x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHIẾN THUẬT THẦY PARK RA SAO ĐỂ THẮNG MALAYSIA

09:54 | 29/02/2020


HLV Park Hang-seo xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng G là tuyển Malaysia.

Trận đấu với Malaysia là trận quan trọng nhất trong ba trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay khi vừa trở lại Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc không bận tâm việc bị cách ly nhưng rất lo lắng cho chuyến làm khách Malaysia vào cuối tháng 3 tới.

Ảnh hưởng chung của dịch COVID-19 làm tất cả đội tuyển khu vực châu Á điêu đứng chứ không riêng gì thầy trò ông Park. Tuy nhiên, việc tập hợp lực lượng mạnh nhất với đầy đủ khoảng thời gian cần thiết để làm mới đội tuyển Việt Nam với thầy Park là không đơn giản chút nào.

Ban tổ chức các giải vô địch quốc gia đã lên lịch thi đấu sẵn sàng kèm theo những biện pháp chống dịch COVID-19 nhưng đến thời điểm này vẫn không chắc bóng lăn, đặc biệt là V-League vào ngày 7-3. Nó lấy mất của ông Park hơn hai tuần ngưng nghỉ sau hơn ba tháng kết thúc mùa giải trước sẽ làm các cầu thủ gia giảm đi nhiều cảm giác bóng và phong độ.

Đáng ngại hơn là việc ông Park không có nội lực mạnh nhất do chấn thương và thẻ phạt đúng vào trận đấu có tính chất quyết định lớn đến ngôi đầu bảng ở Malaysia. Trong trận lượt đi, phải khó khăn lắm Quang Hải mới có bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình với một thế trận không vượt trội.

Ông Park từng dẫn quân thắng Malaysia ở chung kết lượt về AFF Cup 2018 nhưng khi chơi tại Bukit Jalil lượt đi, đội tuyển Việt Nam không thể thắng. Lần đó học trò ông Park hai lần dẫn trước Malaysia vẫn bị đối thủ kịp gỡ hòa 2-2. Đội tuyển Thái Lan khi đang mùa sung sức cũng vừa bị Malaysia đánh bại 2-1 ở lượt trận hồi tháng 11-2019 vòng loại Cúp Thế giới. Nhắc lại để thấy chuyến hành quân sang đất khách Kuala Lumpur sắp tới không dễ dàng cho thầy trò ông Park thời điểm này chưa có sự ủng hộ của thiên thời và nhân hòa, lại phải sang địa lợi của đối thủ.

chien-thuat-thay-park-ra-sao-de-thang-malaysia
Dù ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng ông Park vẫn đang tính cách để đối đầu với Malaysia tại Bukit Jalil.

Ông Park đang dồn mọi tâm lực cho đội tuyển Việt Nam trong ba trận cuối với mục tiêu giành 7 điểm mới chắc suất nhất bảng G đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời đoạt vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023. Thế nhưng cuộc chạm trán với Malaysia (còn kém Việt Nam 2 điểm) gần nhất ngày 31-3 mang tính quyết định rất lớn, sớm có khả năng sẽ đóng hoặc mở cửa vào sâu, trước khi đụng độ Indonesia và làm khách UAE trong tháng 6.

HLV Park Hang-seo chỉ có ba trận quan sát cầu thủ thi đấu nếu V-League diễn ra đúng ngày và triệu tập họ lên tuyển cùng 10 ngày rèn luyện sẽ không dễ nhào nặn một đội tuyển quốc gia thiếu trước hụt sau chỉ cần có sức mạnh như cũ. Chỉ hy vọng thầy trò ông Park cùng siết chặt tay nhau vượt khó qua cửa ải Malaysia mới dễ thở hơn cho hai trận cuối diễn ra sau đó hơn hai tháng.

Niềm vui của HLV Park Hang-seo là khi hai CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh vẫn có nhiều cơ hội duy trì phong độ cầu thủ với những trận vòng bảng AFC Cup 2020 trong thời gian chờ bóng V-League khởi động. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Công Phượng sau khi từ Bỉ trở về khoác áo TP.HCM đã chơi nổi bật với hai bàn thắng trong hai trận liên tiếp, cùng nhiều pha xử lý bóng hợp lý. Nhưng ngược lại, đồng đội anh cũng ở TP.HCM là thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa giải thoát nỗi ám ảnh để thua lãng từ hồi SEA Games 30 cho đến vòng chung kết U-23 châu Á và bây giờ ở AFC Cup, đã làm mất điểm rất nhiều trong mắt thầy Park. Đã thế, người gác đền số một của ông Park trên tuyển quốc gia là thủ môn Văn Lâm bỗng dưng mất suất chơi ở CLB Muangthong không rõ lý do. Thành công của ông Park hơn hai năm qua đều có sự đóng góp của hai thủ thành này, còn hiện tại họ đang mất dần chỗ đứng ở CLB càng làm cho chốt chặn cuối ở đội tuyển hồi hộp.

LĐBĐ châu Á cân nhắc việc hoãn trận Malaysia - Việt Nam

Phía AFC cho biết vào đầu tuần tới sẽ có cuộc họp khẩn cấp với đại diện các LĐBĐ quốc gia để đánh giá sự tác động của dịch COVID-19 đối với kế hoạch tổ chức các trận bóng đá trong khu vực, đồng thời phối hợp chặt chẽ với FIFA trước khi ra quyết định chính thức về những trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3-2020, trong đó có trận Malaysia - Việt Nam.

Trước mắt, AFC cũng đã quyết định hoãn sáu trận đấu ở lượt trận thứ ba AFC Champions League khu vực Đông Á và Tây Á.

Về phía đội tuyển Việt Nam, mọi kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vẫn tiến hành đúng như dự định. Thầy trò ông Park sẽ tập trung trở lại vào ngày 21-3 tại Bình Dương, ngày 26-3 thi đấu giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan trên sân Bình Dương và sau đó lên đường sang Kuala Lumpur nếu lịch đấu không thay đổi.
 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo