x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CALHANOGLU CÓ THỂ TÁI NGỘ GATTUSO TẠI NAPOLI?

15:48 | 29/03/2020


Đã thi đấu gần 3 mùa giải trên đất Italia, làm việc với 4 HLV trong khoảng thời gian này, nhưng Hakan Calhanoglu chỉ tỏ ra hợp với HLV Gennaro Gattuso nhất

Đã thi đấu gần 3 mùa giải trên đất Italia, làm việc với 4 HLV trong khoảng thời gian này, nhưng Hakan Calhanoglu chỉ tỏ ra hợp với HLV Gennaro Gattuso nhất, đó là khi nhà cầm quân này còn gắn bó với Milan. Chính vì thế, nhiều nguồn tin khẳng định anh sẽ gia nhập Napoli để tái ngộ với ông thầy Gattuso.

 

Dịch Covid-19 đã cản trở nhiều cuộc tiếp xúc giữa người đại diện cầu thủ với BLĐ các đội bóng. Ở Milan, những người sắp hết hợp đồng đang rất sốt ruột. Gianluigi Donnarumma cần một mức lương cao hơn. Lucas Biglia, Giacomo Bonaventura, Zlatan Ibrahimovic sẽ ra đi vào Hè này. Hakan Calhanoglu còn thời hạn hợp đồng đến năm 2021 như Donnarumma, nhưng khả năng ở lại gần như bằng không. Sự xuất hiện của HLV Ralf Rangnick sẽ khiến anh phải đi tìm đội bóng mới.

Báo chí thế thao Italia loan tin, Milan đã hẹn người đại diện của Calhanoglu một cuộc gặp sớm nhất sau dịch Covid-19. Họ sẽ bàn về tương lai của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Calhanoglu mang áo số 10 ở Milan, số áo của những huyền thoại như Gianni Rivera, Ruud Gullit, Rui Costa, Clarence Seedorf... nhưng hiệu quả thi đấu trong gần 3 mùa giải đã qua của anh chỉ bằng một góc những người kể trên.

Anh không còn là anh ở Leverkusen. Trên đất Đức, anh ghi hàng chục bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp và là chân sút phạt đáng sợ bậc nhất châu Âu. Ở Milan, anh mới sút phạt thành bàn đúng 2 lần ở Serie A, bao gồm cú sút trúng hàng rào ghi bàn vào lưới Hellas Verona ở mùa này.

Calhanoglu từng phát huy được những thế mạnh của mình khi được dẫn dắt bởi HLV Gattuso
Calhanoglu từng phát huy được những thế mạnh của mình khi được dẫn dắt bởi HLV Gattuso

Người duy nhất tận dụng tối đa những tố chất của Calhanoglu là Gattuso. Dưới thời nhà cầm quân này, cầu thủ 26 tuổi chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái, có xu hướng bó vào trung lộ như hộ công. Tính từ tháng 11/2018 đến hết mùa 2018/19, giai đoạn Gattuso cầm quân Milan, Calhanoglu ghi 8 bàn ở Serie A, bằng gần một nửa tổng số bàn ghi cho màu áo đỏ-đen suốt gần 3 mùa giải (17).

Calhanoglu đã nói rất mạnh miệng hồi đầu mùa này: “Đây sẽ là mùa bóng của tôi”. Anh rất lạc quan vì được làm việc với Marco Giampaolo, vị HLV hứa hẹn sử dụng hệ thống 4-3-1-2 với anh chơi ở vị trí “số 10”. Nhưng Giampaolo chỉ làm việc được vài tuần thì bị sa thải. Đây không phải là mùa giải mà các thành viên Milan chơi ấn tượng, còn Calhanoglu thì bị chỉ trích dữ dội vì phong độ kém. Và đó sẽ là một lý do tốt cho việc anh ra đi vào cuối mùa này.

Chia tay với Calhanoglu, nếu xảy ra, sẽ là bước đi quyết liệt của BLĐ Milan. Nó là sự thừa nhận cho sai lầm kinh khủng ở mùa giải 2017/18, mùa bóng mà Milan chi gần 200 triệu euro cho chuyển nhượng dưới thời chủ tịch Li Yonghong. Trong số những người đến Milan năm đó, Leonardo Bonucci, Andre Silva, Riccardo Rodriguez, Nikola Kalinic, Fabio Borini đã ra đi. Lucas Biglia sẽ cùng Calhanoglu và nhiều khả năng cả Franck Kessi cũng cùng nhau thu dọn hành lý vào Hè này. Như vậy, sẽ chỉ còn 2 cầu thủ nằm trong “200 triệu euro ngớ ngẩn” mà Milan đã chi năm đó ở lại. Họ là Andrea Conti và Mateo Musacchio.

Ra đi kiểu này thì thật buồn cho Calhanoglu, vì quả thật những phẩm chất anh thể hiện ở San Siro là khó phủ nhận. Tuy vậy, nó cũng là một bước đi khác, về với Napoli của Gattuso, HLV duy nhất dùng được anh trên mảnh đất hình chiếc giày.

“Tê giác” đang xây dựng phong cách phòng ngự phản công hiệu quả cho Napoli, rất cần những đệ tử ruột như Calhanoglu để phục vụ cho kế hoạch của mình, trong bối cảnh các trụ cột như Mertens, Callejon nhiều khả năng sẽ dứt áo ra đi vào Hè này.

Cũng có thể, Calhanoglu sẽ là một quân bài của Milan trong vụ theo đuổi tiền đạo Arkadiusz Milik của chính Napoli như tin đồn của báo chí Italia. Sau dịch Covid-19, mọi thứ sẽ sáng tỏ. Nhưng chắc chắn một điều rằng Calhanoglu đang hướng đến viễn cảnh được tái hợp với ông thầy hiểu anh nhất - Gattuso.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo