x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA 2-1 TOTTENHAM: THE BLUES CHẮC CHÂN TRONG TOP 4

23:18 | 22/02/2020


Trong trận đấu với đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 trên BXH Premier League là Tottenham, Chelsea đã thi đấu áp đảo và giành được chiến thắng với tỷ số 2-1.

Trong trận đấu với đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 trên BXH Premier League là Tottenham, Chelsea đã thi đấu áp đảo và giành được chiến thắng với tỷ số 2-1. Thắng lợi quan trọng này giúp họ chắc chân trong top 4 với 4 điểm nhiều hơn Tottenham (45 so với 40).

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea với lợi thế sân nhà đã chủ động đẩy cao đội hình và gây ra được sức ép đáng kể lên khung thành Tottenham. Tuy nhiên, không phải Chelsea mà chính Tottenham mới là đội tạo ra được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 10, Moura sau khi nhận đường nhả bóng của Bergwijn đã làm động tác giả loại bỏ một hậu vệ Chelsea và tung ra cú đá đầy uy lực ở ngay sát vòng cấm. Nếu thủ môn Caballero không phản xạ kịp thời thì chắc hẳn lưới của Chelsea đã phải rung lên.

Chỉ 2 phút sau, Chelsea đã đưa ra câu trả lời. Lần này lần này đến lượt thủ môn Lloris gây ấn tượng khi chặn được cú dứt điểm từ góc hẹp bằng chân trái của tiền vệ trẻ Mason Mount. Cú đá nói trên chỉ là 1 trong 9 pha uy hiếp khung thành Tottenham của Chelsea trong hiệp 1.

Riêng tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số ở phút 15, các cầu thủ Chelsea đã tung ra đến 3 cú dứt điểm liên tiếp. Sau khi bóng từ chân Giroud và Barkley lần lượt bị Lloris và xà ngang chặn lại, chân sút người Pháp tiếp tục có cơ hội đá bồi. Lần này pha ra chân cực mạnh bằng chân trái của Giroud đã không cho đồng hương Lloris có cơ hội cản phá.

Giroud ghi bàn mở tỷ số
Giroud ghi bàn mở tỷ số

Theo thống kê, Giroud đã để lại dấu giày ở 14 bàn thắng trong 14 trận gần nhất đá chính cho Chelsea. Trong số này có 4 đường kiến tạo và 10 pha lập công, một thành tích rất ấn tượng.

Trước lối chơi tích cực áp sát của Chelsea, Tottenham đã thực sự gặp khó khăn trong việc lên bóng. Dù rất nỗ lực, nhưng tiền đạo tân binh Bergwijn của đội khách tỏ ra rất đơn độc, trong khi Moura thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà để tìm cách phối hợp với đồng đội.

Trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, Tottenham chỉ tạo thêm được một tình huống sáng nước diễn ra ở phút 34. Tuy nhiên, Moura lại dứt điểm đưa bóng chạm chân Azpilicueta đi ra ngoài sau cú đánh gót đầy kỹ thuật của Bergwijn.

Trong lúc còn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Tottenham bất ngờ phải nhận bàn thua tiếp theo ở ngay đầu hiệp 2. Đón đường chuyền ra thuận lợi của Barkley, Alonso lập tức tung cú đá chìm cực căng và hiểm bằng chân trái vào góc xa đưa bóng nằm gọn trong lưới Tottenham. 

Chứng kiến Tottenham để Chelsea gia tăng cách biệt, không nhiều người tin rằng đội bóng này có thể lật ngược thế cờ do sức phản kháng của họ là rất yếu. Ở hiệp đấu thứ 2, Tottenham tiếp tục tỏ ra thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong khi các cầu thủ tấn công của Chelsea vẫn thường xuyên khiến khung thành đội khách phải chao đảo.

Alonso nhân đôi cách biệt cho Chelsea
Alonso nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Thực tế thì nếu may mắn, Chelsea đã có thể gia tăng cách biệt vào các phút 79 và 82. Rất tiếc là tiền đạo vào sân thay người Abraham không thắng được Lloris từ cự ly rất gần, còn cú sút phạt của Alonso lại đưa bóng tìm đến đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang.

Với thế trận như vậy, việc Tottenham tìm được bàn gỡ vào phút 89 thực sự là chuyện lạ. Đây thực chất chỉ là tai nạn với Chelsea, bởi sau đường căng ngang từ cánh trái vào trong của Lamela, bóng đã đập vào chân trung vệ Ruediger đổi hướng bay vào lưới khiến thủ thành Caballero không kịp trở tay.

Pha đốt lưới nhà của Ruediger khiến vài phút cuối trận trở nên đáng xem hơn, nhưng cuối cùng Chelsea cũng đủ bản lĩnh để bảo toàn cách biệt mong manh. Với chiến thắng này, Chelsea đã trở thành CLB đầu tiên đánh bại được đội bóng của HLV Mourinho trong cả 2 lượt trận ở một mùa giải.

GHI BÀN: Giroud (15'), Alonso (48') - Ruediger (89', phản lưới nhà)

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo