x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BRUNO FERNANDES ĐANG CHỨNG MINH ĐẲNG CẤP TẠI M.U

09:08 | 24/02/2020


Ngôi sao sinh năm 1994 không cần nhiều thời gian để hòa nhập và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Manchester United.

Ngôi sao sinh năm 1994 không cần nhiều thời gian để hòa nhập và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Manchester United.

 

Sau màn trình diễn ở 'đẳng cấp thế giới' trước Chelsea, tiền vệ Bruno Fernandes đã có 13 phút ấn tượng trên đất Bỉ, mặc dù không thể giúp Man Utd có được chiến thắng trước Club Brugge. Tuy vậy, tối qua anh tiếp tục chứng tỏ được vai trò lãnh đạo chỉ sau vài tháng chuyển đến xứ sương mù thi đấu...

Trên thực tế, cầu thủ người Bồ Đào Nha tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà ở trận thắng Watford (ghi bàn, tiền kiến tạo và kiến tạo), và huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer không tiếc lời ca ngợi cậu học trò là sự pha trộn giữa hai danh thủ Paul Scholes và Juan Sebastian Veron.

Fernandes tạo ra thống kê cực khủng trước Watford.
Fernandes tạo ra thống kê cực khủng trước Watford.

Nếu chỉ tính riêng màn trình diễn tối qua, Fernandes đã khiến Jesse Lingard phải 'hài lòng' ngay cả khi anh bị loại khỏi danh sách thi đấu. Theo thống kê, số 18 đã qua người thành công 100% (3), tắc bóng thành công 100% (1), 85 lần chạm bóng (chỉ kém cặp đôi Harry Maguire và Nemanja Matic)...

Ngoài ra, anh cũng tung ra 5 quả tạt bóng sống (nhiều nhất), mang đến 4 cơ hội, 3 lần bị phạm lỗi, 3 cú dứt điểm, trực tiếp kiếm penalty - trực tiếp ghi bàn, kiến tạo cho Mason Greenwood, tiền kiến tạo cho Anthony Martial, và danh hiệu MOTM với 9.2 điểm, cao nhất kể từ khi Marcus Rashford chấn thương!

Nghĩa là, Fernandes có mặt ở mọi điểm nóng trong cả phòng ngự lẫn tấn công, điều đã từ rất lâu rồi Man Utd không được chứng kiến từ một cầu thủ trong đội hình. Cầu thủ sinh năm 1994 đóng vai trò tấn công ngay sau tiền đạo cắm, nhưng bản đồ nhiệt cũng cho thấy anh là một tiền vệ trung tâm.

Khối lượng công việc cực lớn của chàng tiền vệ người Bồ Đào Nha khiến người ta phải kinh ngạc, và Solskjaer không hề quá lời với tuyên bố kể trên, bởi Scholes đều chơi ở khu vực giữa sân nhưng có thiên hướng dâng cao như một playmaker cùng những pha ra chân trái phá từ bên ngoài vòng cấm.

Fernandes mạnh mẽ, nhưng không hề kém đi sự tinh tế.
Fernandes mạnh mẽ, nhưng không hề kém đi sự tinh tế.

Ở màn ra mắt hôm 2/2, Fernandes chứng minh sự xông xáo hơn người với tình huống cực rắn với đồng hương Joao Moutinho. Sau đó hơn nửa tháng, cầu thủ này dễ dàng qua mặt bậc thầy chuyền bóng Jorginho. Và hôm nay, Watford đơn giản không đủ tốt để ngăn anh tỏa sáng tại Old Trafford!

Còn sớm để khẳng định Fernandes sẽ trở thành Scholes, hoặc nghi ngờ ngôi sao 25 tuổi đi theo con đường thất bại của Veron, nhưng chúng ta có thể tin rằng bản hợp đồng bom tấn này đang chứng tỏ được đẳng cấp và thúc đẩy đội hình cũng như NHM Quỷ đỏ sau những tháng ngày thất vọng trước đây.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo