x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÁC TRẬN ĐẤU CỦA LA LIGA CÓ THỂ TRỞ LẠI VÀO NGÀY 5/6

08:52 | 30/04/2020


La Liga sẽ không có chung số phận như Ligue 1 ở mùa này. Đích thân Thủ tướng Pedro Sanchez của Tây Ban Nha đã khẳng định các cầu thủ sẽ được phép ra sân tập từ ngày 04/05 tới đây.

La Liga sẽ không có chung số phận như Ligue 1 ở mùa này. Đích thân Thủ tướng Pedro Sanchez của Tây Ban Nha đã khẳng định các cầu thủ sẽ được phép ra sân tập từ ngày 04/05 tới đây. Đến ngày 05/06, các trận đấu tại La Liga sẽ diễn ra trở lại trên sân không khán giả.

 

Ligue 1 vừa trở thành giải VĐQG đầu tiên trong nhóm 5 giải đấu lớn nhất châu Âu chính thức hủy bỏ phần còn lại của mùa giải 2019/20 bởi đại dịch Covid-19. Kết cục này đến từ việc chính phủ Pháp ban ra lệnh cấm các hoạt động thể thao đến tận tháng 9/2019.

Ngay sau sự kiện trên, Tây Ban Nha đã nhanh chóng trấn an NHM khi tuyên bố La Liga sẽ không hủy bỏ phần còn lại mùa này như Ligue 1. Thậm chí, Thủ tướng nước này, ông Pedro Sanchez đã chính thức công bố thông tin và đưa ra những lịch trình cụ thể cho các hoạt động thể thao, giải trí nói chung, bóng đá nói riêng có thể trở lại trong thời gian tới.

“Các VĐV chuyên nghiệp sẽ có thể trở lại tập luyện cá nhân từ ngày 4/5 tới”. Ngài thủ tướng của Tây Ban Nha còn giải thích về những giai đoạn cho việc nối lại các hoạt động thể thao của nước này. “Trong giai đoạn 1, các sân đấu thể thao phải tiến hành các công tác vệ sinh và kiểm soát dịch bệnh, sau đó các hoạt động tập luyện với số lượng người trung bình sẽ được diễn ra”.

Trước đó, sau rất nhiều đợt họp bàn giữa các tổ chức điều hành thể thao, bóng đá và các cơ quan y tế Tây Ban Nha, tất cả đã đi đến thống nhất sẽ nối lại phần lớn các hoạt động thể thao chuyên nghiệp ở mùa này, trong đó có La Liga. 

Các CLB sẽ tập trở lại theo nhóm vào ngày 4/5 và sau đó đến ngày 5/6 có thể thi đấu 
Các CLB sẽ tập trở lại theo nhóm vào ngày 4/5 và sau đó đến ngày 5/6 có thể thi đấu

Mới đây, bộ Thể thao Tây Ban Nha sau khi họp bàn với LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) và BTC La Liga (LFP) đã đệ trình kế hoạch khởi động lại mùa bóng lên bộ Y tế. Để rồi, rút cuộc kế hoạch tổ chức phần còn lại La Liga cũng có thể nói là đã được thông qua.

Trong bài phát biểu nói trên, thủ tướng Tây Ban Nha đã nói khái quát về kế hoạch nối lại các hoạt động thể thao. Quy trình cụ thể và chi tiết như sau: Từ ngày 4/5 tới, các cơ sở vật chất thể thao có thể mở cửa để các VĐV tiến hành các hoạt động tập luyện cá nhân. Tiếp đến, ngày 18/5 là thời điển các VĐV có thể trở lại tập luyện theo nhóm nhỏ, tối đa 6 người mỗi nhóm. Đến ngày 25/5, các buổi tập thể thao và bóng đá có thể bao gồm 10 cầu thủ cùng lúc. Cũng theo lịch trình này, vào ngày 1/6, các CLB có thể tập luyện gần như bình thường, với tất cả thành viên tham gia cùng lúc, tất nhiên phải tuân thủ các quy trình vệ sinh và kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt. 

Quan trọng hơn cả, đến ngày 5/6, các hoạt động thể thao, gồm các trận đấu còn lại La Liga mùa này, sẽ diễn ra trên các SVĐ không khán giả. Tuy thuộc vào tiến trình tập luyện, thời điểm khởi động lại mùa này có thể lùi lại khoảng một tuần, tức đến ngày 12/6. 

Như vậy, La Liga sẽ không hủy bỏ phần còn lại của mùa giải 2019/20 giống như Ligue 1 vừa làm. Đây là một nỗ lực rất lớn của những người điều hành bóng đá nước này, đặc biệt là LFP. Vì nếu mùa bóng kết thúc tại đây, các CLB La Liga sẽ thiệt hại nặng về kinh tế và có thể không thể hồi phục được, tổng cộng khoảng 1 tỷ euro. Còn nếu tiếp tục diễn ra trong tình trạng không khán giả, tổn thất bởi đại dịch Covid-19 của La Liga chỉ rơi vào khoảng 300 triệu euro.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo