x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA CHỈ LÀ THỎ NON TRƯỚC CÁO GIÀ BAYERN!

14:47 | 26/02/2020


Không có bất ngờ nào như phần lớn giới chuyên môn dự đoán ở trận đấu Chelsea gặp Bayern.

Không có bất ngờ nào như phần lớn giới chuyên môn dự đoán ở trận đấu Chelsea gặp Bayern. Đội bóng Đức đã thắng đậm ngay trên sân Stamford Bridge. Một kết quả chênh lệch nói lên tất cả về Chelsea và Bayern. 

 

Thầy trò Lampard vừa đánh bại Tottenham của Mourinho 2-1 ngay cuối tuần qua. Nếu nhìn vào kết quả, thì đây thực sự là cú hích tinh thần để họ tiếp đón Bayern. Nhưng trận thắng ấy chưa đủ để Chelsea tự tin trước cuộc đại chiến này, đơn giản bởi Tottenham và Mourinho đâu còn là chính họ. 

Chẳng phải thế mà Lampard đã đánh giá rất cao Bayern Munich trước trận. Song, ông cũng mạnh dạn sử dụng sơ đồ 3-4-3 như một liều thuốc thử, một giải pháp gần như duy nhất để tiếp đại diện tới từ Đức. 

Lampard thừa hiểu chơi phòng ngự phản công và nhường đất diễn cho Bayern sẽ là “tự sát”. Quyết định chơi 3-4-3 với ý đồ pressing là lựa chọn tốt nhất để Chelsea hy vọng gây khó khăn cho đối thủ bằng những cá nhân có khả năng gây đội biến, như bộ đôi hậu vệ cánh Marcos Alonso, Reeces James, cùng Mason Mount, Willian hay Ross Barkley.

Có điều, liều thuốc thử 3-4-3 quá mạnh với chính Chelsea, còn Bayern Munich lại không hề hấn gì. Ý đồ của Lampard đã bị phá sản khi Chelsea không giành được quyền kiểm soát bóng, không gây đủ áp lực lên phần sân đối phương.

Jorginho và các đồng đội bất lực trước đẳng cấp của Bayern
Jorginho và các đồng đội bất lực trước đẳng cấp của Bayern

Hàng tiền vệ vốn có khả năng cầm bóng của Chelsea trở nên lóng ngóng trước các cầu thủ Đức. Cây chuyền Jorginho loay hoay, còn Kovavic cũng không tạo được sự kết nối để luân chuyển bóng lên phía trước. 

Khả năng hỗ trợ tấn công biên của Marcos Alonso hay Reeces James cũng không được phát huy, thậm chí bị triệt tiêu bởi Gnabry và Kingsley Coman quá nhanh và nguy hiểm, khiến cả hai không thể dâng cao. 

Olivier Giroud thì hoàn toàn lạc lõng trên hàng công bởi vai trò “chim mồi” của chân sút người Pháp bị cặp trung vệ của Hùm xám “nhốt vào lồng” ngay từ những phút đầu tiên. Nhìn cách Mason Mount hay Ross Barkley nỗ lực đuổi bóng trong chân các cầu thủ Bayern cho thấy sự bất lực của đội chủ nhà. 

Ngoại hạng Anh vốn nổi tiếng là giải đấu có lối chơi thể lực và tốc độ với những cầu thủ chạy cánh như những vận động viên điền kinh, nhưng rạng sáng nay, những vận động viên điền kinh ở Premier League có lẽ cũng phải lác mắt trước pha bứt tốc kinh hoàng của Alphonso Davies. 

Frank Lampard không còn nhiều hy vọng đi tiếp khi Chelsea thất bại 0-3 trước Bayern
Frank Lampard không còn nhiều hy vọng đi tiếp khi Chelsea thất bại 0-3 trước Bayern

Màn “xé gió” của hậu vệ người Canada vượt qua 3 hậu vệ Chelsea với chốt chặn là “lão tướng” Azpilicueta, để kiến tạo cho Lewandowski ghi bàn như lời kết cho chuyến du xuân của Bayern, cùng lời thách thức gửi tới các đại diện xứ sương mù. 

Có thể nói, Lampard và các cầu thủ Chelsea đã làm hết sức. Khó có thể chê trách Lampard và các học trò ở trận đấu này, trước một đối thủ quá mạnh như Bayern Munich. Nói đúng hơn, Lampard được cho là đã thể hiện quá sức so với đội hình thừa hưởng từ tay Sarri vào mùa hè năm ngoái (mất ngôi sao quan trọng nhất Eden Hazard đến Real). 

Kể từ lúc Roman Abrahamovic biến Chelsea thành một đội trong những đội bóng quyền lực nhất lục địa khi sở hữu đội bóng này năm 2003, họ đã giành 3 danh hiệu lớn (1 Champions League, 2 UEFA Cup) và thua 1 trận chung kết Champions League trên chấm luân lưu. 

Nhìn chung, Chelsea là cái tên góp mặt thường xuyên ở Champions League từ 2003, nhưng họ vẫn chỉ như những “kẻ học việc” trong cuộc đối đầu với Bayern. Thua trận 0-3, Chelsea cho thấy giữa họ và Bayern còn một khoảng cách rất lớn và Lampard vẫn còn rất “non” so với người đồng nghiệp Hans Flick.

Nói về Hans Flick, chiến lược gia 55 tuổi này thực sự đã biến một Bayern rễu rã, yếu đuối dưới bàn tay Niko Kovac thành một cỗ máy chiến thắng. 

Những điều chỉnh về nhân sự một cách tài tình như đưa Alaba vào trung vệ, Kimmich đá tiền vệ phòng ngự, rồi làm hồi sinh Thomas Mueller hay nâng tầm Gnabry, Alphonso Davies, Hans Flick giúp Bayern bất bại 2 tháng nay với những trận đấu ấn tượng. 

Gnabry chơi ngày càng hay trong màu áo Bayern
Gnabry chơi ngày càng hay trong màu áo Bayern

Ở trận đấu này, Hans Flick cho thấy “độ quái” khi bắt bài Lampard. Thay vì sử dụng Coutinho, ông lại dùng Coman và đẩy Mueller đá như số 10, đồng thời không dùng Hernandez mà lại để cầu thủ 19 tuổi Alphonso Davies chơi ở cánh trái. 

Sự điều chỉnh này giúp Bayern vừa giữ được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, vừa có được cả tốc độ để chống lại lối chơi pressing của Chelsea. Kết quả, Hans Flick đã thành công mỹ mãn, bảo toàn được quân số trong khi đối thủ sẽ thiệt quan ở trận đấu lưới về khi Jorginho và Alonso vắng mặt vì án treo giò. 

Thua 0-3 khiến cơ hội đi tiếp của Chelsea mong manh như chỉ mành treo chuông. Thất bại này phơi bày tất cả hạn chế của Chelsea, song nó cũng là động lực để Lampard và BLĐ Chelsea nhìn thấy việc cầm làm cho công cuộc tái thiết vào mùa hè này.

Chelsea hiện tại có một vài nhân tố để xây dựng một đội hình biến Chelsea một lần nữa thành ứng cử viên cho chức vô địch Champions League. Chelsea sẽ cần ít nhất 2 năm để tiền gần cấp độ của Bayern. Nhưng thời gian có đủ dài để giữ chân huyền thoại của Chelsea thực hiện điều ấy hay không. Bởi vấn đề của Lampard là Chelsea hiếm khi thể hiện sự kiên nhẫn như vậy kể từ khi Abramhamovic tiếp quản. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo