x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÁC HOẠT ĐỘNG BÓNG ĐÁ TRÊN THẾ GIỚI BỊ ẢNH HƯỞNG VÌ VIRUS CORONA

09:45 | 25/02/2020


Từ châu Á tới châu Âu, hàng loạt hoạt động quan trọng của bóng đá thế giới trong thời gian này đều bị ảnh hưởng vì virus corona.

Từ châu Á tới châu Âu, hàng loạt hoạt động quan trọng của bóng đá thế giới trong thời gian này đều bị ảnh hưởng vì virus corona. Nhẹ thì đá sân trung lập không khán giả, nặng thì hoãn vô thời hạn.

 

Việc Italia trở thành ổ dịch corona chủng mới (Covid-19) lớn nhất ngoài châu Á đặt Serie A vào tình trạng báo động. Có 4 trận đấu ở Serie A tuần vừa qua bị hoãn và có thể trong thời gian tới, các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp ở Italia sẽ rơi vào trạng thái “đóng băng”. 

Văn phòng thủ tướng Giuseppe Conte thông báo chính phủ quốc gia Nam Âu này đang cân nhắc phương án hoãn toàn bộ các trận đấu ở vòng 26 cuối tuần này, nhằm ngăn ngừa tốc độ lây lan và rủi ro virus corona gây ra.

Kể cả trong rường hợp “khả quan” nhất, các trận đấu sẽ phải diễn ra ở những sân bóng không khán giả. Theo nguồn tin của Corriere della Sera, đó là 3 trận Udinese-Fiorentina (00h00 ngày 01/03), Milan-Genoa (18h30 ngày 01/03) và Juve-Inter (02h45 ngày 02/03). 

Hiện phải chờ phán quyết cuối cùng bởi trong khi Lega Calcio, đơn vị tổ chức giải muốn giải diễn ra theo kế hoạch ban đầu thì Ủy ban Olympic quốc gia (CONI) đã kiến nghị chính phủ dừng tất cả hoạt động thể thao trong tháng 3. 

Inter là đội chịu nhiều tác động nhất từ dịch viêm phổi bắt nguồn từ Vũ Hán bởi sau đây 3 ngày, họ sẽ có trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Ludogorets. UEFA đang nghiêng về phương án thay đổi lịch thi đấu sang tháng 4. Riêng Juve còn chịu thiệt hại kinh tế nặng nề khi giá cổ phiếu của họ đã tụt tới 11% chỉ sau một đêm. 

Inter chịu nhiều tác động nhất khi có trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Ludogorets sau đây 3 ngày
Inter chịu nhiều tác động nhất khi có trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Ludogorets sau đây 3 ngày

Ở châu Á, tình hình còn phức tạp hơn. LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) sau cuộc họp chiều hôm qua đã thống nhất hoãn giải VĐQG (K-League 1) và các giải đấu thuộc hệ thống của bóng đá nước này vô thời hạn chứ không chỉ thay đổi thời gian tổ chức vòng 1 như dự tính ban đầu. Hiện tại, Hàn Quốc là ổ dịch corona lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc. 

Kế hoạch tổ chức trận đấu vòng play-off bóng đá nữ Olympic 2020 giữa Hàn Quốc và Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã làm đơn gửi lên Tổng cục TDTT nước này xin hủy trận lượt đi do SVĐ Yongin, địa điểm thi đấu nằm trong khu vực ghi nhận 22 trường hợp dương tính với Covid-19.  

Ở chiều ngược lại, KFA kiến nghị với AFC hai phương án hoặc là chuyển sang một SVĐ ở quốc gia khác, hoặc là hoãn vô thời hạn. Tuy nhiên, vấn đề là Ủy ban Olympic quốc tế đang tính toán tới phương án thay đổi nước chủ nhà từ Nhật Bản sang Anh nhằm đảm bảo tiến độ. 

Điều này có thể dẫn tới một kịch bản tuy khó xảy ra nhưng vẫn có xác suất, rằng AFC sẽ đặc cách cho nữ Việt Nam và nữ Australia vé đi Olympic, nếu hai quốc gia Hàn Quốc và Trung Quốc không thể sớm kiểm soát dịch bệnh. Hồi đầu tháng 2, hai tay cơ billiards của Trung Quốc cũng đã bị tước quyền tham gia World Pool Masters (tháng 03 năm nay) tổ chức ở Gibraltar, một trong những giải đấu billiards lớn nhất trong năm. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo