x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÔNG PHƯỢNG ÁP SÁT VỊ TRÍ DẪN ĐẦU CUỘC ĐUA VUA PHÁ LƯỚI

17:22 | 29/09/2020


Cú đúp vào lưới CLB Nam Định ở vòng 12 giúp Nguyễn Công Phượng có 6 bàn từ đầu mùa, áp sát vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới V.League 2020.

Cú đúp vào lưới CLB Nam Định ở vòng 12 giúp Nguyễn Công Phượng có 6 bàn từ đầu mùa, áp sát vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới V.League 2020.

Trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu, Công Phượng có cùng 6 lần lập công như Bruno Henrique (CLB Hà Tĩnh). Họ chỉ kém một bàn so với hai người dẫn đầu Pedro Paulo (CLB Sài Gòn) và Rimario Gordon (CLB Hà Nội).

So với các nội binh, Công Phượng không có đối thủ. Anh đã nhiều hơn Phan Văn Long 2 bàn, bỏ xa Vũ Minh Tuấn, Hà Đức Chinh, Nguyễn Xuân Nam...

Trong top 4 chân sút hàng đầu, Công Phượng là người duy nhất chưa có bàn nào từ chấm phạt đền. Những cái tên còn lại đều có ít nhiều pha lập công trên chấm 11 m. Điều đó cho thấy Phượng có thể cải thiện thành tích, có thể sở hữu thông số tốt hơn ở nửa sau mùa giải nếu được trao thêm cơ hội trên chấm phạt đền.

Công Phượng đang có phong độ rất cao. Sau 3 trận tịt ngòi hồi đầu mùa, tiền đạo tuyển Việt Nam đã ghi 6 bàn trong 8 trận gần nhất cho CLB TP.HCM. Không một chân sút nào trong nhóm dẫn đầu sở hữu phong độ ấn tượng như Phượng. Anh cũng có nhiều lợi thế trong cuộc đua với các đối thủ.

Công Phượng đang có nhiều cơ hội trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới V.League 2020.
Công Phượng đang có nhiều cơ hội trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới V.League 2020.

Pedro Paulo phải chia sẻ cơ hội ăn bàn với Geovane Magno, người cũng đã có 5 bàn từ đầu mùa. Lối chơi phòng ngự phản công của CLB Sài Gòn sẽ hạn chế đáng kể cơ hội gia tăng thành tích của Pedro. Đội bóng này cũng vừa thua trận đầu tiên, và có thể sa sút hơn nữa trong giai đoạn hai.

Ở CLB Hà Tĩnh, Bruno de Sousa không phải chia sẻ vị trí với ai. Nhưng nếu Hà Tĩnh không vào nổi top 8 đội dẫn đầu, Bruno sẽ có ít cơ hội ra sân hơn, bởi các đội trong nhóm 6 chỉ được đá 5 trận so với 7 trận của các đội trong nhóm 8. Bruno sẽ bất lợi khi đối đầu Công Phượng hay Pedro.

Trong bối cảnh đó, Rimario và Công Phượng là những người có nhiều ưu thế nhất. Hai tiền đạo này đều là mẫu chân sút hoạt động dựa nhiều vào cảm hứng, thường xuyên bùng nổ trong giai đoạn ngắn. Họ đều đang có phong độ cao, chơi cho đội đương kim vô địch và á quân. Đội bóng của họ đều chắc suất ở top 8, đồng nghĩa với nhiều cơ hội hơn trong giai đoạn hai.

Đây là mùa giải thứ hai trong sự nghiệp, Công Phượng có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Năm 2018, anh từng ghi 12 bàn, chỉ thua Nguyễn Tiến Linh (15 bàn) trong cuộc đua Vua phá lưới nội. Năm nay, Phượng đã tiến bộ hơn nhiều. Anh không có đối thủ trong cuộc đua với các nội binh và có thể nhắm đến danh hiệu Vua phá lưới thực sự của V.League 2020.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo