, qua đó mở toang cánh cửa giành quyền đi tiếp. 

Coi chừng Malaysia

Đừng vội gạt Malaysia ra khỏi những đối thủ cạnh tranh. Chiến thắng trước Thái Lan cho thấy đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn rất quyết tâm tìm kiếm vé vượt qua vòng loại. Sân Bukit Jalil của Malaysia sẽ là một thách thức với Việt Nam. Nên nhớ rằng, Malaysia đã khiến UAE trầy trật thế nào ở lượt đầu tiên trước khi thắng Thái Lan trên sân của mình.

Trận đấu với Thái Lan và Malaysia là bước ngoặt lớn đối với Việt Nam
Trận đấu với Thái Lan và Malaysia là bước ngoặt lớn đối với Việt Nam

Do vậy, Việt Nam không được chủ quan trước Malaysia. 3 điểm trên sân đối phương (trận đấu diễn ra vào tháng 3 năm sau, lượt thứ 5 của vòng loại, sau trận đấu với Thái Lan) sẽ là khó khăn nhưng là cần thiết để tạo nên đòn bẩy đưa Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo