x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BTC NGOẠI HẠNG ANH QUYẾT ĐỊNH LÙI THỜI GIAN TRỞ LẠI THÊM MỘT THÁNG

23:02 | 28/03/2020


Do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh và một số giải đấu chuyên nghiệp ở Anh vừa tiếp tục thông báo lùi thời gian trở lại thi đấu thêm một tháng nữa

Do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh và một số giải đấu chuyên nghiệp ở Anh vừa tiếp tục thông báo lùi thời gian trở lại thi đấu thêm một tháng nữa (từ ngày 3/4 sang ngày 30/4) và có thể lâu hơn tùy tình hình.

 

Đại dịch virus corona đã khiến các giải bóng đá trên toàn thế giới bị gián đoạn, khi các quốc gia, đặc biệt là châu Âu đang bùng phát dịch dữ dội và cướp đi sinh mạng hơn 23.000 người, lây nhiễm cho hơn 500.000 người. Tây Ban Nha và Italia là 2 quốc gia tại lục địa già bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Anh dù chịu ảnh hưởng ít hơn, nhưng diễn biến lúc này đang hết sức phức tạp. Thủ tướng Anh Boris Johnson phải ra lệnh phong tỏa toàn quốc và khuyến cáo tất cả người dân Anh ở nhà. Điều này đồng nghĩa với việc các giải đấu tại Anh cũng phải dừng thi đấu. Ban đầu lịch dự kiến sẽ trở lại vào tuần đầu tiên của tháng 4, nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã thông báo vào tuần trước rằng các giải đấu sẽ tiếp tục hoãn kéo dài cho đến ít nhất là cuối tháng 4.

Một số giải đấu cấp thấp hơn ở xứ sương mù đã bị hủy kết quả ở mùa giải 2019/20 và FA cho biết họ đang "xem xét tất cả các lựa chọn" liên quan đến sân chơi FA Cup mùa này. Premier League, Championship và Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (PFA) đã họp vào thứ Sáu để thảo luận về tình hình, nhưng chưa đưa ra quyết định khi nào mùa giải sẽ trở lại.

"Đại diện Premier League, Championship và PFA đã gặp nhau ngày hôm nay để thảo luận về mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng của đại dịch Covid-19", một tuyên bố chung khẳng định.

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng suy nghĩ của cả ba tổ chức tiếp tục gắn liền với mọi người bị ảnh hưởng bởi virus. Premier League, Championship và PFA đồng ý rằng các quyết định khó khăn sẽ phải được đưa ra để giảm thiểu tác động kinh tế từ việc tạm hoãn bóng đá chuyên nghiệp ở Anh và đồng ý hợp tác để đi đến các giải pháp chung.

Các giải đấu sẽ không trở lại sớm nhất cho đến ngày 30/4, cho đến khi mọi thứ an toàn và điều kiện cho phép. Các cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào tuần tới với mục đích xây dựng kế hoạch chung để đối phó với các tình huống khó khăn mà các giải đấu, câu lạc bộ, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ phải đối mặt", thông báo nói tiếp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo