x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHIA ĐIỂM VỚI THÁI LAN, ĐT VIỆT NAM VẪN GIỮ VỮNG NGÔI ĐẦU

23:48 | 19/11/2019


Một kết quả hòa trước Thái Lan cũng là chấp nhận được đối với ĐT Việt Nam. Một điểm trong trận đấu này giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục vững ngôi đầu bảng G.

Một kết quả hòa trước Thái Lan cũng là chấp nhận được đối với ĐT Việt Nam. Một điểm trong trận đấu này giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục vững ngôi đầu bảng G.

Kết quả thuận lợi trong những lần đối đầu gần đây giúp cho ĐT Việt Nam nhập cuộc với sự tự tin rất lớn trước Thái Lan. Vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công nên không khó để lý giải cho việc đoàn quân của ông Park Hang Seo chỉ kiểm soát được 40% so với 60% của Thái Lan về thời lượng bóng trên sân. 

Có thể thấy, ĐT Việt Nam đã tổ chức được những pha bóng tốc độ bằng những đợt phát động tấn công nhanh từ bên sân nhà. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Park Hang Seo có vẻ vẫn còn thiếu sự kiểm soát về tâm lý nên không có độ lạnh cần thiết trong thời điểm cuối cùng trước cầu môn đối phương. Đó là lý do mà trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà ít có tình huống tổ chức hãm thành bằng bóng sống tạo mối nguy hại lớn cho khung thành của thủ môn Kawin.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng đã suýt có bàn thắng mở tỷ số sau một quyết định từ chối bàn thắng đầy tranh cãi của trọng tài. Phút 31, Quang Hải đá phạt góc, trung vệ Tiến Dũng bật cao đánh đầu làm rung lưới Thái Lan nhưng trọng tài lại từ chối bàn thắng khi cho rằng, Văn Hậu đã đẩy ngã thủ môn Kawin trong tình huống này. Hẳn nhiên, HLV Park Hang Seo không hài lòng khi có những phản ứng trên đường biên.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng cũng như ở lượt đi, đội khách lại tỏ ra khá bế tắc trong các pha hãm thành trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kỷ luật của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Nishino cũng có 1 cơ hội rất ngon ăn để vươn lên dẫn điểm ở phút 28.

ĐT Việt Nam và Thái Lan cầm chân nhau sau trận hòa 0-0.
ĐT Việt Nam và Thái Lan cầm chân nhau sau trận hòa 0-0.

Xác định Văn Hậu phạm lỗi với Tom Bihr trong vòng cấm địa ở tình huống chống đá phạt góc, trọng tài đã thổi phạt đền ĐT Việt Nam. Nhưng rất may, pha đổ người và cản bóng bằng chân của thủ môn Văn Lâm sau cú dứt điểm của Theerathon từ chấm 11m đã cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Cục diện ở hiệp 2 sau tiếng còi khai cuộc diễn ra có vẻ cân bằng hơn. Tốc độ trận đấu trong nửa sau trận đấu diễn ra chậm hơn so với 45 phút trước đó. Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam và Thái Lan kèn cựa nhau khá căng thẳng ở khu vực giữa sân nên không có nhiều tình huống ăn bàn được tạo ra trong hơn 2/3 thời lượng hiệp 2.

Ở trận đấu này, các cầu thủ trên hàng công của ĐT Việt Nam chơi khá bế tắc nên trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh, đáng kể nhất là việc tung Công Phượng vào sân để hy vọng tìm kiếm sự đột biến. Tuy nhiên, những cầu thủ được sử dụng từ ghế dự bị không để lại nhiều dấu ấn và không thể giúp cho ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm. 

So với chủ nhà, Thái Lan có những tình huống ăn bàn rõ nét hơn trong khoảng 15 phút cuối. Điển hình như ở phút 78, Sarach tung cú sút xa rất hiểm nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc cản phá. Phút 81, Văn Lâm và đặc biệt là Văn Hậu đã chơi lăn xả để cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà sau pha hãm thành cực kỳ nguy hiểm của đội khách. Ít giây sau, Văn Lâm tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi bay người đẩy bóng thành công pha phạt góc sát xà ngang của Thái Lan.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Một điểm có được tiếp tục giúp cho ĐT Việt Nam vững ngôi đầu trong lúc, Thái Lan tụt xuống hạng ba sau khi Malaysia đánh bại Indonesia. 

CHUNG CUỘC: Việt Nam 0-0 Thái Lan 

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo