x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BUNDESLIGA ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN ĐÁ TẬP TRUNG NHƯ WORLD CUP VÀ EURO

11:02 | 22/03/2020


Ban tổ chức các giải nhà nghề Đức (DFL) đang nghiên cứu 3 phương án giúp Bundesliga hoàn thành nốt 9 vòng đấu cuối cùng.

Ban tổ chức các giải nhà nghề Đức (DFL) đang nghiên cứu 3 phương án giúp Bundesliga hoàn thành nốt 9 vòng đấu cuối cùng. Một trong số đó là việc tổ chức tập trung ở một khu vực tương tự World Cup và EURO.

 

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. DFL đã quyết định hoãn Bundesliga đến hết ngày 2/4. Tuy nhiên, khả năng giải đấu cao nhất nước Đức trở lại từ ngày 3/4 là rất thấp. Hoàn cảnh ngặt nghèo này buộc người Đức phải tính nhiều phương án giúp Bundesliga về đích một cách nhanh gọn và an toàn nhất.

Theo Sportbuzzer, DFL đang xem xét một phương án mang tính cách mạng là tổ chức thi đấu tập trung. Cụ thể, 9 vòng đấu cuối cùng sẽ được diễn ra trong một khu vực ít lây nhiễm nhất trên nước Đức, có thể là phía Nam của Munich hoặc phía Bắc của Hamburg. 18 đội bóng sẽ ăn ở tập trung ở khu vực này để hạn chế đi lại, việc thi đấu cũng gói gọn trong một số ít sân.

Ưu điểm của phương án này là một ngày có thể tổ chức nhiều trận trên một sân. Các cầu thủ ngoài việc di chuyển tới điểm thi đấu sẽ ở lì trong khách sạn, hạn chế tối đa việc tiếp xúc nhằm phòng dịch. Khâu tổ chức 9 vòng đấu cuối cùng vì thế cũng gọn nhẹ chỉ tương đương một World Cup thu nhỏ. Thời gian hoàn thành 9 vòng đấu còn lại cũng được rút ngắn tối đa.

Tuy nhiên, phương án trên đồng nghĩa với việc xóa nhòa khái niệm sân nhà sân khách. Vì thế, DFL còn hai kịch bản khác vẫn duy trì sân nhà, sân khách. Một là tăng tốc tối đa với 9 vòng đấu cuối cùng gói gọn trong 16 ngày. Các đội bóng sẽ đá liên tục với mật độ 2 ngày/trận. Tất nhiên giải pháp này chỉ được xét đến cuối cùng bởi những bất cập về mật độ thi đấu và việc di chuyển của các cầu thủ.

Bayern và Leipzig có thể sẽ ăn ở tập trung, thi đấu tại một địa điểm trong phần còn lại của Bundesliga 2019/20
Bayern và Leipzig có thể sẽ ăn ở tập trung, thi đấu tại một địa điểm trong phần còn lại của Bundesliga 2019/20

Phương án ba gần với thực tế nhất là tổ chức 9 vòng cuối chỉ trong vòng 4 tuần. Mỗi tuần sẽ diễn ra ít nhất 2 vòng đấu. Mật độ thi đấu 3 ngày/trận không đến mức làm các cầu thủ kiệt sức. Có điều chắc chắn, dù phương án nào chăng nữa thì 9 vòng cuối Bundesliga cũng sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả.

Việc DLF xem xét 3 phương án thi đấu cho thấy quyết tâm hoàn thành nốt mùa giải của người Đức. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, DFL đã lường trước việc Bundesliga có thể chỉ trở lại từ tháng 5, thậm chí đầu tháng 6. Nên nhớ, cả ba phương án nêu trên đều giúp hoàn thành 9 vòng đấu còn lại trong vòng tối đa một tháng. Như vậy trong trường hợp Bundesliga trở lại muộn nhất vào đầu tháng 6, 9 vòng cuối vẫn có thể hoàn thành trước thời hạn 30/6 theo quy định của UEFA.

Dù vậy, kịch bản xấu nhất vẫn treo lơ lửng trên đầu người Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Không loại trừ khả năng Bundesliga cũng như các giải vô địch hàng đầu khác không thể tiếp tục. Trong hoàn cảnh đó, Bundesliga sẽ dừng ở vòng 24 và đứng trước hai lựa chọn: công nhận kết quả trên BXH hiện tại làm kết quả cuối cùng hoặc hủy toàn bộ mùa giải.

Tất nhiên người Đức không nghĩ tới cơn ác mộng đó. Việc Bundesliga không thể tiếp tục sẽ tạo nên cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng với 18 CLB hàng đầu, thậm chí có thể dẫn tới phá sản. Trái bóng cần tiếp tục lăn để có tiền bản quyền truyền hình, tài trợ. Chỉ cần mọi thứ bình ổn trở lại vào tháng 6, Bundesliga vẫn có cách hoàn thành 9 vòng đấu còn lại, theo cách...không giống ai.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo