x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỐC THĂM BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC 2024: ARGENTINA VÀO BẢNG ĐẤU KHÓ

16:28 | 21/03/2024


U23 Argentina phải chạm trán những đại diện hàng đầu đến từ 3 châu lục (châu Âu, châu Phi và châu Á) tại Thế vận hội Paris 2024.

U23 Argentina phải chạm trán những đại diện hàng đầu đến từ 3 châu lục (châu Âu, châu Phi và châu Á) tại Thế vận hội Paris 2024.

12 trong số 16 đội tuyển tham dự môn bóng đá nam Thế vận hội 2024 đã được xác định. 3 trên 4 suất còn lại sẽ thuộc về đội vô địch, á quân và hạng ba tại giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 năm nay.

Suất cuối cùng sẽ được phân định bằng trận play-off liên lục địa giữa đội đứng hạng 4 tại giải U23 châu Á và Guinea, đội tuyển đứng hạng 4 tại giải U23 châu Phi.

Với tư cách là chủ nhà, U23 Pháp nằm ở bảng A cùng Mỹ, New Zealand và đội thắng play-off liên lục địa.

Trong khi đó, một ứng viên vô địch khác là Argentina nằm ở bảng B cùng Morocco, Ukraine và đội đứng thứ 3 tại giải U23 châu Á. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam Olympic.
Kết quả bốc thăm bóng đá nam Olympic.

Ukraine sở hữu dàn cầu thủ trẻ đang chơi cho các CLB danh tiếng tại châu Âu như Mykhaylo Mudryk (Chelsea), Ilya Zabarnyi (Bournemouth), Anatoliy Trubin (Benfica),... Trong khi đó, Morocco cũng đủ sức cản bước bất kỳ đối thủ nào tại Thế vận hội.

Tại bảng B, CĐV còn đang chờ đợi sự xuất hiện của Lionel Messi. Theo quy định, các đội bóng đá nam U23 tham dự Olympic được bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi. Do đó, siêu sao 37 tuổi vẫn có cơ hội đến với Paris mùa hè năm nay.

Nhà đương kim vô địch U23 châu Á sẽ nằm ở bảng D cùng Paraguay, Mali và Israel. Đội á quân châu Á sẽ vào bảng C, bảng đấu khá khó khăn cùng Tây Ban Nha, Ai Cập và Cộng hòa Dominica.

Thế vận hội năm nay không có sự góp mặt của Brazil. Chủ nhân tấm huy chương vàng ở kỳ đại hội cách đây 4 năm đã bị loại sau trận thua 0-1 trước Argentina.

Trong khi Brazil vắng mặt, CĐV sẽ chào đón sự xuất hiện của Cộng hòa Dominica và Ukraine, hai đội tuyển lần đầu dự Olympic.

Môn bóng đá nam Olympic bắt đầu từ ngày 24/7. Trận tranh huy chương vàng diễn ra vào ngày 9/8.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo