x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỐC THĂM VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE: ANH - TÂY BAN NHA ĐẠI CHIẾN

08:23 | 17/12/2019


Tâm điểm của vòng 1/8 Champions League 2019/20 rõ ràng là cuộc thư hùng giữa các đội bóng Anh và Tây Ban Nha.

Tâm điểm của vòng 1/8 Champions League 2019/20 rõ ràng là cuộc thư hùng giữa các đội bóng Anh và Tây Ban Nha.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League hẳn nhiên khiến giới mộ điệu phấn khích bởi một loạt trận đại chiến. Trong đó, tâm điểm sẽ là màn phân cao thấp giữa Ngoại hạng Anh và La Liga, với hai cuộc chạm trán cực kỳ đáng chú ý giữa Real Madrid với Man City và Atletico Madrid với Liverpool.

Trong suốt một thập kỷ qua, Ngoại hạng Anh luôn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League, La Liga mới là giải đấu thống trị với ba gương mặt ưu tú là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.

Cụ thể, 10 năm qua, tính từ mùa 2009/10 đến nay, Real và Barca đã thay nhau đăng quang tổng cộng tới 6 lần, chiếm quá nửa số danh hiệu, trong khi Atletico tuy không thể vô địch nhưng cũng gây tiếng vang với 2 lần giành ngôi á quân. Còn lại, Ngoại hạng Anh vô địch 2 lần (Chelsea 2011/12, Liverpool 2018/19), Italia 1 lần (Inter Milan 2009/10) và Đức 1 lần (Bayern Munich 2012/13).

Hiện tại, các đội bóng Tây Ban Nha đều có những sự sa sút nhất định và nhân cơ hội ấy, Ngoại hạng Anh lập tức soán ngôi. Bằng chứng là trận chung kết toàn Anh mùa trước. Đối với Liverpool, nhà ĐKVĐ đang hướng tới mục tiêu thiết lập đế chế với lực lượng hùng hậu trong tay HLV Juergen Klopp.

Mùa trước lẫn mùa này, The Kop đều đã cho thấy sức mạnh kinh hồn bạt vía của kẻ trưởng thượng ở xứ sở sương mù. Tất nhiên, các đội bóng Tây Ban Nha dẫu có sa sút thì vẫn hết sức đáng gờm. Mùa trước, Barca trước khi thảm bại tại Anfield cũng đã cho Liverpool phơi áo ở Nou Camp nhờ tài nghệ siêu quần của Messi.

Atletico không có vị thế như Barca nhưng sự đáng gờm của thầy trò Diego Simeone tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League không hề kém cạnh. Thậm chí so về sự lì lợm và khó chịu, Atletico còn có phần nhỉn hơn Barca. Vì thế, đối thủ này sẽ mang tới cho Liverpool một trải nghiệm rất khác.

Ở cuộc so tài còn lại giữa bóng đá Anh và Tây Ban Nha, giữa Man City và Real lại đem đến sự phấn khích vì quy mô sao số hội tụ. Man City là gã nhà giàu của bóng đá Anh còn Real từ lâu đã mang danh đội bóng Hoàng gia, dải Thiên hà. Đấy sẽ là màn thư hùng chói lòa ánh hào quang từ những vì tinh tú như Hazard, De Bruyne, Benzema, Sterling, Aguero.v.v…

Một điểm thú vị khác, tuy cũng giàu có nhưng thân phận hai đội rất khác nhau. Man City vẫn mang danh trọc phú vì mãi không thể bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu. Ngược lại, Real sắm vai kẻ thống trị với thành tích vô địch nhiều nhất. 

Nghịch lý hơn nữa, ai cũng biết Man City hùng mạnh cỡ nào, đấu pháp đặc sắc ra sao còn Real mạnh ở đâu ngoài việc quy tụ ngôi sao vẫn là bí ẩn. Đó cũng là thân phận của Pep Guardiola và Zinedine Zidane, hai huấn luyện viên của hai đội. Pep uyên thâm đấu pháp nhưng chân mệnh không đứng về ông mà đứng về Zizou.

Real mang trong mình chân mệnh đế vương ở Champions League, điều Man City chưa bao giờ có
Real mang trong mình chân mệnh đế vương ở Champions League, điều Man City chưa bao giờ có

Ngoài hai cuộc đụng độ phân cao thấp giữa Anh và Tây Ban Nha, một cặp đấu khác cũng rất đáng chú ý là giữa Bayern Munich và Chelsea. Tuy cả hai đội không còn hùng mạnh như xưa nhưng sẽ là sự tái hiện của trận chung kết Champions League 2011/12 đầy cảm xúc.

Một cặp so tài giữa bóng đá Anh và bóng đá Đức nữa là cuộc chạm trán của Tottenham và RB Leipzig. So với những tên tuổi khác, cặp đấu này không được chú ý bằng. Tuy nhiên, đấy là bài test cần thiết cho đương kim á quân và tân HLV Jose Mourinho trong tham vọng đưa The Spurs tiến xa.

Như vậy, cả 4 đại diện của bóng đá Anh đều gặp những thử thách khá nặng đô đến từ Tây Ban Nha và Đức. Trong khi đó, 2 đại diện còn lại của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Valencia dễ thở hơn hai đội bóng thành Madrid khi chạm trán hai đại diện của bóng đá… Ý, lần lượt là Napoli và Atalanta. Một sự sắp xếp tài tình của những lá thăm.

Hai cặp đấu còn lại cũng tương đối hấp dẫn. PSG chạm trán Dortmund là dịp để HLV Tuchel tái ngộ đội bóng cũ và đại diện của bóng đá Đức chưa bao giờ dễ chơi. Juventus có lẽ dễ thở nhất ở vòng 1/8 khi chỉ phải chạm trán Lyon, song đại diện của bóng đá Pháp cũng là một đội bóng rất dạn dày kinh nghiệm tại châu Âu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo