x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

COUTINHO CHÍNH THỨC GIA NHẬP BAYERN MUNICH DƯỚI DẠNG CHO MƯỢN

17:00 | 19/08/2019


Sau một quãng thời gian dài đồn lên đồn xuống, cuối cùng tương lai của tiền vệ Philippe Coutinho đã được định đoạt với điểm đến là Bayern Munich.

Sau một quãng thời gian dài đồn lên đồn xuống, cuối cùng tương lai của tiền vệ Philippe Coutinho đã được định đoạt với điểm đến là Bayern Munich.

Đội chủ sân Camp Nou cho Bayern mượn Coutinho với điều kiện “Hùm xám” phải trả toàn bộ lương trong năm nay. Tùy vào màn trình diễn của ngôi sao người Brazil tại sân Allianz Arena, Bayern có quyền mua đứt Coutinho với giá 120 triệu euro. Đây được xem là phương án thông minh của Bayern để tránh mua hớ cựu tiền đạo Liverpool.

Coutinho gia nhập Barca vào kỳ chuyển nhượng đông 2018 với giá 160 triệu euro. Đây là con số kỷ lục trong các vụ chiêu mộ tân binh tại sân Camp Nou. Tiền đạo 27 tuổi được kỳ vọng thay thế vai trò Neymar để lại, song chơi mờ nhạt, và việc bị bật bãi khỏi sân Camp Nou là điều được dự đoán trước.

"FC Barcelona và Bayern Munich đã đồng ý thỏa thuận mượn cầu thủ Philippe Coutinho ở mùa giải 2019/20. Bayern Munich sẽ trả 8,5 triệu euro phí mượn và lương của Coutinho. 

Ngoài ra, thỏa thuận còn bao gồm lựa chọn mua đứt với giá 120 triệu euro. Barcelona muốn cảm ơn Philippe Coutinho về sự tân tâm và những đóng góp của anh. Chúc anh những điều tốt đẹp nhất ở chương mới trong sự nghiệp", Barcelona thông báo.

Sau hơn một năm khoác áo Barca, Coutinho chơi 75 trận, ghi 21 bàn thắng và giành 4 danh hiệu bao gồm: La Liga 2017/18, La Liga 2018/19, Copa del Rey 2018 và siêu cúp Tây Ban Nha 2018. Tiền đạo người Brazil còn thực hiện 11 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

HLV Ernesto Valverde tạo nhiều cơ hội để Coutinho thi đấu, song tiền đạo này thường giẫm chân đồng đội vì di chuyển rộng. Ở giai đoạn cuối mùa giải 2018/19, Coutinho bị chỉ trích vì màn trình diễn không tương xứng với số tiền kỷ lục Barca đã trả cho Liverpool.

Sau khi ghi bàn vào lưới MU ở tứ kết Champions League 2018/19, Coutinho làm hành động yêu cầu CĐV Barca im lặng. Từ đó, CĐV Barca tức giận Coutinho và hay la ó mỗi khi ngôi sao này cầm bóng.

Trong màu áo Bayern, Coutinho hứa hẹn có nhiều đất diễn vì Arjen Robben và Frank Ribery đã chia tay “Hùm xám”. Bayern muốn chiêu mộ Leroy Sane để giữ vai trò chủ chốt bên cánh trái, song tiền đạo người Đức chấn thương và bắt buộc chuyển hướng sang Coutinho.

Trước khi Coutinho cập bến Allianz Arena, Bayern đã chiêu mộ thành công Ivan Perisic từ Inter Milan.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo