x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CARLETTO CÂN BẰNG THÀNH TÍCH TẠI CHAMPIONS LEAGUE CỦA MOURINHO VÀ GUARDIOLA

15:50 | 13/04/2022


Nhà cầm quân người Italy tiếp tục đạt thành tích ấn tượng ở sân chơi Champions League sau khi giúp Real Madrid vào vòng bán kết.

Nhà cầm quân người Italy tiếp tục đạt thành tích ấn tượng ở sân chơi Champions League sau khi giúp Real Madrid vào vòng bán kết.

Chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Chelsea giúp HLV Carlo Ancelotti có lần thứ 8 góp mặt tại vòng bán kết Champions League trong giai đoạn từ năm 1998 đến năm nay, số lần vào bán kết của ông bằng với thành tích của Pep Guardiola và Jose Mourinho. Hiện tại, đây là 3 nhà cầm quân đạt thành tích này tại giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Lần đầu Ancelotti hít thở không khí vòng bán kết Champions League là khi dẫn dắt Juventus tại mùa giải 1998/99. "Bà đầm già" của Ancelotti hòa MU tại Old Trafford ở lượt đi, dẫn 2-0 sau 11 phút ở trận lượt về trước khi thua ngược "Quỷ đỏ" 2-3 và bị loại.

Ancelotti là tượng đài của sân chơi Champions League.
Ancelotti là tượng đài của sân chơi Champions League.

4 lần vào bán kết tiếp theo của Ancelotti diễn ra trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Nhà cầm quân sinh năm 1959 đưa Milan vào bán kết trong 4 mùa giải: 2002/03, 2004/05, 2005/06 và 2006/07. Rossoneri của Ancelotti vô địch 2 lần trong các mùa giải này.

Ở thập niên tiếp theo, Ancelotti đưa Real Madrid 2 lần vào bán kết vào các mùa giải 2013/14 và 2014/15. Ông cùng "Los Blancos" vô địch ở lần đầu tiên khi đánh bại Bayern Munich và Atletico lần lượt ở bán kết và chung kết. Ở mùa giải còn lại, Real của Ancelotti bị loại bởi Juventus.

Và lần gần nhất diễn ra vào năm 2022, khi Real của Ancelotti vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận. "Los Blancos" thắng Chelsea 3-1 ở lượt đi và thua 2-3 ở lượt về và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Manchester City và Atletico Madrid. Man City đang chiếm ưu thế khi thắng ở trận lượt đi trên sân nhà.

Khi còn là cầu thủ, Ancelotti vô địch cúp C1 châu Âu, tiền thân của Champions League, 2 lần, đều trong màu áo AC Milan. Với 3 chức vô địch Champions League trong vai trò HLV, Carletto là chiến lược gia thành công nhất tại sân chơi danh giá này, bên cạnh Zinedine Zidane.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo