x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÁC CLB SERIE A PHẢI THI ĐẤU VỚI MẬT ĐỘ 2 TRẬN/TUẦN

17:08 | 02/06/2020


BTC Serie A đã công bố lịch thi đấu trong phần còn lại của mùa giải và các đội bóng sẽ phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần.

BTC Serie A đã công bố lịch thi đấu trong phần còn lại của mùa giải và các đội bóng sẽ phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần. Theo thống kê, sẽ có tổng cộng 124 trận đấu diễn ra trong 43 ngày và mùa giải kết thúc vào 2/8.

 

Cuối tuần trước, Serie A đã chính thức thông qua việc tái khởi tranh sau quãng thời gian hơn 3 tháng nghỉ thi đấu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo nội dung cuộc họp, các CLB Serie A đều tán thành việc thi đấu trở lại vào trung tuần tháng 6, có thể ngay vào ngày 13/6. Tuy nhiên, thông báo mới nhất thì mùa giải sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20/6.

Trước đó, Serie A đã phải dừng lại hoàn toàn sau vòng 26. Tuy nhiên, vẫn còn 4 trận vòng 25 bị hoãn lại do lúc đó đại dịch Covid-19 mới bùng phát ở một số nơi tại Italia. Chính vì thế, trước khi vòng 27 diễn ra, Serie A sẽ trở lại bằng 4 trận đấu bù thuộc vòng đấu trên. Đó là các cặp Inter vs Sampdoria, Verona vs Cagliari, Torino vs Parma và Atalanta vs Sassuolo.

Cũng theo thông báo này, ngày tái khởi tranh là 20/6 và ngày hạ màn mùa giải là 2/8. Quãng thời gian 43 ngày sẽ diễn ra tổng cộng 124 trận đấu, tức bình quân mỗi ngày sẽ có gần 3 trận đấu diễn ra và mỗi đội bóng phải thi đấu với mật độ 2 tuần/trận. Đây chắc chắn sẽ là màn tra tấn thể lực của các cầu thủ, những người mới trải qua quãng thời gian hơn 3 tháng không thi đấu.

Các cầu thủ sẽ thi đấu với mật độ 2 trận/tuần khi Serie A trở lại
Các cầu thủ sẽ thi đấu với mật độ 2 trận/tuần khi Serie A trở lại

Để cân đối các cầu thủ có quãng thời gian nghỉ lâu nhất có thể, BTC giải đấu sắp xếp mỗi vòng đấu diễn ra trong 3 ngày, kéo dài từ thứ Bảy đến thứ Hai và lượt trận tiếp theo diễn ra từ thứ Ba đến thứ Năm.

Trên BXH hiện tại, Juventus vẫn đang dẫn đầu với 63 điểm, nhiều hơn Lazio khoảng cách 1 điểm. Chính vì thế, có thể màn đại chiến giữa 2 đội bóng này diễn ra vào ngày 23/7 có thể coi là trận chung kết của mùa giải để phân định chức vô địch.

Liên quan đến việc cho phép hay không cho phép một lượng nhỏ CĐV vào sân cổ vũ, người đứng đầu liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) cho biết, ông hy vọng một số CĐV có thể được phép quay lại sân vận động để xem các trận đấu của Serie A trước khi kết thúc mùa giải.

"Đó là một mong muốn, tôi chân thành hy vọng như vậy. Thật khó để tưởng tượng rằng, với tất cả các biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện, bạn không thể có một tỷ lệ người nhất định trong một sân vận động với 60.000 hoặc 80.000 chỗ ngồi", chủ tịch FIGC, ông Gabriele Gravina chia sẻ.

Hungary, nơi mùa giải bắt đầu lại vào ngày 23/5, đã bắt đầu cho phép một lượng nhỏ người hâm mộ vào các sân vận động và Ba Lan sẽ cho phép các sân vận động được lấp đầy tới 25% công suất kể từ ngày 19/6.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo