x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CẦU THỦ LA LIGA KHI TRỞ LẠI TẬP LUYỆN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

09:13 | 06/05/2020


BTC La Liga vừa gửi tới các đội bóng bộ quy chế y tế và kiểm soát dịch bệnh phục vụ cho việc trở lại tập luyện.

BTC La Liga vừa gửi tới các đội bóng bộ quy chế y tế và kiểm soát dịch bệnh phục vụ cho việc trở lại tập luyện. Ngoài chuyện đeo khẩu trang và đeo găng, các cầu thủ còn phải mặc sẵn quần áo và đi giày tập từ nhà, chỉ đi một chiếc xe và giữ khoảng cách an toàn, kể cả trong phòng gym.

 

Như đã biết, La Liga vừa được chính phủ Tây Ban Nha “bật đèn xanh” cho việc nối lại thi đấu, thay vì phải sớm kết thúc như Ligue 1. Các vòng đấu còn lại của La Liga mùa này sẽ diễn ra gần như bình thường, chỉ khác là trên sân không khán giả. 

Tuy nhiên, để có thể ra sân thi đấu, các cầu thủ sẽ phải tuân thủ một quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, từ lúc đến sân tập, cho đến các thủ tục chuẩn bị trước và sau mỗi trận đấu. Thậm chí, ngay từ thời điểm này, khi các cầu thủ đang rục rịch trở lại tập luyện, họ đã phải tuân theo rất nhiều quy định do Bộ y tế Tây Ban Nha phối hợp cùng BTC La Liga đưa ra. 

Vào thứ Hai vừa qua, các cầu thủ La Liga đã có thể trở lại tập luyện ở mức độ cá nhân. Để phục vụ cho việc tập luyện này, các cơ sở vật chất và thiết bị tập luyện ở CLB đều phải được khử khuẩn. Trước đó, các cầu thủ và nhân viên trong khu tập luyện cũng được xét nghiệm Covid-19. Và 48 giờ sau đó, họ mới được phép tập, cũng như thực hiện các công việc của mình. 

Bắt đầu từ cuối tuần này, các hoạt động tập luyện trên sân sẽ được tiến hành, song vẫn chỉ dưới hình thức cá nhân. Các cầu thủ phải di chuyển từ nhà đến nơi tập luyện trên cùng một phương tiện và sử dụng riêng trang phục tập luyện. 

Các cầu thủ chỉ tập theo nhóm không quá 6 người và phải giữ cự ly an toàn
Các cầu thủ chỉ tập theo nhóm không quá 6 người và phải giữ cự ly an toàn

Từ thời điểm bước vào tập cho tới lúc ra về, họ phải đeo khẩu trang và găng tay. Khi trở về họ cũng phải sử dụng đúng phương tiện mà họ di chuyển đến. Việc thay đổi hay trao đổi phương tiện, như xe hơi, đều bị cấm. Tất cả CLB, tất cả cầu thủ và mọi nhân viên tham gia vào việc tập luyện đều phải tuân thủ quy trình như nhau.

Sau mỗi buổi tập, các cầu thủ sẽ sử dụng một chiếc túi ni-lông sinh học gói ghém đồ đạc và vật dụng tập luyện. Sau đó, chiếc túi được nhân viên CLB đưa đi giặt và khử khuẩn, để phục vụ cho các buổi tập sau. Trong các buổi tập cá nhân, cầu thủ nhận hướng dẫn thông qua các thiết bị liên lạc như điện thoại hay máy tính bảng. Trong trường hợp cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là có triệu chứng nhiễm Covid-19, họ phải thông báo với bộ phận y tế và sẽ được theo dõi, cách ly ngay lập tức, chứ không được về nhà.

Sau giai đoạn tập luyện cá nhân, các cầu thủ sẽ tập theo nhóm, tối đa không quá 6 người. Khoảng cách giữa các cầu thủ và các nhóm cũng phải giữ cự ly an toàn. Tại các buổi tập trong phòng gym, cầu thủ được khuyến khích tập riêng, nếu chăng cũng chỉ với một người hướng dẫn. 

Quy trình kiểm soát của BTC La Liga còn có một loạt khuyến nghị vệ sinh dành cho các cầu thủ, như thường xuyên rửa tay bằng cồn, xà phòng và nước sạch. Họ luôn phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác và giữ cự ly tối thiểu 2 mét. Mỗi khi có triệu chứng như sốt trên 38 độ, ho, đau họng, đau đầu hoặc đơn giản chỉ mệt mỏi, các cầu thủ cũng phải ngưng việc tập luyện và thông báo cho bộ phận y tế.

Như vậy, việc trở lại tập luyện đối với các cầu thủ La Liga rõ ràng khá nghiêm ngặt. Nhưng đó là những điều kiện cần thiết để họ có thể ra sân thi đấu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo