x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CAN 2023 ĐỔI LỊCH KHIẾN BUNDESLIGA THIỆT HẠI NẶNG

11:28 | 05/07/2022


Theo kế hoạch, giải VĐ châu Phi 2023 (CAN) diễn ra vào mùa hè năm sau.

Theo kế hoạch, giải VĐ châu Phi 2023 (CAN) diễn ra vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên tình hình nắng nóng kéo dài, kèm theo đó là những trận mưa như trút nước tại Bờ Biển Ngà những năm gần đây khiến giới quan chức của LĐBĐ châu Phi phải đổi lịch.

Đích thân chủ tịch LĐBĐ châu Phi, Patrice Motsepe đưa ra thông báo này. Theo đó, thay vì diễn ra vào mùa hè năm sau, CAN 2023 sẽ chuyển sang tháng 1 và 2/2024. “Chúng tôi không thể mạo hiểm tổ chức một giải đấu mang tầm cỡ châu lục trong một cơn đại hồng thủy. Điều đó sẽ không tốt cho sự phát triển của bóng đá châu Phi” - chủ tịch Motsepe chia sẻ.

Việc CAN 2023 đổi lịch rõ ràng không nhận được sự đồng tình của các LĐBĐ thành viên của châu Âu. Trong số này, Bundesliga là một trong những nơi thiệt hại nặng nhất.

Với Bayern Munich, họ sẽ không có tân binh “bom tấn” Sadio Mane trong giai đoạn tháng 1 và 2/2024, nếu cầu thủ này được gọi. Hùm xám dự kiến sẽ thiếu vắng một số nhân tố khác như Bouna Sarr, Choupo-Moting, Noussair Mazraoui.

Dortmund khó tránh khỏi vòng xoáy này. Tân binh Sebastian Haller, người đến Signal Iduna Park để thế chỗ Erling Haaland, dù chơi cho U16 - U21 Pháp, nhưng cuối cùng chọn khoác áo ĐT Bờ Biển Ngà. Và vì thế, Haller cũng sẽ dự CAN 2023. Abdoulaye Kamara là trường hợp tương tự.

Về cơ bản, các đội bóng Đức - đặc biệt là Bayern Munich, cần có sự thích nghi đủ tốt. Năm vừa qua, Liverpool đã thiếu cả Salah, Mane trong suốt giai đoạn dài vì CAN, nhưng họ vẫn suýt hoàn thành cú ăn bốn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo