x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

COMAN CHUẨN BỊ GIA HẠN HỢP ĐỒNG VỚI BAYERN MUNICH

15:53 | 13/01/2022


Theo báo L’Equipe, Bayern đã đạt thỏa thuận gia hạn với Kingsley Coman, qua đó đưa cầu thủ chạy cánh người Pháp vào Top 3 lãnh lương cao nhất đội bóng.

Theo báo L’Equipe, Bayern đã đạt thỏa thuận gia hạn với Kingsley Coman, qua đó đưa cầu thủ chạy cánh người Pháp vào Top 3 lãnh lương cao nhất đội bóng.

Sau một năm rưỡi đàm phán thậm chí có lúc rơi vào bế tắc, cuối cùng Bayern và Coman cũng tìm được cái kết có hậu. Christian, cha của tuyển thủ Pháp, hiện đang ở Munich để hoàn tất các thủ tục gia hạn. Hợp đồng mới của Coman không được tiết lộ nhưng sẽ có thời hạn tối thiểu 3 năm.

Để có được cái gật đầu của Coman, người có hợp đồng hiện tại tới tháng 6/2023, Bayern buộc phải chi đậm. Tờ L’Equipe tiết lộ cầu thủ người Pháp sẽ được tăng lương gấp đôi lên thành 18 tới 20 triệu euro/năm, cao thứ ba tại Bayern sau Robert Lewandowski và Manuel Neuer. Thậm chí thu nhập mới của Coman còn cao hơn cả Leroy Sane (17 triệu euro/năm).

Việc Coman được tưởng thưởng một hợp đồng hậu hĩnh, tại một đội bóng nổi tiếng chi tiêu khắt khe, cho thấy vai trò được đánh giá rất cao của cầu thủ 25 tuổi tại Allianz Arena. Đã có không ít thời điểm Bayern do dự vì đòi hỏi lương bổng của Coman, vì sự quan tâm từ Barcelona, Chelsea, Man City có thể mang về cho họ một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ. Nhưng cuối cùng, đội chủ sân Allianz Arena lựa chọn giữ Coman để đảm bảo nguồn lực cho đội hình của HLV Julian Nagelsmann.

Ký hợp đồng mới, Coman sẽ có mức lương từ 18 đến 20 triệu euro/năm, cao thứ ba tại Bayern
Ký hợp đồng mới, Coman sẽ có mức lương từ 18 đến 20 triệu euro/năm, cao thứ ba tại Bayern

Ở tuổi 25, Coman đã có 7 mùa giải khoác áo Bayern kể từ khi cập bến xứ Bavaria vào mùa Hè 2015 theo dạng cho mượn từ Juventus. Cầu thủ người Pháp từng trải qua giai đoạn khó khăn 2016-2018 vì chấn thương dây chằng nhưng sau đó đã trở lại mạnh mẽ trong 3 mùa bóng gần đây. Coman đã tích lũy được 17 danh hiệu lớn nhỏ cùng Bayern và đóng vai trò chủ chốt trong nhiều chiến dịch thành công, điển hình như bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng cũ PSG trong trận chung kết Champions League 2019/20.

Dù luôn nằm trong số những cầu thủ chạy cánh hay nhất châu Âu, Coman lại nằm ngoài Top 7 những cầu thủ lãnh lương cao nhất Bayern. Đó là lý do khiến cầu thủ người Pháp bị ảnh hưởng bởi những lời mời chào hậu hĩnh từ Chelsea, Man City và Barcelona. Trong khi đó suốt một thời gian dài, Bayern vì “cậy” đã có Leroy Sane và Serge Gnabry nên không muốn đáp ứng đòi hỏi lương cao của cầu thủ người Pháp. Nhưng Bayern cuối cùng cũng nhận được thức được tầm quan trọng của Coman cho cả hiện tại và tương lai.

Mùa này, Coman dù ba lần chấn thương song vẫn ra sân 17 trận, ghi được 5 bàn thắng và 2 kiến tạo. Cầu thủ người Pháp đã đánh bật Gnabry lên ghế dự bị và luôn là mũi nhọn tiềm ẩn đột biến trong lối chơi của Bayern. Đặc biệt trong các trận cầu thượng đỉnh, Coman luôn có thừa bản lĩnh để tạo ra khác biệt như bàn thắng vào lưới Dortmund hay các pha kiến tạo trước Barcelona, Benfica tại vòng bảng Champions League.

Việc gia hạn với Bayern sẽ giúp Coman ổn định tâm lý để tập trung vào thi đấu, trong bối cảnh World Cup 2022 đang tới gần. HLV Didier Deschamps vẫn kỳ vọng không nhỏ vào cầu thủ 25 tuổi trong giải đấu sẽ diễn ra ở Qatar. Còn với Bayern, họ sẽ có được sự phục vụ lâu dài của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới, người sẽ tiếp nối mối duyên cầu thủ Pháp tại xứ Bavaria. Nếu Coman gắn bó với Bayern tới năm 2027 như nguồn tin rò rỉ, anh sẽ có 12 năm phục vụ đội bóng số một nước Đức. Ngay cả những tượng đài người Pháp như Willy Sagnol (2000-2008), Bixente Lizarazu (1997-2004, 2005-2006) cũng không gắn bó dài lâu đến vậy. Chỉ có Franck Ribery cũng từng có 12 năm khoác áo Hùm xám.

Ribery đã có 23 danh hiệu cùng Bayern, còn Coman đã có 17. Vẫn còn đủ thời gian để Coman vượt qua đàn anh và trở thành cầu thủ Pháp giàu thành tích nhất trong lịch sử Bayern.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo