x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CONTE MUỐN TOTTENHAM CHIÊU MỘ JORDAN PICKFORD

16:12 | 19/11/2021


Telegraph đưa tin, Antonio Conte đã điền tên Jordan Pickford, thủ môn số 1 của ĐT Anh vào danh sách chuyển nhượng

Telegraph đưa tin, Antonio Conte đã điền tên Jordan Pickford, thủ môn số 1 của ĐT Anh vào danh sách chuyển nhượng và Tottenham đồng ý trả số tiền Everton yêu cầu ngay trong lần đàm phán đầu tiên để phục vụ chiến lược dài hơi của HLV người Italia.

Nhiệm vụ đầu tiên Conte đặt ra cho ban lãnh đạo Tottenham là tìm mua một thủ môn có quốc tịch Anh vừa để làm đối trọng cho Hugo Lloris trong ngắn hạn, vừa để tìm người kế nhiệm thủ thành Pháp, người sẽ đáo hạn hợp đồng sau đây 7 tháng và chưa ký tiếp vào bản hợp đồng mới với Gà trống. 

Giới thạo tin cho hay chủ tịch Daniel Levy đích thân yêu cầu trong đề nghị chuyển nhượng đầu tiên của Conte, ban giám đốc chỉ có vai trò tham vấn, góp ý chứ không có quyền trực tiếp quyết định. GĐTT Fabio Paratici vì thế sẽ đứng ngoài thương vụ này và giao toàn quyền cho Conte.

Thủ môn luôn được Conte coi trọng, đánh giá là nền tảng, là vị trí trọng yếu cho bất kỳ dự án nào của ông. Mục tiêu của Conte là đưa Tottenham trở lại Top 4 ngay trong mùa giải này và bởi vậy, ông càng quyết liệt hơn với việc mua thủ môn.

Sở dĩ thế bởi Lloris đã lớn tuổi (35), ở Tottenham quá lâu và không còn nhiều động lực cống hiến theo đánh giá của Conte. Trong hợp đồng hiện tại của Lloris có điều khoản gia hạn thêm 1 năm và kể cả khi Lloris tiếp tục bắt chính trong mùa giải 2022/23, mùa cuối cùng của anh tại Bắc London (nếu gia hạn tiếp), Conte vẫn cần một “người gác đền” đủ tầm vóc và độ uy tín để tạo động lực cạnh tranh, phát triển tập thể.

HLV Conte muốn có Pickford, thủ môn đã khẳng định được đẳng cấp
HLV Conte muốn có Pickford, thủ môn đã khẳng định được đẳng cấp

Mặt khác, Pierluigi Gollini - thủ môn số 2 tại Tottenham lúc này - lại không phải mẫu thủ lĩnh mà Conte ưa thích. Vốn dĩ Gollini cũng chỉ là hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt từ Atalanta và Conte muốn nhân đây giải quyết dứt điểm những trường hợp như vậy.

Lý do Pickford được đưa vào tầm ngắm rất dễ hiểu. Conte cần một thủ môn đã khẳng định đẳng cấp quốc tế và trong tầm trên dưới 35 triệu bảng, Pickford là lựa chọn không thể tốt hơn. Từ World Cup 2018, Pickford đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ Tam sư và sau một vài lần vấp ngã, anh thật sự trưởng thành ở hai mùa giải gần nhất, mới nhất là màn trình diễn siêu hạng tại EURO 2020 với 5 trận giữ sạch lưới, giúp Anh vào tới chung kết.

Hợp đồng hiện tại của Pickford cũng chỉ còn 2 năm, “vừa đủ” để Tottenham bước vào vòng đàm phán mà không sợ bị ép giá quá vô lý, nhất là khi những cầu thủ mang quốc tịch Anh luôn được định giá cao hơn thị trường thực tế vì luật sử dụng cầu thủ home-grown của Premier League.

Telegraph thông tin thêm Tottenham sẽ trả Everton tối đa 40 triệu bảng, đồng thời đề nghị hợp đồng 5 năm cùng mức lương 120.000 bảng/tuần cho Pickford.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo